7☁

33 4 0
                                    


This chapter is dedicated to nicolaelouis, panget_gurl,Greenharts, funkylaughters, antoneth0915, iamcornedbeeflover,WhoIsTruelyHappy.

--------***-------------
Cassidy's POV

"I don't know much about you, but I know iniwan mo ang anak mo sa 'di malamang dahilan."

Napasinghap siya sa sinabi ko. Nagulat din at halatang mukhang gulong-gulo.

"How dare you?!"

"How dare you too! Leaving your child and let her live without knowing where her mother is? Hindi ka ba nakokosensya?, I'm also like her Sabrina."

"Cassy..."
She sobs. She hugged me and so do I.

Nagpunta kami sa park at naupo doon sa bench.

"Pwede mo ba ikwento sa'kin lahat? simula umpisa?
As in sa umpisang umpisa."

Baka nga tama si Tyler pakielamera talaga ako.
Pero napamahal na rin sa'kin si Reese and Sobrang concerned ako sakan'ya.

"Okay lang sa'kin..sige , maybe in that way maiintindihan mo"

I nodded.

"So here it is, mas una kaming nagkakilala ni Tyler, naging close kami kasi ako ang dumadamay sakan'ya kapag inaaway at inaasar na siya ng lahat. 'Pag sinabi kong lahat as in lahat, I was there... in his life, sabi n'ya okay lang na awayin siya ng iba basta raw ako ang magtatanggol sakaniya. Tyler was so fragile and always scared that time. Nerd siya super... but one day he has changed, pati ang sarili niya nagbago rin kaya naman nagkalayo ang loob naming dalawa, He's been a playboy pero hindi naman siya nagtagal sa gawain niyang iyon.. And then I met Kysler, that time kasi nasa likod ako ng school ...umiiyak, dahil nag-away kami ni Tyler nun, nasaktan ako sa sinabi niya na 'ano bang pakialam mo sa'kin?' well sino bang bestfriend ang hindi masasaktan dun diba and I know him and what he's capable of. Kysler comforted me, until naging kami we've loved each other, ilang years din kami nun at hanggang sa dumating sa buhay namin si Reese, nag-aaral pa kami pero malapit na kaming mag graduate ng college nung mabalitaan naming wala na siya, hindi rin namin alam ang dahilan at kung sino ang may gawa nito, basta ang sabi ay nagkaroon ng damage ang ulo niya at wala ng magagawa pa, tuluyan na siyang nawala saamin, I cried out loud. I don't know what to do that time Cass...
sunod-sunod ang problema ko..nagalit din sa'kin si Mom kasi buntis ako at sabi ko hindi ko alam kung sino ang ama, nagsinungaling ako kasi mas lalo silang magagalit kapag nalaman nila na wala nang Daddy ang magiging anak ko pero hindi rin nagtagal habang pinagbubuntis ay sinabi ko rin na wala na ang Daddy ng baby ko, umalis ako saamin, nag working student ako,
pero hindi ko talaga kaya... pati ang panggastos sa school at sa pangaganak ko. Naisip ko na sa pagbubuntis pa lang ay hirap na hirap na'ko pati sa panggastos ay pa'no pa kaya kapag nanganak na'ko.. hindi ko alam kung paano bubuhayin si Reese kaya after ko manganak ay dinala ko agad si Reese kay Tyler, I know bubuhayin niya si Reese at bibigyan ng magandang buhay at hindi pababayaan... I know malaki ang kasalanan ko, at nagsisisi ako doon Cassy."

"Sabrina, alam mo ba gusto namin ni Tyler na makausap ka, pumunta ka sa bahay nandun siya, at sasamahan kitang magpaliwanag."

At ngumiti ako sakaniya.

"I'll try. Sige."

Bumalik na kami sa bahay at nagkausap na sina Tyler at Sabrina and nakilala na rin ni Reese ang Mommy niya, I'm so happy. Hayyy, nasaan na rin kaya ang nanay ko?

Hindi nagtagal ay umalis na rin si Sabrina.

"Jade thank you.."

Sincere na sabi ni Tyler.

"Wala 'yun."
then I smiled at him.

"Bakit hindi mo sinabi kay Sabrina ang nagawa mo kay Kysler, I'm sure maiintindihan din niya."

"Maiintindihan? Na ano? Ako ang dahilan kaya nawala ang minamahal niya?"

"Tyler, no secret is safe."

"I have a trust on you Jade don't waste it. Goodnight"

Argh. Hindi ako makatulog,
2:27 am na, bumaba ako sa kitchen para uminom ng gatas. I saw tyler there..he really looks good on his white shirt and shorts. Ay ano ba 'tong iniisip ko!

"Jade, uy Jade!"

"Ha?!"

"Are you checking me out?"

"Oo.. I MEAN HINDI"

"Gotcha! Haha! Ikaw ah."

Lumapit siya sakin. Palapit nang palapit hanggang sa napasandal na'ko sa counter,

"Matulog ka na."

Nakahinga ako ng maluwag, akala ko kung ano na.

*sigh*

Scared to DeathTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon