SAM's POV
When we've arrived, no one was left after the told incident. The tables were flipped, the glasses were broken, the lights were malfunctioning,
I then immediately grabbed Gav's arm and trying to hide from what I'm witnessing right now. I've never seen such hell in my entire life. It's like, luxbelle just experienced a war. May hindi talagang maganda ang naganap. Dagdag pa dito ang ni isa ay walang nagpapakitang tao.
Luxbelle be looking like locked in hell. Locked hell, luxbelle. That make sense! Noo!!
Wala ng tao, puno ng kadiliman ang loob maliban sa mga natitirang ilaw.
Aj should be here. He's the one who called us after the incident. Hindi na mapakali si Zoe ngayon, lalo't hindi namin nakikita si Alex.
"Zoe, calm down. Everything's gonna be alright." Emrys tried to comfort Zoe na ngayon ay parang lulunurin na kami sa dami ng luhang lumalabas sa mga mata niya.
I'm too sensitive with tears. I can't watch my bestfriend.
"Aj!! Oh, God!!" Abot-langit ang sigaw at tuwa ni Adrian na para bang maiiyak na siya nang makitang ligtas ang kanyang kapatid. Sinalubong niya agad ito ng mahigpit na yakap.
Ako'y natuwa man ngunit binabagabag pa rin ng pag-aalala. Unti-unti ring lumapit si Zoe kay Aj at Adrian na kaagad naman naming sinundan.
"Where's my sister?" nag-aalalang tanong niya. Diretso niyang tinanong si Aj habang suot pa rin ang kaba at pag-aalala nito.
"Ate Zoe..."
"What are you deaf, Aj!! Tinatanong kita, nasaan si Alexandrite?!" That scream of pain explains it all.
Kaagad akong bumitaw kay Gav and tried to calm my bestfriend who's trying not to worry about her sister. Pero kahit naman gusto niyang alamin ang sagot, sinasagot na rin siya ng mga luhang pumapatak galing sa mata ni Aj.
"What we should do guys, is to take the deepest breath from your bronchis placed from your lungs! That's right. And let's sit for a while— Zoe, kung sakaling nakuha nila yung kapatid mo, hindi siya maibabalik ng mga luha mo. Ang dapat mong gawin ay magalit muna, that way you'd be wiser." sapaw naman ni Jade. Glad that Zoe calmed after. Besides, she was right tho.
Alam ko kasi na kaya hindi affected masyado si Jade it's because we can't see a single blood stains dito sa place kung saan ginanap yung party. The whole place was messy, but there were no blood stains.
- - -
Kami'y nagsiupuan ngayon sa dorm room nina Lesley at Zoe.
Paano kami nakapasok? There were no guards. And no seniors was left inside the building kaya't diretso kaming nagsipasukan.
Free for a while, pero hindi naman kami natuwa. 5th floor, I don't even know if kami lang ba talaga yung nakatira dito sa building na 'to.
Yung akala mo nag-iisa ka pero may kasama ka pala!
Lagot! Baka may mga multo dito sa building. Gosh!
Pero no worries naman, tuturuan ko nalang silang mag-twerk.
"When I was in the boy's bathroom, I heard weird noises coming from the girl's bathroom. Girls were screaming ta's bigla nalang din tumatahimik na para ba'ng biglaan din na may tinakip sa mga bibig nila——I was about to go out when I saw masked guys na pumasok sa girls bathroom. Sampu yata sila. Nagtago ako nang makalabas ako. And, I saw Alexandrite." Zoe swiftly raised her head when he heard her sister's name was mentioned by Aj.
Sa gitna ng pagpapaliwanag ni Aj ay naiiyak pa rin siya. Kami na rin yung nag-aalala lalo pa't nadadama din namin yung nararamdaman niya. Right now, I can say. He's been traumatized. Ako yung naawa sa kanya. Seeing him shaking and can't hold back his tears while explaining, I can't handle such anxiousness. I'm scared about his mental health. Aj might suffer a lot from this worst nightmare ever.
YOU ARE READING
Magically Wounded (Daydream Series #1) COMPLETED
Ficțiune adolescențiDaydream Series #1