Hôm nay, vừa tan ca xong. Kiệt liền đi tìm Phi và nói ý định của mình cho Phi nghe. Dù sao thì Phi cũng có mối quan hệ rộng rãi, nói không chừng có thể giúp được anh.
Vừa nghe Kiệt nói xong, Phi liền bày tỏ là mình cũng có một căn nhà mới vừa xây xong và Phi đang có ý định bán nó cho anh. Vì trong ba đứa đi chơi chung với nhau, anh là người đầu tiên trong đám đã cưới vợ, nên Phi ưu tiên bán lại căn nhà cho anh.
Coi như Phi chúc mừng Chiến và Kiệt vừa cưới nhau.
Tan sở, Phi dẫn Kiệt đi xem căn nhà đó ở bên quận Nhất. Đó là một căn biệt thự kiểu phương tây, trong sân có một khoảng đất trống vừa đủ chỗ để đậu xe, trong nhà còn được trưng bày sẵn nội thất. Nên là khi anh mua căn nhà này thì không cần phải làm gì cả, chỉ cần dọn vào trong đó ở thôi.
Kiệt đi theo Phi lên lầu xem phòng, thì chỉ biết mở to hai con mắt lên nhìn. Vì từ nãy đến giờ anh đi xem tổng cộng là hai căn nhà của Phi, thì căn nào cũng ba phòng. Không trên gác hai phòng, tầng trệt một phòng. Thì cũng là tầng trệt không có phòng nào, mà trên gác thì có hẳn cả ba phòng.
Lúc này, Kiệt đang có một suy nghĩ trong đầu là Phi rất thích con số ba, nên xây nhà kiểu gì cũng có ba phòng.
Thấy Kiệt xem tới lui mà cứ im lặng, Phi tò mò lên tiếng:
- Chú hông vừa ý căn này hả?
Kiệt lắc đầu:
- Đâu có. Tại em thấy anh có vẻ thích con số ba, nên hơi ngạc nhiên chút thôi. Chứ em chịu cái vụ phòng có cửa sổ này lắm.
Phi gật đầu mấy cái rồi hỏi tiếp:
- Vậy chú chốt căn này hả?
Kiệt gật đầu:
- Dạ, em chọn căn này, nhưng mà để mai em dẫn vợ em qua. Coi vợ em chịu hông? Vợ em chịu thì anh làm giấy tờ cho em luôn được hông?
Phi sững người một lát, rồi gật đầu:
- Được chứ sao hông được.
Thấy Phi đồng ý, Kiệt không nói thêm gì liền trở về nhà bàn lại với Chiến. Anh hoàn toàn không biết rằng, những lời mình vừa nói tương tự như đang cầm một cây kim đâm trực tiếp vào trái tim của Phi.
Tuy rằng, tình cảm Phi dành cho Chiến là đơn phương, nhưng mà nghe Kiệt mở miệng ra một câu cũng vợ em, hai câu cũng vợ em...Phi khó tránh cảm giác đau lòng.
Thế nhưng, buồn là vậy, nhưng mà Phi vẫn cảm thấy vui cho Chiến nhiều hơn. Vì sự chờ đợi mòn mỏi của cậu suốt ba năm trời, cũng đã được đền bù xứng đáng.
Lúc Phi nghe tin Kiệt bị tai nạn không tìm thấy tung tích, Phi đã có ý định là sẽ thay Kiệt chăm sóc Chiến và bé Khò với tư cach là một người bạn, nhưng Phi không ngờ mình lại yêu Chiến khi nào không hay. Phi lại càng không ngờ đến, mình lại có thể bỏ qua quá khứ của cậu, mà đưa ra một quyết định vô cùng táo bạo.
Đó là Phi muốn nhận bé Khò làm con trai của mình.
Không biết có phải do tình cảm của Chiến dành cho Kiệt đã cảm động tới ông trời hay không, nhưng vào giây phút Phi định lấy hết can đảm ngỏ lời muốn chăm sóc cho cậu, thì Kiệt đã quay trở về. Nên là những lời mà Phi muốn nói với Chiến đều không thể nói.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BÁC CHIẾN] - DUYÊN NỢ ĐÔI TA- HOÀN
FanficTác giả: Tâm Nguyễn Thể loại: B&B, sinh tử văn, Việt văn Nhân vật: Bác Chiến War: - KHÔNG TIẾP ONLY TIÊU CHIẾN HAY ONLY VƯƠNG NHẤT BÁC - KHÔNG TIẾP ANTI - KHÔNG TIẾP THANH NIÊN NGHIÊM TÚC -KHÔNG TIẾP BẠCH LIÊN HOA...