Atarah
"Arah!!" I heard my best friend's voice shouting my name. This asshole! Lahat tuloy ng mga estudyante nakatingin sakin. Yong iba pinag usapan pa ako. And I don't care. I'm beautiful-handsome, duh!
Sinuntok ko naman agad ako braso niya ng makalapit siya sakin.
"Aray! Putcha para saan yon?" He whined. Inirapan ko lang siya. Attention seeker!
"You don't need to shout my name every time we see each other." I scolded him. He pouted and starched his nape. Minsan hindi ko talaga alam kung lalaki ba siya or babae. Nguso ng nguso nakaka irita. Akala mo naman cute siya tignan.
"I just got excited. Dito kasi mag tuturo yong fiance ko." he said excitedly. Lagi niya kwenekwento yong babaeng yon. Mag mula noong bumalik ako galing California last year, hindi na niya ako tinantanan. At yong mga features na kwenekwento niya kaparehas kay ano... Hanggang ngayon hindi ko pa rin siya mahanap.
"Huh! Pasalamat ka at pinapayagan ni Ate Vicky ang mga student-teacher relationship dito." I said as we walked to the cafeteria. Hindi pa ako nakapag agahan. Tinatamad ako magluto sa condo e.
"Salamat kay Ate Vicky," sabi niya at halos mapunit na ang bibig niya sa sobrang lawak ng ngiti niya. Napailing na lang ako sa nangyayare sa kanya. Halatang inlove na inlove siya sa fiance niya.
Paano kaya kung hindi ako nalulung sa droga. Magiging masaya rin kaya kami? Kasal na kaya kami ngayon?
"So kailan kasal?" I said. Matagal na ata silang mag fiance. 2 years na siguro.
May mga bumabati sakin na estudyante at napapatango na lang ako habang tong kasama ko panay ang ngiti kahit sinong makasalubong niya. Grabe ang nagagawa ng love sa kanya.
"Next year, after ng graduation. Pero parang alanganin. Hindi pa kasi kami nag uusap tungkol doon." he said and sat beside me.
Oh, I forgot to introduce ourselves. I'm Atarah Javier. Fourth-year computer engineering students. 21 years old but already married CHARRRR! Last year, umuwe ako para ituloy ang college ko at para hanapin ang taong iniwan ko noon. Dapat nga kasal na kami kung hindi lang ako tarantado! I'm also an intersex. Alam niyo yon? Babae akong pinanganak pero lumaking may putotoy.
Mga kaibigan ko lang nakakaalam ng tungkol doon. Tanggap ko naman kung anong meron sakin. Ayoko lang nang napakaraming atensyon.
Markus Abel Esteban. My fucking best friend since high school. I don't how we become friends because we started as an enemy. And now he's beside me eating his breakfast while talking about the features of his fiance. Nakakasawa kaya pakinggan. Hindi na natapos!
"Ishhhh! First day na first day nakakatamad" Bungad ni Pia n tumabi sakin. Sophia Floresca, Accountancy Student
"Hi Babe" bati naman ni Al sakin. Althea Augustine. Civil engineering students. I just rolled my eyes on her.
"Si Ky?" Tanong ko.
"Ewan ko doon. Bukas na ata papasok. Hindi siya nagising ng maaga" Sagot ni Pia saka pinatong ang ulo sakin.
"Mag kaklase kayo?" Tumango lang ako sa tanong ni Al.
"May laro daw mamaya. Wag kang mawawala."
"Akala ko ba next week pa?" Takang tanong ko sa kanila. Nag kibit balikat na lang si Al at tinuloy ang pagkain.
"Kainis nga e. First day na first day may laro agad" reklamo ni Pia.
YOU ARE READING
Finally, It's You
Fanfiction"Uwe na tayo, Luv" ---- series #1 Tagalog-English story Warning: GXG and G!P (intersex)⚠️ Complete 🦋 Published - December 2022 Finished - May 2023 Done re-editing - January 2024