Chapter 4

110 8 0
                                    

wag nyo pong seryosohin ung story ko huh. Fanfic po ito ng OgRe. sorry sa mali mali grammar lalo na pag english huh. dudugo ilong ko eh. hahaha.

Cassandra's POV

Uwian na namen. inaantay ko ang mga barkada kong chararat! hahaha. habang inaantay ko sila may lumapit saking isang lalaki. pag angat ko ng muka ko si Matthew ang nakita kong naka tayo sa may tabi ko. naka tingin sya sa akin.

Cassandra: hi! anong ginagawa mo dito? inaantay mo din ung mga barkada mo?

Matthew: ah.. eh.. o-oo. na una kasi ako lumabas sakanila. bakit di mo pala kasama si Christian?

Cassandra: eh bakit ko naman sya isasama dito? eh hindi ko naman jowa yun! saka na una na sya, tumawag kasi ung Daddy nya.

Matthew: ah ganun ba. ah cgeh nanjan na yung mga barkada kong abnoy! ingat ka dito ha. bye Cassandra!

Cassandra: Cassy na lang din tawag mo sakin tulad ng mga friends ko. baka nahihirapan ka kasi.

Matthew: ah ok Cassy! see you tomorrow ha. bye!

(tumango na lang si Cassandra bilang pag sang ayon)

Matthew's POV

Nagpaalam na ko kay Cassandra dahil dumating na ung mga tukmol kong mga kaibigan. panira talaga sila! poporma na sana ako kay Cassandra.

Matthew: o bat ngayon lang kayo?

Aga: dumaan pa ko sa classroom nila Lea. hininge ko kasi ang number nya. 😊

Richard and Martin: kami din Matt!

Richard: eh ikaw Matt nakuha mo ba ung number ni Cassandra?

(umiling si Matthew kay Richard)

Martin: ang hina mo naman pre!

Matthew: nahihiya kasi ako baka di nya ibigay. saka baka nililigawan na din siya nung Christian. 😔

Aga: sus! kelan ka pa nahiya sa mga chics?! eh diba ikaw ang matinik sa ganyan?

Matthew: ngayon lang. kasi sobrang ganda naman ni Cassandra eh! isa siyang dyosa! baka maraming nakapaligid dun!

Richard: wag kang mag alala! tutulungan ka namen! diba mga kumag?!

Martin/Aga: Sympre naman! basta libre mo kami?! hahaha

Matthew: sige! friday night! sa bar tayo! sama nyo ung mga nililigawan nyo para kasama din si Cassandra!

Them: sige Matt! basta usapan yan ha!

(sumakay na sila sakanilang mga kotse)

Cassandra's POV

Abnormal ba yung Matthew na yun? bakit iniisip nya na jowa ko si Christian. eh may jowang iba un eh. sinabunutan ako ni Dawn.

Cassandra: aray ko naman teh! bakit ka ba nananabunot?

Dawn: eh kasi naman kanina pa kami dumadaldal dito di ka naman nakikinig?! sang lupalop ka na napadpad?

Cassandra: wala! may iniisp lang ako! sikmuraan kita jan eh!

Lea: sus! iniisip mo kung sino ung sasagutin mo sa dalawa. kung si Matthew or si Christian. hahaha.
(pinitik ni Cassandra ang tenga ni Lea kaya naman na pa sigaw ito)
ouchy!! ano ka ba Cassy! napa ka mong chararat ka!

Vice: naku Cassy sinasabi ko sayo! ok lang mag jowa kaso isa isa lang. bigay mo sa akin si Christian!

Cassandra: naku! Vicey di ka type nun!

Vice: ang harsh mo naman teh! ano ikaw lang ang type? ganun ba?! share naman jan!

Cassandra: eh di tanungin mo sya! hahaha

Jaya: naku mag si tigil na kayo! Cassy kanino ka sasabay?

Cassandra: naku Jaya sayo na lang ako sasabay! baka maubos ang buhok ko kay Dawn!

Dawn: talaga! hahahha

(magkapit bahay lang sila Dawn, Cassandra at Jaya. tapos sila Lea, Pops at Vice naman ang magkakapit bahay.)

(Nakarating na sila sakani-kanilang bahay at nagpahinga na.)

di ko talaga alam kung matatapos ko to. hahaha. sana ma enjoy nyo!

Great Love  (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon