Comment của các bạn là động lực để tui lấp hố
------------------------------------------------
Trời hôm nay khá đẹp, nắng sáng không quá gắt mà gió hè tháng tám cũng dần dần trở nên không còn nóng đến đổ mồ hôi như hồi đầu tháng tư nữa.
Hôm nay, Chiến có một buổi thu âm đầu tiên ở phòng thu của bác Bảy Hoa. Có điều cậu đã thu âm tới lui gần mười mấy lần, nhưng mà bác vẫn không vừa ý. Thành ra là cậu phải thu âm gần tới trưa mới xong.
Sau khi nghe xong lần thu âm cuối cùng, bác bảy Hoa liền giơ ngón tay ra hiệu:
- Dừng.
Thấy ngón tay của bác Bảy Hoa giơ lên, Chiến mới bước tới ngồi xuống cái ghế để đối diện với bác:
- Bác có cần con thu âm lại một lần nữa hông bác?
Bác Bảy Hoa lắc đầu:
- Hông cần. Lần này là con làm rõ được cảm xúc của bài hát rồi.
Chiến thở phào:
- Cám ơn bác nhiều.
Bác bảy lấy một tấm danh thiếp đưa cho Chiến:
- Chủ nhật này con có rảnh, thì giấc 4 giờ rưỡi chiều con tới đài truyền thanh đối diện quán phở 44 nghe. Tới đó con xin gặp ông tám Kiểm, nói con là học trò của bác Bảy Hoa là được à.
Nghe bác bảy nói xong, Chiến đã vô cùng ngạc nhiên, nhưng cũng vô cùng vui sướng khi nghe bác bảy giới thiệu mình đến đài truyền thanh.
Được vào đài truyền thanh là ước mơ của Chiến, nhưng mà điều là cậu không ngờ rằng ngày tháng giấc mơ của mình sắp trở thành hiện thực lại gần như vậy. Chuyện này là mơ hay là sự thật, cậu cũng không biết.
Ngắt bản thân một cái thật đau, Chiến biết rằng mình không hề mơ. Những chuyện cậu vừa nghe hoàn toàn là sự thật
Đến ngày chủ nhật, Chiến theo lời dặn của bác Bảy Hoa đến đài truyền thanh gặp ông tám Kiểm.
Trước mặt Chiến là một ông chú khoảng năm mươi tuổi, hàm râu quai nón, đôi mắt ốc nhồi của ông ấy ẩn phía sau cái kính lão khá dày và khi ông ây đứng hay ngồi thì cũng y chang nhau.
Nghĩa là chú Tám có chiều cao thiếu thước hai mà đầy hai thước.
Chú tám Kiểm nghe Chiến trình bày việc mình được bác bảy Hoa giới thiệu tới đài truyền thanh, thì mới à một tiếng, rồi ngoắt tay bảo cậu đến gần để chú hỏi vài câu.
Thế nhưng, khi Chiến đứng lên thì chú tám Kiểm liền lên tiếng:
- Bây đứng đó. Cấm bước lại gần đây. Cứ ngồi đó là chú nói chuyện với bây được rồi. Dù sao thì bây cũng không có lên hình, nên không cần phải khắc khe về ngoại hình lắm.
Nghĩ là chú tám là người khó tính, không muốn người ngoài nhìn vào đặt điều nói xấu người khác, nên Chiến đã nghe lời chú ngồi tại chỗ nói chuyện với chú.
Đế khi chú Kiểm nhớ Chiến lấy giúp mình một sấp giấy để trên đầu tủ, thì cậu mới hiểu câu nói vừa rồi của chú.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BÁC CHIẾN] - DUYÊN NỢ ĐÔI TA- HOÀN
Hayran KurguTác giả: Tâm Nguyễn Thể loại: B&B, sinh tử văn, Việt văn Nhân vật: Bác Chiến War: - KHÔNG TIẾP ONLY TIÊU CHIẾN HAY ONLY VƯƠNG NHẤT BÁC - KHÔNG TIẾP ANTI - KHÔNG TIẾP THANH NIÊN NGHIÊM TÚC -KHÔNG TIẾP BẠCH LIÊN HOA...