ZOE's POV
I felt a sudden glitch around my body as opened my eyes and felt a bit moist on my cheek.
"It was a wild four months and finally you're awake" A guy, I might say, a feminine cute guy was crying infront of me and suddenly hugged me soon as I opened my eyes.
I was confused even after I saw his other friends were also about to approach me and was wildly smiling like freaks.
What's happening?
"Who are you?" tanong ko dito.
"Echosera ka! Wala tayong teleserye, Zoe. Wag kang eme!" Kaunti pa niya akong hinampas.
Isang mas matangkad pa sa kanya na lalaki ang sunod din na lumapit sa'kin.
"Zoe, are you really okay? Hindi mo ba kami matandaan? This is Gavin, Adrian's bestfriend. Y-your bestfriend!" That awkward smile of his was the one that I actually caught that he was trying to convince me of believing that I know them. Which possibly means I really had my memories gone? What in a teleserye world is this?!
"Bakla! Tigilan mo yang kaartehan mo. Ihahampas ko talaga itong kamao ko sa ulo mo! Sinasabi ko sa'yo" Nainis ko pa talaga siya. He's such a cute gay. I love the hair. And he's feisty! Cool naman.
"Ate, you're awake." And there's this another girl that went in and hugged me out of nowhere.
I had the wildest confusion that sent me the most painful headache after.
Napasigaw ako sa sobrang sakit at napapikit naman hawak ang noo kong parang nanginginit at umaapoy ng kirot.
Nagsipasukan na ang mga nurse para asikasohin ako. Right after I felt numbness all around my body and sight slowly began to disappear. I just felt like sleeping when I wasn't really sleepy.
SAM's POV
Kung seryoso man ang kaibigan ko kanina, talagang mababahala ako. Pero sa inasta niya, parang hindi talaga siya nagbibiro eh. I didn't even know what's up with her at bigla nalang siyang ibinalitang natagpuan sa wisteria tree ng Japan ng walang malay, four months ago.
"I guess, kailangan talaga natin hampasin ng flower vase yung ulo niya para maalala niya tayo!" I suggested.
"Good call. Para siya nalang gagawin kong messenger kay Chantal. Total kung gagawin mo yun, magkikita na sila ng kapatid ko sa langit. Iyon ay kung hindi sa empyerno ang bagsak ni Zoe" sapaw ni Jade.
"Or maybe I can bake cupcakes for her. Baka maalala niya na she once tried one of my cumcakes!" nakangiting pahayag ni Lesley.
"Or we should call a bombero nalang. Hehe! Ipapaubos natin sa kanya ang tubig ng fire engine para may maalala siya. Remember, water has memories. Ehehe!" The bunny-brained Luna.
Nakakainis talaga itong special child na'to. May pa hehe pa! Nakakainis!
Water has memories pa nga. Ano'ng channel ba itong kadramahan namin, disney? Ay bongga din. I volunteer as rapunzel para itatali ko ang buhok ko sa leeg ni Luna. Isali ko pa yung kawali ko na pwede kong ihampas sa kanya.
Or hindi kaya si Cinderella. Ipupokpok ko sa ulo niya yung diamond heels ko!
"Enough guys, please mag-isip tayo ng matino!" si Adrian. Nagalit na si shunga.
Hindi naman kami nakapagpigil na makarinig ng balita nang lumabas na mula sa kwarto niya ang isang nurse na last na nag-observe kay Zoe.
"Sino sa inyo si Sam?" tanong ng nurse.