Sau thời ăn chơi tết ở quê Gulf thì cũng đến lúc hai người quay về Bangkok để làm việc. Cả hai bắt đầu thu xếp đồ để lên thành phố, mae Gulf tất bật chạy đến chạy lui cái gì có thể nhét vào túi thì sẽ nhét vào từ thuốc, đồ ăn đến quần áo. Dù anh và cậu cố từ chối nhưng không thể cái lý lẽ trên trời của những bà mẹ.
Mae: "đây toàn đặc sản quê đem lên trên ăn dần ! Không đem tới lúc muốn ăn thì chả có mà ăn !"
Gulf: "trên Bangkok thiếu gì chỗ bán đâu mae !"
Mae: "nhưng mà nó không ngon bằng ! Đem theo !"
Gulf: "đừng để nhiều quá ! Rách tui bây giờ !"
Mae: "phải đem hết ! Khi cần có cái sài ! À con đống trái cây nữa, chờ xíu !"
Gulf: "trái cây sao nhét vào vali được !"
Mae: "để túi riêng ai lại nhét vào vali dập hết !"
Cậu ngồi nhìn bà sắp xếp đồ vào túi mà cạn lời. Bổng cậu chợt hỏi bà.
Gulf: "vậy nhưng người họ hàng tính sao ?"
Mae: " việc đó cứ để mae với pho tính ! Nhiệm vụ con là ăn uống đầy đủ giữ sức khỏe !"
Gulf: "vâng !"
Ngày hôm sau cả hai bắt đầu lên xe để lên Bangkok. Ngồi cả một chặng đường dài cuối cùng cũng đến. Cả hai mệt mỏi đi vào nhà, đang mở cổng vào thì chuông điện thoại của anh reo lên.
Mew: "có chuyện gì vậy Perth ?"
Perth: "anh đang ở đâu vậy ?"
Mew: "đang về nhà !"
Perth: "vậy anh đừng về kiếm chỗ khác ở đi !"
Mew: "em đùa gì vậy ! Anh đang mệt lắm không chơi với em đâu !"
Perth: "em không giỡn thấy ra là..."
Cô chưa nói xong thì anh và cậu đã mở tung cửa ra.
Perth: "...pho mae đang ở đây " Cô nhỏ tiếng dần.
Năm người nhìn nhau không chớp mắt. Cô thì đơ không nói nên lời, anh bất động.
Bốn người ngồi đối diện nhau còn cô thì đứng kế bên anh. Hai ông bà nhìn chằm chằm vào cậu như đang rà soát, cậu như muốn ngừng thở căng thẳng tột độ.
Anh và cô thì thầm với nhau.
Mew: "sao hai người họ biết !"
Perth: "em...em không biết !"
Mew: "nói !"
Perth: "do họ uy hiếp em, hic !"
Mew: "thế ai nói cho họ biết anh đang quen Gulf !"
Perth: "em...em lỡ miệng ! Xin lỗi !"
Mew: "để anh xử em sau ! Coi chừng đó !"
Mae(M): "con đừng đe dọa con bé ! Nó không nói con tính giấu đến khi nào !"
Pho(M): "còn con ! Có người yêu lại giấu sợ hai ông bà này ăn thịt người yêu con à !"
Mae(M): "cái ông này ! Giờ ta hỏi cậu trả lời !"
Gulf: "v..vâng"
Mae(M): "tên gì ? Bao nhiêu tuổi ? Học lực ? Nhà ở đâu ? Pho mae làm nghề gì ? Nhà có bao nhiêu người ? Có tiền án không ? Qua lại bao nhiêu người ? Đặc biệt quen biết con trai tôi bao lâu rồi ?"
Mew: "em ấy có phải phạm nhân đâu mà tra như hỏi cung vậy !"
Mae(M): "muốn quen thì phải điều tra từ gốc tới ngọn chứ !"
Mew: "để con đi lấy giấy !"
Mae(M): "làm gì ?"
Mew: "để em ấy ghi giấy tường trình cho mae chứ nói một hồi tới năm sau chưa xong !"
Mae(M): "cái thằng quỷ này ! Để mae làm việc coi !" Bà nhìn về phía cậu hỏi " mấy câu kia tôi từ từ sẽ biết quan trọng cậu quen con tôi bao lâu rồi ! Có thật lòng với nó không !"
Gulf: "con với anh ấy quen nhau hơn nửa năm rồi ! Con cũng rất thích anh ấy !"
Pho(M): "cái gì hơn nửa năm ! Cái thằng khỉ này giấu tận nửa năm, hai ông bà này đây không biết là tính giấu tiếp đúng không !"
Mew: "con cũng tính rồi tại chưa có thời thích thích hợp ! "
Mae(M): "hai người này im lặng coi !" Bà quát lớn vào hai người, bà quay sang nói chuyện với cậu " thật hay không sao tôi biết được ! Chỉ có cậu biết, ai mà chả nói dối được !"
Gulf: "cháu không có nói dối đâu ạ ! Cháu thích anh ấy thật mà "
Mae(M): bà đưa tay về phía ông ra hiệu, ông hiểu ý kiến mọc ra một chiếc thẻ đen đưa cho bà. Bà đặt chiếc thẻ xuống trước mặt cậu "trong này đủ tiền cho cậu sống sung sướng ! Lấy nó rời khỏi con trai tôi !"
Gulf: cậu nhìn chiếc thẻ một hồi lâu liền lắc đầu "không ạ ! Cháu không cần tiền của bác đâu !"
Mae(M): "ha ! Tôi biết cậu sẽ trả lời như vậy mà ! Cậu nghĩ nếu cưới được con trai tôi sẽ có cuộc sống tốt hơn đúng không ! Nhưng cái đừng tưởng bở, nếu cậu quyết định ở cạnh nó tui liền rạch tên nó khỏi sổ, chuyển quyền thừa kế cho người khác ! Dù cậu cưới được nó cũng chỉ có cái mã thôi ! Số phận hai người trong tay cậu !"
Trong suy nghĩ của cậu lúc chợt có ý nghĩ sẽ dừng lại. Cậu không muốn anh vì cậu mà bị gia đình từ nhưng song song đó cậu vẫn muốn ở bên anh, suy nghĩ cậu trở nên rối rắm. Cậu ngồi im cả một lúc lâu sau thì chầm chậm trả lời.
Gulf: "cháu sẽ nuôi anh ấy ! Nếu bác gả anh ấy làm con dâu nhà cháu ! Tuy không giàu như nhà bác nhưng đủ nuôi thêm anh ấy !" Cậu lấy hết can đảm đặt cược cả vào lần này, nếu bà ấy không đồng ý thì cũng coi như cố gắng đến cùng.
Mae: "cậu chắc chứ ! Cưới nó về thì chả có gì đâu ! Người nào đến với nó chả vì tiền !"
Gulf: "vì cháu thích..à không là yêu anh ấy nên dù anh ấy không có gì cháu vẫn yêu !"
______________________________________
BẠN ĐANG ĐỌC
[MewGulf] Chàng Vợ Của Tổng Tài | Đường 🌻
FanficThể loại: hài + sủng ngọt + 1 chút drama Mew là tổng tài lành lùng nhưng ấm áp khi bên gulf. Gulf là nhân viên may mắn lọt vào mắt xanh của ngài mew. Câu chuyện nói về cuộc tình công sở của 2 người có vui, buồn, giận,...