CHAPTER 26

39 9 16
                                    

Note: Before reading this chapter, make sure to watch "Good 4 U" by Olivia Rodrigo.

ZOE' POV

Where the hell is Gavin! Kanina pa kami naghihintay sa kanya ngayon. Siya nalang yung wala. Pa'no na yung performance nila ni Sam? Kaloka!

"Are you ready?" si Emrys.

"Yeah" nakangiting banggit ko. Ready nalang. Mahirap nang umayaw. Hindi naman ako batas! Amen!

"Jade? How about me? Wala pa yung kaibigan mo. Sa'n na ba kasi yun?" nag-aalalang si Sam.

"Relax, Sam. Mag-isip ka nalang muna ng pang-solo habang wala pa si Gav so that you can save yourself." ani Jade.

Nag-aalala na si bakla. Owemji! Desurv! Charot. Haha!

"Good afternoon, Seniors." bati sa'min ng school principal. Shuta, andito na sila. Shet kinakabahan ako!

"Let me talk to Jade for a second please" anito. Kaagad naman na bumaba si Jade upang puntahan ito.

*INHALE*    *EXHALE*

We took the deepest breathe in our lungs while the show wasn't starting yet.

As a singer na ngayon lang magpapakita ng ganitong klaseng confidence, hindi ko na sasaying 'to. This is my opportunity to give it all. They're gonna see the popstar Zoeline Baroque.

Matapos nilang kausapin si Jade ay umakyat muli ito sa stage at kinausap kami.

"Guys, baba na kayo. Upo muna kayo do'n. Manood nalang kayo." Naguluhan kaminv lahat sa sinabi niya.

"B-bakit?"

"Hindi na natin kailangan magperform lahat. Nagmamadali sila dahil may meeting pa sila mamaya kaya kami nalang muna ni Luna ang magpeperform. Save your planned performance sa showcase this saturday night." paliwanag niya.

"Goodluck nalang sa inyo, Jade" nakangiting sambit ni Liam.

"Thanks but no thanks. I don't need luck, luck needs me."

Tumataray pa nga. Bilaukan ka sana!

"Nah, just kidding. Sige na. Baba na kayo. Cheer for us" nakangiting aniya tsaka nag-laban sign. Ang cute!

^__^

Tabi kaming umupo ni Emrys. Pinahina yung aircon sa auditorium kaya hindi masyadong malamig. Para hindi mapaos yung boses nila Jade kapag kakanta na sila.

Suddenly, I felt softness on the surface of my hand. When I looked at it, nakapatong yung kamay ni Emrys.

>>.<<

When will this guy stop giving me butterflies? Nah, just kidding. Give me more please. Wasakin mo buhay ko, Emrys. Sali mo na rin puday ko. Haha!

Playing: Good 4 u (Instrumental)

Cataluna:

Well, good for you, I guess you moved on really easily
You found a new girl, and it only took a couple weeks
Remember when you said that you wanted to give me the world? 

And good for you, I guess that you've been working on yourself
I guess that therapist I found for you, she really helped
Now you can be a better man for your brand-new girl~~


Yes. Get it, Luna.

Jade:

Magically Wounded (Daydream Series #1) COMPLETEDWhere stories live. Discover now