Sau hai ngày làm ông tơ se duyên cho con trai, cuối cùng ông hội đồng cũng làm cho bà hội đồng cũng tặc lưỡi mà gật đầu đồng cho Chiến vào nhà mình là con dâu với một điều kiện.
Điều kiện là Chiến không được hát nữa. Nếu như đồng ý, thì bà hội đồng sẽ chấp nhận cậu vào nhà làm con dâu nhà họ Vương.
Còn nếu như Chiến không đồng ý, thì chuyện này Kiệt không cần phải nói gì hết. Bà đã nhân nhượng hết mức có thể rồi. Nên không thể nhân nhượng thêm được nữa.
Tin vui đối với Kiệt, nhưng mà là tin buồn đối với Chiến.
Được đứng trên sân khấu hát cho mọi người, là ước mơ cả đời của Chiến, nay bà hội đồng muốn cậu từ bỏ đam mê từ nhỏ, thì khác nào bắt cậu từ bỏ tình yêu của mình giành cho Kiệt.
Chiến nhìn vào ánh mắt mong chờ của Kiệt, trong lòng cảm thấy rất mâu thuẫn và cậu cảm thấy mình rất tham lam.
Trở thành vợ của Kiệt, hay là trở thành một ca sĩ được đứng trên một sân khấu để đem giọng hát của mình để làm niềm vui cho đời, thì cũng là điều mà Chiến mơ ước bấy lâu. Thế nhưng bây giờ cậu chỉ được chọn một trong hai mà thôi.
Im lặng cả một buổi Chiến mới chịu lên tiếng:
- Anh Kiệt! Có phải chỉ cần Chiến từ bỏ mọi thứ, thì bà hội đồng sẽ đồng ý cho anh cưới Chiến phải hông?
Kiệt gật đầu:
- Đúng vậy. Mẹ anh đã ra điều kiện như vậy, anh cũng hết cách. Chiến à! Chiến không cần phải trả lời anh ngay, Chiến cứ từ từ suy nghĩ.
Chiến khẽ gật đầu:
- Chiến hiểu mà. Anh hông cần nói nữa đâu, bữa nay anh hẹn Chiến đi chùa xin lộc, nên mấy chuyện này bữa sau nói đi.
Hai người cùng nhau đi chùa xin lộc đầu năm, xong rồi lại cùng nhau đi xin xăm. Mùng một mà không đi chùa xin xăm có lẽ là một thiếu sót lớn nhất của dịp tết.
Thấy có một ông thầy bói ngồi ngồi dưới gốc cây lâm vồ trước cửa chùa. Chiến đến gần nhờ ông thầy xem giúp mình một quẻ.
Cầm tay của Chiến lên xem một lúc, ông thầy bói lại cầm đến tay của Kiệt xem thêm một lúc nữa. Nhưng sau đó ông thầy lại thở dài nặng nề, làm cho hai người không khỏi ngạc nhiên.
Ông thầy bói xem chỉ tay của Chiến xong liền lắc đầu:
- Tui xin lỗi, tui không thể tiết lộ tương lai của hai người được. Nhưng có một điều tui dám nói là sau cơn mưa trời lại sáng. Chỉ cần hai người kiên trì, tình yêu của hai người sẽ được kết trái.
Tuy không hiểu ông thầy bói nói gì, nhưng Kiệt vẫn bỏ vào thau nhôm của ông thầy mười đồng rồi nắm tay Chiến đi về.
Với Kiệt mà nói, chỉ cần cưới được Chiến, thì đoạn đường phía trước gian nan thế nào anh cũng không sợ.
Nhìn theo bóng dáng của hai người đi khuất khỏi cổng đình, ông thầy bói lại cầm thẻ xăm cùa Chiến lên xem và lại tiếp tục thở dài tiếc nuối.
Đứa cháu nội của ông thầy bói đang ngồi viết câu chúc cho khách, thấy ông nội của mình thở dài liền lên tiếng hỏi:
BẠN ĐANG ĐỌC
[BÁC CHIẾN] - DUYÊN NỢ ĐÔI TA- HOÀN
FanfictionTác giả: Tâm Nguyễn Thể loại: B&B, sinh tử văn, Việt văn Nhân vật: Bác Chiến War: - KHÔNG TIẾP ONLY TIÊU CHIẾN HAY ONLY VƯƠNG NHẤT BÁC - KHÔNG TIẾP ANTI - KHÔNG TIẾP THANH NIÊN NGHIÊM TÚC -KHÔNG TIẾP BẠCH LIÊN HOA...