SAM's POV
Hindi pa nakarating yung lecturer namin kaya I fixed my things first.
Nakakapanibago dito sa school na 'to. Hindi kasi ako sanay na hindi masyadong maingay yung classroom. Unlike dati, sa pinapasukan ko, tsismis dito tsismis doon. May bagong boyfriend na ba si ano... Magpapapicture kay ano... Batuhan ng papel dito, batuhan doon.
Ya know?
Like, nakakairitang isipin pero hindi siya boring. Unlike today. But, this is what I came here for. I wanna experience a little bit peace.
- - -
While fixing my things and everything, my phone suddenly rang. I immedietely answered the call because it's Zoe.
Ba't napatawag siya?
"Hello, bakla? Anyare? Ba't napatawag ka?"
"Sam, you need to come here. Nasa comfort room ako. I need your help" parang naiiyak na aniya.
"A-ano? B-bakit? Anong nangyari?.." naguguluhang tanong ko.
"Basta, puntahan mo nalang ako please."
"O, sige. Hintayin mo lang ako. Bababa na" asik ko at pinatay na yung tawag.
Kaagad ko namang nilagay sa Bag ko yung cellphone ko at tumakbo palabas.
Nagmadali na ako dahil baka kung ano na nangyayari sa kanya.
When I got there, before I came in, nakikita ko na parang may inaantay yung ibang seniors sa labas.
Hawak-hawak nila yung mga phone nila. Tsaka, andito pa si kuya pogi. Yung nag viral. Shet, ang kyut niya
I want a nightmare, master. Gimme some, ah ah.. Chariz! Haha!
>>_<<
Malilipasan rin ng araw yang kagwapohan niya, pero kailangan ako ng friend ko ngayon.
Kaagad na akong pumasok sa loob at nakita kong nakaupo si Zoe sa may cubicle. Umiiyak nga siya.
"Hala, Zoe. Anyare? Ba't ka umiiyak? Sinong nanakit sa'yo? May umaway ba sa'yo dito? Reresbakan ko." pabirong sambit ko habang nag-aalala din sa kanya.
Hindi siya sumagot. Itinuro niya lang sa'kin yung pantalon niya na ngayon ay nakasabit sa pintuan ng cubicle.
"Ba't basa?"
Oh noo. This can't be... Sana mali yung iniisip ko.
"Wait, bago ka umakyat you said iihi ka muna-Does this mean?"
Kinusot-kusot niya yung mata niya at tumango bilang sagot nito
°.°
"REALLY?... B-bakit? P-paano?" nalilitong tanong ko. I mean, seryoso ba siya? Hindi lang talaga ako makapaniwala eh.
"I got into an arguement with the guy you mentioned earlier-I expected he was a nice guy, coz the way you described him is just impossible of my expections on how girls approached him. I expected he was nice but then he caused all of this. This is an embarassment, Sam. I don't know what to do. This is embarassing." aniya at umiyak muli.
Gagi, pinaka-ayaw ko talaga yung may mga umiiyak sa harapan ko. I don't know, but it doesn't make me comfortable.
"Was he really? That b-bad?... Kinda disappointing." asik ko at napayuko.
"Tsk, not really.... I'm also sorry for judging him too quickly. It was just a misunderstanding tho. I just didn't like how he called me bitch"
"Wutt? Sinabi niya yun?"
Fudge!
"Yes. Because I also spilled his juice or something to his uniform that made him mad... Well, siguro nasabi niya lang rin yun coz he was mad, I guess?" nalilitong aniya at pinahiran muli ang mga luha nito.
Te, naguguluhan na ako. Ano ba talaga? Akala ko ba galit ka?
"Siguro!" tumatango-tango'ng asik ko.
"I judged him quickly without knowing mainit lang talaga ulo niya ta's dinagdagan ko pa. N-nasampal ko pa siya!"
"HA? NASAMPAL MO SIYA!" napasigaw naman ako dala ng gulat. Ang oa ng sigaw ko, parang elepanteng tinanggalan ng ilong.
>>.<<
"Bakla, don't shout at me. Yes, nasampal ko siya. Pero hindi ko rin naman sinasadya. Nadala lang din ako."
Well I guess. Ganyan di naman kasi ako minsan. Ikaw din naman tawaging Bitch?
Pag ako, okay lang. Basta pogi! Chariz! Haha.
Minsan mainit na ulo mo ta's may bwiset pang dadating, natural mapapamura o makakapagsalita ka talaga ng masama. So, I can't actually blame the guy. Hindi mo naman intensyon eh. Wala karing kasalan kung dinala ka ng emosyon mo doon. Na mapapamura ka talaga. Like potangina!
"Hmm... Pa'no na yan? You're all wet, kulang nalang pussy. Wap kana!" biro ko at inakalang tatawanan niya ito pero inirapan ako ni burikat.
"Tsk, gago!" aniya sabay irap.
"Haha. Joke lang-So, pa'no nga? Sa'n ka ba kukuha ng damit? Wala akong extra t-shirt e." asik ko. Magtatanong pa sana ako ng biglang bumukas yung pinto at may pumasok.
Shaks! It's him. Ang cute niya talaga.
"Take this!" aniya. Wala man lang emosyon yung mukha niya nang inabot niya yung isang jogging pants na dala niya.
"F-for what?" nalilitong tanong ni Zoe sa kanya habang nanghihina yung boses.
"Nothing. Just wanna say sorry about what I've said earlier. Sorry for making fun of you. I'm just on a secret mission. Wala ako sa mood today. Pasensya na kung napaginitan kita-- And, don't worry about my shirt. I have an extra tho." paliwanag niya sabay na ibinigay kay Zoe yung jogging pants. Kaagad din naman siyang tumayo para kunin ito.
"I- I don't know what to say. T-thank you..?" Ang oa ni bakla. May pa confused pa, obvious naman na budol yung thankyou niya para malaman yung name ni boy!
"Emrys. That's my name."
Bitch! Even his name is so freaking gorgeous.
>>_<<
"T-thank you Emrys. And.. about that slap also, so--"
"No, it's okay. I love that slap. It was pretty cool tho. Pretty sexy at the same time" He said and smirked. Antaray!
Ay bitchh.. Wow ha. Sexy daw yung slap mo. Sampalin mo pa gurl. Sexy daw eh. Sige. Sampalin mo na. Antagaaal!
Pagkatapos niyang ibigay yung pantalon, kaagad na siyang lumabas to give time for Zoe to change.
I also did the same.
Alangan naman papanoorin ko siyang magbihis. Baka makita't maamoy ko pa pechay niya.
Delikado. Maiinggit lang ako! Huhu- Sanaol may pechay!