Chương 1: Đêm vũ trường

1.1K 62 9
                                    

CẢNH BÁO: 

Như đã cảnh báo ở chương trước là mình gắn tag NAM GIẢ NỮ, nên là xuyên suốt cả fic là nhân vật của mình, là Chiến sẽ mặc đồ con gái NHƯNG...có điều mình hy vọng các bạn nhớ...

Do là gắn tag NAM GIẢ NỮ, lại thêm các nhân vật trong fic ngoại trừ bản thân Chiến, mẹ Chiến, Bo và người bán chè biết bí mật của Chiến, thì những nhân vật khác hoàn toàn không biết bí mật của Chiến. Vì vậy là mình sẽ để cho bé nhỏ gọi là 'mẹ'.

Những gì viết trong fic đều là bịa đặt và không đúng với thực tế. Xin đừng áp lên người thật.

Chúc các bạn đọc fic vui vẻ.

-----------------------------------------

Sài Gòn phồn hoa nhộn nhịp, là đất ăn chơi của những bà chúa ông vua thương nghiệp. Giới thượng lưu móc nối với chính quyền Việt Nam cộng hoà giàu có nhất đông dương, cai trị một Sài thành tự do, phồn hoa nhưng cũng đầy giả dối.

Khắp nơi trên đất Sài thành này, từ đường lớn đến các hang cùng ngõ hẻm, bất cứ nơi đâu cũng có thể nhìn thấy các vũ trường, hay các quán cà phê đèn mờ tồn tại. Những nơi này luôn là nơi để các quý ông tìm những thứ mới lạ...

Vũ trường Lamer được xem là một trong những vũ trường lớn nhất của Sài Gòn. Tối nào nơi đây cũng đông nghẹt khách, mà mục đích của các ông lớn đến đây là chỉ để được khiêu vũ với một người mà thôi.

Trên sân khấu các nhạc công đang hòa linh hồn của mình vào giai điệu Valse, và nữ ca sĩ đứng sau bức rèm cườm cất lên giọng hát:

- Gió chiều thầm vương bao nhớ nhung

Người yêu thoáng qua trong giấc mộng

Vui nguồn sống mơ

Những ngày mong chờ

Trách ai đành tâm hững hờ...

Mối tình đầu xuân ai thấu chăng?

Lòng tha thiết vương theo tiếng đàn

Mơ đời ái ân những ngày phong trần

Sống trong mộng đẹp ngày xuân...

Ngây thơ giáng huyền đến trong mơ

Lòng anh bớt sầu...

Mộng vàng phút tan theo gió chiều

Biết em về đâu...

Hãy trả lời lòng anh mấy câu

Tình duyên với em trong kiếp nào

Xuân còn thắm tươi

Anh còn mong chờ

Ái ân kẻo tàn ngày mơ...

Từ trên sân khấu nhìn xuống những vị khách ôm ấp nhau cùng nhau hòa mình vòa những giai điệu của bài hát, người khác có thể nhìn thấy được trong đáy mắt của bọn họ hoàn toàn là sự giả dối. Một nơi chỉ có tiền và mua vui, thì làm sao có được tình cảm.

Mộng chiều xuân đã kết thúc, nhạc đổi sang "bài tango cho em". Như đã quá quen, những vị khách bên dưới bắt đầu đổi từ điệu slow qua tang-go rất mượt mà.

[BÁC CHIẾN] - DUYÊN NỢ ĐÔI TA- HOÀNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ