ZOE's POV
"Thanks for inviting us here, Adrian. This restaurant is definitely the best. I love the shrimps, by the way." nakangiting banggit ni Emrys. Ang cute naman!
Nandito kami ngayon sa pinakilalang restaurant nina Adrian sa'kin ni Lesley. Sabay kaming naglakad kanina ni Emrys paalis para kumain, unexpectedly nakasalubong namin si Lesley kasama si Adrian. Nagholding hands ko pa ngang nakasalubong yung dalawa kanina. Mabilis naman silang nagbitawan.
I kinda smell something fishy that time. Fishy, like literal na malansa! Haha!
Hindi na kami tumuloy sa pupuntahan namin dahil sabi ni Adrian libre na daw kami. Hindi na ako umayaw. Libre eh!
"You're welcome, bro." Adrian replied. We're all busy chewing our food at this moment. But one thing is kinda bothering me right now. Medyo masikip yung panty ko. How am I gonna adjust this?
-.-
"Hey, Adrian. Asan nga pala si Sam? Si Gavin? Hindi ba sila pumasok? Tsaka, I also wanna ask him or if not him, i'll ask Gavin kung kamusta na lagay ni Sam. Hindi siya nagrereply sa mga text ko eh." Malala pa siguro pakiramdam ni bakla. Siguro nakonsensya yun dahil iniwan niya si Casper. Nagkita pa sila ulit.
They was actually a very smart, unique and most loving couple na nawitness ko. I mean, I've encountered a lots of couples but most of them kasi mga hetero so, parang nasanay na ako.
But seeing someone like Sam, na tanggap ng isang Casper whole-heartedly is just wholesome for me. Their relationship was stable not until dumating yung bwakanang inang shit na ama ni Casper.
Ayun! Yung kaibigan ko pa yung nagparaya. Pero hindi ko talaga nagustuhan yung inasta ng bago niya. Kaya ko siya pinagselos kay Gav at Sam. Alam ko naman mahal niya pa rin si Sam. Hello? Sa'kin kaya lumalapit si Casper at nagtatanong kung kamusta ba si Sam. Kung pwede ba daw silang mag-usap.
"Gav told me, nagsex daw sila kagabi!" nakangiting anito. Aba putangina! Nabulunan pa ako sa tubig na iniinom ko. Yung t-shirt ni Emrys napuno ng kanin na bumulwak galing sa bibig ni Lesley. Oh Gosh!
"Tangina!.. Adrian, seryoso ka?!" sambit ko dito. Natawa pa si shunga. Anong trip nitong adik na 'to? Nakadrugs na yata si Adrian ngayon. Tangina!
"Hala... I was just kidding. I'm sorry!" natatawa pa ring anito.
Dahan-dahang tumayo si Emrys at naglakad na papatungo sa comfort room. Mabuti nalang wala pa masyadong tao ngayon. Nauna pa kaming naglunch. Nakakahiya!
"Tsk! Alam mo Adrian? Pakshit ka!"
"Halaa.. Sorry na nga" asik nito. I rolled my eyes at bumalik na sa pinagkainan ko.
Tangina, di ako makamove-on. Kung pa'no bumulwak yung kanin. Tangina. Bumulwak teh! Haha!
- - -
Kakatapos lang namin kumain. Kasama ko si Emrys ngayon. He's on his phone, while I'm here. Nanginginig at sobra yung kaba.
Ewan ko ba. No'ng pumunta ako sa bahay niya before, when he was like wearing his sleeveless shirt, parang wala lang naman. Pero ngayon, iba yung pakiramdam ko.
His muscles were so mad that I used to hate seeing before. He look so hot while his looking at his phone that I didn't even bother to notice before. His jaw is just, making me melt that I don'y usually feel before. Like, what the hell Zoe? What happened? Miss gurl?
Maya maya lang, biglaang tumunog yung phone ko na kaagad ko rin naman kinuha.
~Sam Calling~