"Sorry na, love." Panay ang hingi ng tawad ni Alden sa girlfriend niyang kanina pa tahimik simula nang umalis sila galing Bulacan.Napasimangot si Maine at deretso lang ang tingin sa kalsada. Katabi niya si Alden sa loob ng kotse at ito ang nagda-drive. "Bahala ka diyan!" Napahalukipkip ito.
Papunta sila ngayon sa beach bilang pagtupad sa pangako ng aktor na babawi sa kanya pagkatapos ng mall show nila sa Gensan.
"Hoy! Sorry na. Hindi ko naman maiiwasan 'yung mga ganoong klaseng fans eh." Paliwanag niya habang palipat lipat ang tingin sa kalsada at sa girfriend.
"Eh bakit may pagyakap pa? At saka parang hindi lang siya basta fan mo lang. Kasi bakit nakapasok siya sa tent ng ganun ganun lang? Ano 'yun? Feeling close lang, ganon?" Reklamo niya sa boyfriend.
Inihinto ni Alden ang sasakyan sa tabi ng kalsada. He needs to clarify things. He sighed. Hinawakan niya sa kamay si Maine. "Look, love. Fiona is my fan and also the producer of our mall show in Gensan. Matagal ko na siyang tagahanga. Simula noong baguhan pa lang ako, until now." Paliwanag niya kay Maine.
"Tapos? Kelangan may pagyakap talaga?" Tanong ng girlfriend sabay irap.
Ngumiti lang si Alden at marahang hinawakan ang pisngi ni Maine. "Love, alam mo naman na as an actor, things like this will happen. Mas worse pa nga 'yung iba eh. Don't worry. She is just a friend, okay?"
Napanguso lang si Maine. "Uhm! Showbiz!" Tiningnan niya si Alden. He could tell that she's really not upset. Konting selos lang. And he finds it adorable.
"Anong showbiz? Hindi ah! Uyyy! Nagsi-selos!" Pang iinis niya kay Maine sabay pisil sa tiyan ng girlfriend.
"Hoy, ano ba! Wag 'yung bilbil ko. At saka, hello? Hindi ako nagsi-selos noh! It's just that...hindi pa rin ako sanay na may ibang babae na yumayakap sa boyfriend ko."
"Aysus! Love, listen to me. In my line of work as an actor, fans will hug and kiss me. A lot will take selfies with me. Ganon talaga. Please understand, hmmm?"
"Oo na. Sorry. Ang OA ng reaction ko. Pasensiya na sa pagiging immature ko. Dapat ako pala ang unang umuunawa sa'yo. Sorry, love." Aniya at nag puppy eyes na nga.
"No worries, my love. Ang cute mo magselos eh." Puri ni Alden sa girlfriend.
"Naku, Alden. Wag mong pangarapin na mag level up ang selos ko. Hindi mo magugustuhan ang makikita mo. Naku, sinasabi ko sa'yo!" May pagbabanta niyang sabi.
"Love, I will not let that happen. I am yours, all yours. Hmmm?!" He said with those tantalizing eyes na nakakapanghina.
He pulled her close to him and kissed her so passionately. Napapapikit ang mga mata nila. Hindi na nakatanggi si Maine. Sobrang miss na miss niya ang boyfriend. Mas isiniil ni Alden ang labi niya sa dalaga. He cupped her face in his hands and started caressing her back.
He let a low growl and his hands trail on her lower back. Napahawak si Maine sa dibdib ni Alden. Then, down to his abs. She could feel his lean muscles underneath his shirt.
After an intense kiss, he pulled away from the kiss. Parehas nilang hinahabol ngayon ang kanilang paghinga.
"L-love, l-let's do it. I can't h-hold myself b-back a-anymore." He said and smirked.
"W-hat?!" Napakunot ang noo ni Maine sa sinabi nito.
"Let's d-do it. I wanna make love to you, right now." His voice is warm and inviting.
YOU ARE READING
Beauty and The Beast
Fiksi PenggemarAlden Richards is a superstar-boyfriend any fangirl can dreamed of. He is a workaholic actor who loves his craft and will do anything to achieve his goals in life. Nicomaine Mendoza is Alden Richard's introvert fangirl who got involved in a scandal...