Chapter 11

4.3K 82 6
                                    

Atarah

Dumaan muna ako sa parking area para kunin ang dapat na kunin. Ano kayang nangyare sa dalawang yon. Pati kina Ate Glen at Abigail. Nag away kaya yong mga yon?

Naabotan kong sinusuntok ni Kate ang pader habang si Zoren naka umupo lang at naka tingin sa malayo.

"Guys?" Sabay silang napatingin sakin. Lumiwanag ang mga mata ni Kate nang makita niya ako. Tumayo si Zoren at sabay silang lumapit sakin.

Ano na naman kailangan ng dalawang to?

"You have it?" Naka ngiting tanong ni Kate. Ewan ko ba. Gusto niya magpulis pero para siyang criminal sa inaasta niya. Si Zoren naman tumawa lang.

"Isa lang meron kaya pag hatian na lang natin." Sabi ko saka nilabas ang nabili ko kahapon. Mas okay na yong isa lang para hindi na naman ako ma adik ng sobra.

"Sige sige. Ngayon lang naman e." Sabi ni Kate at sinindihan.

"Anong nangyare kanina?" Tanong ko sa kanila saka umupo at binuksan ang Jack Daniels na binili namin kahapon.

"Ang labo ng kaibigan mo!" Sabi ni Zoren saka uminom ng alak.

"Sino kaibigan? Si Borja?"

"Oo buwesit siya. Akala ko okay na kami pero nag pumilit pa rin siyang maging partner yang Sandoval na yan. Tapos ngayon pagbabawalan niya ako sa mga babae. Eh siya tong nauna" inis na sabi niya saka nag weeds. "Badtrip talaga!!"

"Siya yong nang hila sayo kanina?" Tanong ko at kinuha ang JD sa kamay niya. Uminom ako bago pinasa kay Kate.

"Oo tol. Akala mo naman may label kami kung maka selos. Samantalang pinagbabawalan niya akong magselos sa kanila. Sarap ibaon sa lupa yong lalaki yon!"

This is really awesome. Matagal tagal na rin mula noong huli akong mag weeds. 3 years ago pa ata. Umeepekto na yong weeds at feeling ko lumalutang ako sa kalawakan sa sobrang sarap ng pakiramdam. Nakakapanibago lalo na't matagal nakong malinis.

"Ikaw? Kawawa naman yong pader" natatawang sabi ko.

"Yong pader pa talaga kina-awaan mo" napailing na lang si Kate sa sinabi ni Zoren.

"Si Glen kasi nagalit dahil doon sa mga babae" simula niya.

"Bakit siya magagalit? Ayaw niya nga na magpaligaw sayo kahit nagbabago ka na" tawang sabi ni Zoren. Habang ako pinipigilan pagtawa.

"Ewan ko doon. Tapos sabi niya pa tumigil na ko sa panliligaw. Gago ba siya? Hindi niya ako pinayagan tapos ganun sasabihin niya. Buwesit!!" Sabi niya saka nag weeds. Shit lumulutang ako.

"Gago talaga siya. HAHAHAHAHAHA" malakas kong tawa.

"Ang mali kasi kay Ate Glen kinokompara ka niya sa ex niyang walang kwenta." Sabi ni Zoren at uminom ulit.

"Gago ka lang pero hindi ka manloloko. Babaero, oo pero marunong magseryoso" pigil tawa kong sabi.

"Nang aasar ka ba?" Inis na sabi niya.

"Hindi. Nagsasabi lang nang totoo." Naka ngising sabi ko.

"Sabagay totoo naman yon" sabi niya at sabay sabay kaming tumawa ng malakas. Shockss weed is in my head already.

"Pre pahingi pabango" tawang sabi ni Zen sakin. Binigay ko naman habang tumatawa.

Parehas kaming tatlo ng epekto sa katawan. Panay ang tawa kahit walang nakakatawa. Parang kaming mga lasing na gustong makipag away. Nilabas ko yong vape juice na cheesecake saka nilagay ang Vape ko. I inhale the smoke

Finally, It's YouWhere stories live. Discover now