SAM's POV
This man is such a bullshit! I'm here with him, suggesting for foods na maaari naming kainin but then he's like ignoring me or something.
Bitch, I'm not mad, but I am mad! You know what I mean?
If he's just gonna ignore me for a whole hour dahil alam ko namang matagal pa kaming magsasama, sana pala hindi niya nalang ako isinama.
But what the hell is his problem tho? Wala naman akong ginawa 'ah? Except doon sa part na nakaharap ko yung babaeng kampon ni Satanas.
After the chaos, he was looking at me like he wanna bite me to death.
"Hoy!" pangungulit ko pa sa sarili ko na gumawa ng paraan para kausapin niya ako. Taena ngmumukha na akong tanga dito. Hindi niya pa rin ako pinapansin.
- - -
Nakarating na kami sa isang waiting shed kung saan maghihintay kami ng shuttle papuntang Hospital. I'm still trying to get his attention.
"Hoy!" inulit ko pa nga. Thankfully this time he answered. He was like "Yes?!" Pero, parang may galit pa rin sa mukha niya. It's kinda irritating na nagpapakita siya na may puot siyang nararamdaman but then hindi sinasabi kung ano ang dahilan ng ikinagalit niya.
"Alam mo ba, noong isang araw sumakit yung tuhod ko. Pero nang uminom ako ng MX3, nawala yung tuhod ko." nakangiti akong binanggit yun. Proud na proud pa ako sa joke ko dahil feeling ko matatawa siya. Recycled joke lang naman yun.
He was just all blank. Taena napahiya tuloy ako. When my smile disappeared, that's when I held his clothe. I was trying to make an eyecontact and have a conversation with him but then again, he's giving me this shitty sign to let go of him or else he's gonna kill me.
Nang binitawan ko na yung kwelyo niya, that's when I went straight to his face. "Seriously, Gavin. What the hell is your problem? Kanina ka pa hindi namamansin. Ginagawa mo naman akong tanga dito eh. Kung hindi mo ako papansinin, edi sana hindi mo na ako pinasama. Ipapahiya mo lang naman pala ang sarili ko sa'yo!" banggit ko.
"First of all, Sam, my problem is my own business, you shouldn't care. Second, hindi kita ginawang tanga because I know that I don't have to. You're efforlessly stupid already. Third, hindi kita pinasama dito 'ah, kusa kang sumama. And lastly, nahihiya din pala yung mga mahilig magpahiya ng iba 'no?"
Wow 'ah. Ang sakit n'on ha. Grabe! Parang dahil lang sa mga salitang yun ayoko ng makisama sa kanya o kahit na sa sino pa. This bastard be really making my life the worst.
"Nahihiya ang mahilig magpahiya? What do you mean, Gavin?"
"You just hurt my bestfriend's feelings from slapping her back into her past. Do you even know how many times trauma had stike to her because of her past ta's ngayon gagamitin mo lang pala sa kanya ito? Tsk, what a big fuck!"
Anong past ba pinagsasabi niya? Sino bang tinutukoy niya? Baliw na ata itong animal na 'to. Pero kung mabaliw man siya, infairness, siya lang pinakagwapong baliw. But still a way more unapproachable psycho. Baka hindi ka pa makalapit, may tumatakbo ng bato papunta sa mukha mo.
"What do you mean, Gavin? I don't know what you're talking ab--"
"Enough with 'what do you mean' Sam! Yan kasi napapala sa nga hindi nag-iisip ng mga taong sasaktan nila!"
"Parang ikaw ngayon? Akala mo ba naging madali sa'kin na tanggapin na kinaya mo akong wag pansinin? Gavin, kanina ko pa gustong magpalamon sa lupa nang dahil lang sa ginagawa mo. Kung gaano ako pinagtitinginan kanina habang I was suggesting you some foods and you didn't even bother yourself na pansinin ako." Wala na. Naiyak na ako. Buti nalang kami lang ang nandidito sa shed. Another pahiya na naman ang magaganap kung may audience pa kami