Việc đầu tiên sau khi Chiến bước chân vào nhà ông bà hội đồng làm dâu. Là cậu dậy sớm xoăn tay áo đi ra ngoài tìm cây chổi để quét sân. Tối hôm qua, trời mưa tầm tả, nên sáng hôm nay sân toàn là lá và lá.
Tuy rằng, nhà ông bà Lợi có người làm, nhưng Chiến không thích ngồi một chỗ nhìn người ta bưng nước hầu hạ mình.
Với Chiến mà nói, cho dù là cậu có trở thành dâu nhà giàu, thì cậu cũng chi là một người bình thường như bao người khác mà thôi. Nhưng mà, điều cậu cảm thấy mãn nguyện nhất trong suốt cuộc đời này, đó là được trở thành vợ của Kiệt.
Mặc dù, ông hội đồng tốt bụng và thân thiện với bà con trong huyện Đông Hải này thật, nhưng ông sĩ quá trời sĩ luôn. Quất một căn biệt thự to đùng, rồi dùng nhà cũ làm phủ thờ ông bà.
Hại Chiến quét gần cả tiếng đồng hồ mới xong được một cái sân.
Lúc mới bắt đầu cầm cây chổi quét, là trời còn chưa sáng, gà còn chưa gáy. Vậy mà quét cái sân xong, Chiến nhìn lại đồng hồ, thì mới biết là trời sáng rồi và mấy đứa giúp việc trong nhà Kiệt đang nhìn mình trân trân.
Vốn nghĩ, mình cũng là con nhà dân đen bình thường như bao người làm khác trong nhà của ông Lợi thôi. Nên sau khi quét xong cái sân, Chiến lại đi xuống bếp xách cái giỏ đi ra chợ.
Hồi nãy, đi tìm chổi Chiến nhìn thấy sau hè nhà ông Lợi có mấy cây bông súng và mấy cây điên điển đã trổ bông, cậu bỗng nhớ đến một món lẩu của cô Lệ, nên quyết định sẽ trổ tài nấu cho cả nhà Kiệt ăn thử.
Thế nhưng, Chiến chưa kịp bước ra khỏi nhà, thì con Mén nhanh chân chạy theo cậu:
- Mợ út! Mới sáng sớm mà mợ đi đâu vậy?
Chiến giơ cái giỏ lên trước mặt nó:
- Chị đi chợ thôi. Mén định mua gì hả?
Con Mén vội giành lại cái giỏ từ tay Chiến:
- Dạ! Mợ để em đi chợ cho. Mợ vào phòng nằm nghỉ thêm một chút đi.
Chiến lắc đầu:
- Hông sao đâu. Mấy chuyện đi chợ đi búa này chị làm cũng quen mà, để chị phụ cho.
Con Mén khó xử trả lời:
- Mợ ơi! Mợ mà giành làm với em, là em bị ông bà la đó mợ.
Nhân lúc Chiến còn đang đứng ngơ ngác, thì con Mén đã nhanh tay lấy lại cái giỏ từ tay Chiến rồi chạy đi ra khỏi nhà.
Mấy ngày trước khi đám cưới, bà Lợi đã gọi tụi giúp việc lên nhà dặn là không được để cho Chiến động vào bất cứ công việc nặng nhọc nào trong nhà. Nếu như cậu thích, thì cứ để cho cậu quét sân hay làm những việc nào nhẹ, đừng làm những việc nặng mà ảnh hưởng tới sức khỏe.
Bà Lợi còn nói gia đình họ Vương của bà nợ Chiến một lời xin lỗi, nợ cậu hai từ cám ơn. Vì vậy, những ai để cậu làm việc nặng, hay lợi dụng chuyện cậu từng làm ca sĩ vũ trường để có cớ làm khó cậu. Thì bà sẽ không chứa chấp đứa đó trong nhà nữa, cho dù đó là người giúp việc lâu năm nhất của gia đình.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BÁC CHIẾN] - DUYÊN NỢ ĐÔI TA- HOÀN
FanfictionTác giả: Tâm Nguyễn Thể loại: B&B, sinh tử văn, Việt văn Nhân vật: Bác Chiến War: - KHÔNG TIẾP ONLY TIÊU CHIẾN HAY ONLY VƯƠNG NHẤT BÁC - KHÔNG TIẾP ANTI - KHÔNG TIẾP THANH NIÊN NGHIÊM TÚC -KHÔNG TIẾP BẠCH LIÊN HOA...