Cassidy's POV
"Morning Drake, naitanong mo ba sa Mom mo if may kakilala siyang Cara Arevallo?"
"Oh about that, sorry hindi pa. It's been 4 years na rin kasi simula nung manirahan parents and sister ko sa New Zealand. Nandun din halos ang ibang family relatives ni Mom. We didn't have a call last night, soon I'll ask
her about it."And nag smile siya sa'kin.
If ever mag kamag-anak kami ni Drake. Siya ang unang nakilala kong family relative sa side ni Mama.Same routine and same things happened aside sa padami na padami naming exams, quizzes, projects and thesis.
"Sky!"
"Ako nga."
"Bakit naman nakatayo ka
lang dyan? Hindi ka ba napapagod kakatayo? Haha!""Hindi naman."
"Teka, 'yung about diyan sa hawak mong maliit na jar, tumunog 'yan nung kasama ko si Tyler at Geo diba?"
"Oo."
Ang tipid naman nito sumagot lagi -.-
"Nung nandoon ka sa police station tumunog din ba 'yan ulit?"
"Oo."
Hmmm? Kailangan ko malaman kung saan may connection si Sky, kung kay Tyler ba o kay Geo.
"S-Sky! Diyan ka lang ha 'wag kang aalis may pupuntahan tayo may tatawagan muna ako."
"Hello Drake, anong balita kay Geo after nung sa poloce station?"
"The last time I checked, hindi sila nagkaayos ni Tyler, bakit?"
"W-wala, alam mo ba kung nasaan ngayon si Geo or kung saan siya nakatira?"
"Cass is there something wrong? Gusto mo samahan kita?"
" 'W-wag na Drake, I just need to check up on something. Saan siya nakatira?"
Pagkatapos sabihin at ituro saakin ni Drake kung saan nakatira si Geo, umalis na rin ako agad at kasama ko si Sky pero pawala-wala siya minsan ngunit bumabalik din.
"Ano naman ginagawa
natin dito?"Tanong sa'kin ni Sky habang nakatayo kami sa harap ng gate ng bahay nila Geo.
"Sandali lang 'wag kang maingay, 'wag kang magpapakita ha."
"Hindi naman nila ako nakikita at hindi maririnig,
Ikaw lang."Tss. Oo nga pala.
Nag doorbell ako at nagtago sa gilid. Mabuti na lang at si Geo ang lumabas.
*chimes*
Tumutunog? Tumutunog nga!
"S-sino 'yan? Sinong nandiyan?"
Sigaw ni Geo sa pwesto namin pero mabilis akong naglakad palayo. Dahil papunta na si Geo.
"S-Sky! Tumunog 'y-yung hawak mo! So kay Geo ka may kailangan?!"
BINABASA MO ANG
Scared to Death
RomanceA twisted story about love, friendship and family. (I started writing this last 2015. I just recovered my account this 2020. Hope you guys like it!)