Chapter 16

149 6 3
                                    

wala ng SPG dito hanggang katapusan. hahaha. sorry for grammatical errors guys! sana merong  mag support sa akin dito dahil first time ko! thank you!

Dawn's POV

ang aga-aga nambulahaw tong si Cassandra! ano bang nakain nito at nagpunta to dito?!

Dawn: hoy! Victoria Cassandra Velasquez! ano bang nakain mo at napadpad ka dito?! first time to ah!

Cassandra: na miss lang kita Dawny! labas naman tayong mga chararat girls! miss ko na kaya kayo! di nyo naman ako pinupuntahan sa bahay! (sad face)

Dawn: busy kaya ako Cassy! may lesson plan akong ginagawa eh. pero ngayon di ako masyadong busy saan ba tayo?

Cassandra: ikaw ang magtxt sa iba. ayaw ko silang itxt!

Dawn: alam mo Cassy napaka moody mo?! meron ka ba ngayon?!

Cassandra: wala akong red tide ngaun! (napa isip sya. kasi two weeks na syang delay) OMG Dawny! delay ako!

Dawn: delay ka lang pala eh. darating din yun! (hihiga na sana sya ulit. nang biglang pumasok sa isip nya ang sinabi ni Cassandra kaya napa bangon sya agad) ano?! delay ka?! diba hindi ka naman na dedelay? wag mong sabihin na meron ng nangyari sa inyo ni Matt?

Cassandra: (nahihiyang mag sabi kay Dawn) o--oo. nung naka pasa ako nun sa board exam. tapos na ulit ng na ulit yun.

Dawn: ano?! tapos di ka gumamit ng contraceptive?!

Cassandra: sorry na Dawn. di ko rin naalala eh.

Dawn: mag PT ka ngaun! meron jan sa drawer ko!

Cassandra: eh bakit meron ka nun?! (nka taas ang isang kilay)

Dawn: sympre ginagamit ko din yan pag nadedelay ako!

Cassandra: ah ok! sige pasok na ko sa CR.

pumasok na sa CR si Cassandra. ako ang kinakabahan sa magiging resulta ng Pregnancy Test nya. maya maya ay lumabas na si Cassandra sa CR at nilapag ang pregnancy test sa may lamesa. nag antay lang kami ng ilang minuto sa result.  tumayo ako at nagpunta sa may lamesa kung nasan ang PT nya. kinakabahan kasi ako.

charan!!! buntis nga ang gaga!

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

charan!!! buntis nga ang gaga!

Dawn: hoy Cassandra! buntis ka! alam na ba to ni Matthew?

Cassandra: hindi pa. ngayon ko lang nalaman eh. yan na lang ang gift ko sakanya sa anniversary namen. next week naman na yun eh.

Dawn: magandang pang surprise yan bakla!

Cassandra: Dawny please lang sana tayo lang muna ang nakaka alam. wag mong sabihin sa jowa mo. pati na rin sa kaibigan naten. baka kasi sabihin nila kay Matt. gusto ko, ako ang magsasabi. 🥺

Dawn: makakaasa ka sa akin Cassandra! san ba tayo pupunta?

Cassandra: kakain lang sana sa labas.

Dawn: message ko na sila huh. puwera lang kay Lea. alam mong busy yun eh.

Cassandra: ok lang. i understand her naman.

Dawn: sige mag message na ko sa GC.

*GC*

Dawn: mga baklush! labas naman daw tayo sabi ni Cassy, nandito sya sa bahay ngayon!

Vice: san naman tayo?

Pops: sa dati pa rin ba?

Jaya: sa favorite place ba?

Dawn: oo. dun sa kinakainan naten dati! see you there!

*end of messaging*

Dawn: ligo lang ako Cassy.

Cassandra: bilisan mo huh!

Dawn: yes po madam!

pumasok na ko sa banyo at na ligo na. baka mainip si madam buntis eh.






Masasabi nya pa kaya kay Matthew na buntis sya? or magiging isang lihim na lamang ito kay Matthew? abangan!

Great Love  (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon