ATARAH
Nauna akong nagising kasya sa kanya. She so lovely kahit tulog siya. I kissed her forehead and slowly remove her hand hugging me. Lumabas ako ng kwarto at sakto namang lumabas si Kate. Nang mag katinginan kami ay parehas kaming natawa.
"Iba talaga kayo kapatid mo" puna ko saka siya tumawa ng malakas.
"Kasalanan ni Ry, siya nauna e. Inakit tuloy ako ni Glen ng wala sa oras" sabi niya at tumawa kaming dalawa habang pababa ng hagdanan. Proud na proud ang gago.
"Yow!" Bati ni Abel ng makita kaming pababa ng hagdanan. Nag kakape naman si yong tatlo at ngumiti saamin.
"Anong gagawin ngayon araw?" Tanong ni Al ang maka upo kami sa tabi nila.
"Gender Reveal daw sabi ni ate Lou kahapon" sabi ni Zoren.
"Taena paano mag gegender reveal kung pagod" sabi ni Pia at natawa na lang kaming.
"Kaya nga" sabi ni Abel at natawa ng malakas.
"Morning mga bata" bati ni Tita Marijoy. Mama ni Abel.
"Good morning po" sabay sabay naming sabi.
"Hindi pa ba gising mga kasama niyo?" Tanong naman ni Tito Riever. Tatay ng kambal.
"Pa pagod" simpling sabi ni Kate. Natawa naman mga Tito namim kaya sumabay na kami. Hindi ko alam kung anong oras nako nakatulog dahil paulit ulit na inangkin ni Kyla si Lou. Buti na lang at hindi nagising si Anthea. Baka sinugod yong dalawa kung nag kataon HAHAHA
"Gising niyo na sila para sabay sabay na tayo mag breakfast" utos naman ni Tita Katherine. Umagree naman kami.
"Teka, unahin natin doon sa mag jowang pagod" suggest ni Kate. Kaya sabay sabay kaming pumunta sa kwarto nina Lou at Kyla.
Dahan dahan naming binuksan ang door ng kwarto nila. We slowly walk in front of their bed. Nakatalokbong pa sila ng kumot.
"GISING NA!!" Sabay sabay naming sigaw
"Fuck! I'm up! I'm up!" Tarantang sabi ni Kyla at napabangon. Naka sport bra tapos punong puno ng hickey ang chest niya.
Tumingin siya saamin ng masama saka pasimpling hinahagod ang dibdib niya. Napakunot naman ako. Baka nagulat lang. Tumingin ako sa kasama niya nakadapa. At may mga hickeys din.
"Lumayas kayo! Tarantado!!" Pagalit na sabi niya at tinakpan ang likuran ni Lou.
Panay naman ang tawa namin habang palabas ng kwarto nila. Nag paalam ako para gising ang mahal na reyna.
"Luv?" Mahina sabi ko at mahina niyuyugyog ang balikat niya.
"Hmmm"
"Kain na Luv, nag hihintay mga parents natin sa baba." She slowly opened her eyes and I kissed her.
"Good morning maby" she sweetly said.
"Good morning Luv, good morning babies" sabi ko at hinalikan ang noo niya bago ang tyan niya.
Tinulongan ko siyang tumayo at dahan dahan kaming bumaba sa kusina. Kung saan na abotan namin ang mga kaibigan ko na nag aasaran at nag tatawanan.
"Anong meron?" Tanong ng aking fiance sa mga kaibigan ko.
"Wala. Pinag uusapan lang namin yong nangyare kagabi" Sagot ni Kuya Vince tsaka tumawa. Napansin ko naman namumula si Lou habang si Kyla proud na proud na nakangiti. Ganun ni si Ate Glen.
YOU ARE READING
Finally, It's You
Fiksi Penggemar"Uwe na tayo, Luv" ---- series #1 Tagalog-English story Warning: GXG and G!P (intersex)⚠️ Complete 🦋 Published - December 2022 Finished - May 2023 Done re-editing - January 2024