Atarah
Bakasyon ngayon at wala akong balak gumising ng maaga pero si Mommy makulit kanina pa ako sinasabihan na gumising. Bakit kasi dito ako bahay umuwe pwede naman sa condo sa QC. Kabebenta ko lang apartment ko last week. Mas maganda kasi yong city lights sa QC. Atsaka walang masyadong nakaka alam doon.
Haysss 8 am pa lang nang gigising na. Kadalasan 2pm nako nagigising dahil puyat at walang pasok.
"Mommy bakit ang aga mo nang gigising? Inaantok pa ako" busangot na sabi ko kay mommy. Hindi pa ako nag papalit dahil pinapamadali ako ni Mommy. Naka boxer shorts tsaka muscle tee lang ako.
"Arah. Tigas ah" dahan dahan kong minulat ang mata ko. Halos lumuwa ang mata ko ng makita ko sila. Dali dali akong tumakbo sa kwarto.
Dinig ko naman ang malakas na tawanan ng group at nangingibabaw ang tawa ni Kate. Ang lakas talaga boses. Ano kayang meron at nandito na naman yong mga tukmol kasama mga girlfriend nila. Tangina nakakahiya. Hindi pa man lang ako sinabihan ni Mommy.
"Ikaw talaga bata ka. Bakit ka lumabas ng hindi ka nag ayos ng saliri?" Bulyaw ni mommy nang maka pasok siya ng kwarto ko.
"Mom. Hindi mo kasi sinabing may bisita!" Pabalik sa na sigaw ko dahil nasa banyo nako.
"Aba't kasalanan ko pa talaga. Nakakahiya sa mga kaibigan at kasintahan mo." Napakamot na lang ako at pumasok sa shower para makalmahin ang morning wood ko. Nakakahiya!
"Bilisan mo na jan at kanina pa sila nag aantay"
"Opo"
Pagkatapos mag hilamos at mag toothbrush ay nag palit nako bago bumaba. Naabotan ko silang nag kakwentuhan si Dad. Ano na naman kayang tinatanong sa kanila.
"Dad wala kang trabaho" tanong ko nang makalapit ako sa kanila. Humalik ako sa pisngi bago lumapit kay Anthea at hinalikan din siya sa pisngi.
"Wala anak. Mag dadate kami ng mommy." Simpling sagot niya. Ay kaya pala sobrang nakabihis.
"Gusto ko kapatid" natawa naman ang mga kaibigan ko sa hiling ko. Kasama na doon si Dad.
"Ilan ba gusto mo anak?" Malokong tanong ni Dad.
"Kambal" naka ngising sagot ko. Ginulo naman niya ang buhok saka tumawa.
"Ano na naman yan? Kayo talagang mag ama puro kalokohan ang pinag uusapan" puna ni Mommy ng maka baba siya ng hagdanan.
"Mom. I want sibling" pagpapacute ko sa kanya. Sinamaan naman niya ako ng tingin at tumatawa naman yong kaibigan ko.
"Dyan ka magaling." Sabi niya saka binatukan. Napakamot na lang ako saka ngumiti ng malawak.
"Alis na kami kayo bahala dito bahay." Paalam ni Dad sa amin. Tumango naman sila.
"Don't use protection, Dad. I really want sibling" pagmamakaawa ko. Natawa lang si Dad at tumango saka kumindat.
Naiwan kaming nanonood ng movie. Horror movie ata pero ang boring naman.
YOU ARE READING
Finally, It's You
Fanfic"Uwe na tayo, Luv" ---- series #1 Tagalog-English story Warning: GXG and G!P (intersex)⚠️ Complete 🦋 Published - December 2022 Finished - May 2023 Done re-editing - January 2024