Chapter 34

225 8 0
                                    

sorry for grammatical error! matatapos ko na ang stoyang ito. sana na gustuhan nyo! sana support nya pa rin ako sa next story ko.

Cassandra's POV

This is it pancit Cassy! ito na ang pinakahihintay mong araw! ilang oras na lang Mrs. Alcasid ka na! inaayusin na ko ng may kumatok sa pinto. naiyak ko ng makita ko ang mga kaibigan ko!

Lea: Cassy na bakla! ito na! lahat kami inantay namen to! 😢

Pops: masusundan na din si Tricia! ahhaha.

Cassandra: baka gusto mong ikaw muna ang magbuntis! malapit ng manganak yang si Dawn!

Pops: ayaw ko pa!

Jaya: walang iyakan bakla! masisira make up naten!

Vice: iiwan mo na ko bakla! mag isa na lang tuloy ako sa bahay mo!

Cassandra: eh di isama mo si Ion! dun na kayo maglandian! hahaha

Vice: grabe ka! ipatigil ko kaya tong kasal na to?!

Dawn: naku Vicey! wag kang ganyan! baka mabaliw na naman tong kaibigan naten!

Cassandra: sige na! lumabas na kayo dun! antayin nyo na lang ako. bantayan nyo yung anak ko!

Them: yes boss!

lumabas na sila at pinagpatuloy na ang pag aayos sa akin. di ako makapaniwala!

Matthew's POV

nandito na ko sa harap ng altar inaantay ko na lang ang babaeng makakasama ko habang buhay. kinakabahan ako baka hindi sya sumipot! kaya naman tinong ko yung mga kaibigan ko kung nakaalis na ba sila Cassy.

Matthew: Ags txt mo naman si Lea.

Aga: pre relax! nagbibihis na daw si Cassy!

Richard: masyado ka lang kasing maaga!

Martin: super excited kasi!

Matthew: kesa sya ang mag antay noh! mamaya magbago ang isip nun!

may sumigaw mula sa labas na mag ready na daw at nanjan na ang bride! kaya naman umayos na ko. isa isa ng pumapasok ung mga nasa entourage. maya maya lang pumasok na si Cassy! huminto ang ikot ng mundo ko! naiiyak ako! sa wakas makakasama ko na ang babaeng mahal ko! naririnig ung kanta! Ngayon at Kailanman ang kinakanta ng choir. kaya lalo akong naiiyak. nakitang kong na iyak na din si Cassy.

*Choir*

Ngayon at Kailanman sumpa ko'y iibigin ka ngayon at kailanman hindi ka na mag iisa ngayon at kailanman sa hirap o ginhawa pa asahan may kasama ka sinta naroroon ako twina maasahan mo twina ngayon at kailanman.

hindi ko na mapigil ang iyak ko hanggang sa kinanta na nila ang chorus.

*Sa bawat araw ang pag ibig ko sayo liyag lalong tumatamis tumitingkad bawat kahapon ay daig nitong bawat ngayon na daig ng bawat bukas!! bakit labis kitang mahal pangalawa sa may kapal Ngayon at Kailanman*

tumigil na sila sa pagkanta ng makarating sa harap si Cassandra. nasa harap na kami ng altar. nag salita si father.

Father: Welcome to this celebration of love and the blessing of the new life being joined together by the marriage
of Bride and Groom. let's start the ceremony. are you ready?

Matthew: yes Father. ☺️

Father: Matthew will you take Cassandra to be you're lawfully wife?

Matthew: I do.

Father: Cassandra will tou take Matthew to be you're lawfully husband?

Cassandra: I do ☺️

inabaot ni father ang sing sing sa akin para isuot ko kay Cassandra. habang sinusuot ko ang singsing kay Cassy ay inuulit ko ang sinasabi ni Father

Matthew: I Matthew take you Cassandra to be my wife, to have and to hold,
from this day forward, for better or for worse, for richer and for poorer, in sickness and in health, to love and to cherish, excluding all others, as long as we both shall live. with God as my witness, I give you my pledge.

Cassandra: I Cassandra take you Matthew to be my husband, to have and to hold,
from this day forward, for better or for worse, for richer and for poorer, in sickness and in health, to love and to cherish, excluding all others, as long as we both shall live. with God as my witness, I give you my pledge.

Father: and now you my kiss the Bride!

nagpalakpakan ang mga bisita namen sa saya! after 5years! nahalikan ko na ulit ang babaeng mahal na mahal ko! narinig kong sumigaw si Cassy.

Cassandra: Mrs. Alcasid na ko!!!!

hinalikan ko sya ulit! nasa cloud 9 pa ko! matagal ko tong inantay!





lahat ng storya ay may happy ending! lalo na kung ang nasa dulo nito ay ang Great Love mo! ☺️

Great Love  (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon