Chapter 25

3.8K 63 2
                                    

Anthea

"A bhashkit gashun fhinshan mhooo" lasing na sabi Kate. Kanina pa kami umiinom pero si Kate ang tagay ng tagay tapos sinasabayan siya nina Sophia at Althea. Habang yong iba tamang chill lang. Ako ayokong uminom. Ewan ko basta sabi ng utak ko bawal uminom.

"Pag pasensya mo na Kate ha? Napaka overprotective niya kasi" pag papakalma ni Atarah sa kanya.

"Kate alam mo naman siguro yong nangyare dati diba" Sabi ko.

"Ehh Ahntheayyy, hinshi namarn akhoo gashun. Hinshi namarn akhoo khashulard ni Andhruews ehh. I'm shanghinhg fhor her." Lasing na sabi niya habang lumuluha.

"Kate, Vince saw how Glen almost killed herself because of the pain." Lou convinced her.

Muntikan kang tumalon noon si Glen sa building dahil sa ginawa ng Andrew na yon. Kaya hanggang ngayon may trauma siya sa love. Kaya ang tingin niya sa lahat manloloko. Lalo na't si Kate napaka play girl.

"Pero Ate Lou, totoong nag babago si Kate at sobrang effort niya kay Ate Glen para lang mapatunayan na hindi siya ganong tao." Sumbat ni Zoren na hawak hawak ang isang bote ng vodka. Broken din ba tong kapatid ko?

"Then who's Asher?" Tanong ko.

"Si Asher? Sha lhang namarn yhubg dahilarn phara khunfg bhashkit shuvrhang efport ni Kate" napa giggled na sabi ni Althea.

"What do you mean?" Tanong ni Lou.

"Halos parehas kasi si Asher at si Kate. Zheparine, Asher's girlfriend now, also has trauma when it comes to love. But Asher never stopped persuading her until she got the perfect YES of Zhep." Paliwanag ni Kyla na nilalaro ang kamay ni Lou.

"Sabi ni Asher nandoon pa rin daw yong doubt ni Zhep. Kaya nga mabilis kong inalis ni Asher sa gc e. Kasi may karantadohan kayong sinabi doon." Sabi ni Atarah at niyakap ako.

"Until now, sinusubukan ni Zhep tanggalin yong pagiging doubtful niya dahil na rin siguro sobrang mahal niya si Asher" Sabi ni Kyla.

"How do you know their love story?" Tanong ni Lou. Saka inagaw ang kamay nilalaro kamay niyang nilalaro ni Kyla.

"Ito napaka selosa talaga. Kwenento niya syempre" sabi ni Kyla at yumakap kay Lou. Habang napairap na lang si Lou.

Napailing na lang ako ng tumingin ako kina Sophia at Althea na ang lalakas humilik. Ang bilis naman malasing ng mga toh! Habang si Kate nakadantay ang ulo sa balikat ni Atarah habang nag sasalita ng mahina. Tumingin sakin si Atarah saka ngumiti at hinaplos ang hita ko. Si Zoren na higa na sa sofa. Broken? Nag away na naman ba sila ni Abigail? Hasyt!

"Hon!" Sigaw ni Kyla ng umalis si Lou sa tabi niya. Lumingon si Atarah sa kanila saka tumawa ng mahina.

"Shut up!" Sigaw pabalik si Lou.

Goodness, this two. They are always fighting from small thing. Pero napaka sweet naman nila sa isa't isa. I bet they would last forever, just like us.

Gulat pa ako ng biglang tumunog ang phone ko. At natawa si Atarah dahil hindi ko inaasahang tumunog.

"Glen?"

[Are you with her?]

"Theayy, Aksho kakhausap!!" Biglang sigaw ni Kate at natawa pa si Atarah sa ikinikilos ni Kate. Tapos nagising yong dalawa at tumingin sa sumigaw. I put it on loudspeaker para hindi na niya hawakan.

[San kay---]

"Bambiii!!! Sowwy na!!" Iyak na sabi ni Kate. Napatingin ako kay Kyla na nag vivideo sa katarantadohan ng kapatid niya.

Finally, It's YouWhere stories live. Discover now