ZOE's POV
It literally took a lot of hour bago namin matapos ang ginawa namin. We were super excited nang makarating kaming dalawa dito tapos wala naman masyadong mga old couples dito. Majority kasi mga na sa 30's palang. Yung iba mga teenagers pa nga.
Para kaming pagong na naglalakad ngayon, coz we were planning to have lunch already. Gutom na din kasi akk. Mas bongga nga. Ililibre niya ulit ako.
Mas nakakabusog kasi yung libre kaya, hindi natin dapat sayangin ang bigay ng iba. Bigyang importansya ang libre. Dati hiyang-hiya pa akong magpalibre, ngayon nagbago na ako. Hinding-hindi na talaga ako mahihiya.
"Sino ba ulit yung Gavin na nakausap mo kanina? Tsaka, ba't kailangan niyong magkita ngayon" tanong sa'kin ni Emrys. Biglang sumeryoso yung boses niya. Tsaka nung lumingon pa ako, hindi hiwalay yung tingin niya. Nasa iisang daan lang. Ano ba'ng nangyari sa kanya? Ba't bigla siyang sumimangot?
"Oh, si Gavin, roommate ni Sam—Sam was really sick yesterday and he didn't permitted me na mag-alaga sa kanya for a friendly reason. So, Gavin has to take care of him. After the phone call, when he said na dito din sila papunta ni Adrian, sinabihan ko na lang siya na dito na kami magkikita. Unti lang naman pag-uusapan namin. Kakamustahin ko lang ulit ang kalagayan ng kaibigan ko at syempre, yung kaibigan ko mismo. Bakit? Ba't ba kailangan kong magpaliwanag?" I looked at him and all of a sudden bumilis ang paglakad niya. I did the same thing. Ayoko na lang umangal. I don't want to have another feud. I'm tired. It's a big sick in my vagina.
SAM's POV
"So, this is your ex? No wonder pinalitan ng legit." This bitch.
I'm here right now sa mall na hindi kalayuan sa Luxbelle, I was actually looking for perfect perfumes but a scenario just happened, and as of the moment I'm kinda having a little issue. And, accidentally, I met him again. My ex, it's Casper.
He's with her girlfriend, na aksidente kong nabangga at inaaway pa ako ngayon. Please, kakagaling ko lang!
"Kim, it's not a big deal. Umalis nalang tayo, Sam's not interrupting us. It was just an accident." si Casper. While spitting those words, we were looking at each other. I can see it through his eyes. I don't know, but it's giving me this 'Missing You' vibe.
Well, I kinda feel the same too. It got me emotional right away. Staring at him, looking at his eyes, remembering how our relationship was pretty stable before. Para akong naiiyak!
"He's not interrupting, Casper? Look! That fag just ruined my dress. Hindi kasi tumitingin sa dinadaanan kaya nakakabangga, gaya ng hindi pagtingin sa kung sino ang binabangga." pagtataray nito. I definitely wanna broke silence right now. My anger couldn't handle this bitch. I just can't do it infront of Casper. Alam niyang hindi ko gawain ang mag-eskandalo. Nakikita ko rin naman na alam niya. He's trying to stop his scandalous ugly bitch immature girlfriend!
"Hindi nga niya sinadya. And it was an accident. You're being childish, Kim. Let's just go!" sigaw niya dito.
"At talagang kinakampihan mo pa iyang ex mong bakla? Buti ka nga, tinanggap kita kahit dinumihan ka na ng baklang ito!" banggit nito and directly poured her juice all over me.
Pinagtinginan na kami ng ibang tao dito. Sa sobrang hiya at pagtitimpi iniyak ko nalang ang ginawa niya sa'kin. I wasn't literally crying, just a little tear went out of eyes after what she did.
"Eh kung basagin ko kaya iyang mukha mo! Sa dinadami pa talaga ng lugar dito mo pa piniling magkalat?!" biglaang pagsapaw ni Zoe sa likod ko at hinarap si Kim. Kasama pa niya si Emrys.
Emrys handed his towel. Kinuha ko ito at pinahiran ko yung nabasang parte ng mukha ko at tsaka ng damit ko. While Emrys took care of me, Zoe confronted Kim and Casper.