Từ ngày Vương Nhất Bác trở về, Tiêu Chiến luôn luôn ở bên cạnh cậu không rời, cho nên Trần Gia Yến không có cơ hội ra tay. Khi biết Vương Nhất Bác đang mang thai đứa con của Tiêu Chiến, cô đã tìm mọi cách để loại bỏ đứa bé kia nhưng không được.
Trong một lần nhìn thấy Vương Nhất Bác đang ngồi một mình dưới phòng khách, cô thấy đây là cơ hội tốt để thực hiện kế hoạch nên đi đến ngồi xuống bên cạnh. Vương Nhất Bác cũng lịch sự dịch người qua một chút cho cô ngồi. Thấy những bộ quần áo và đồ chơi trẻ em trên bàn, Trần Gia Yến vui vẻ hỏi.
- Toàn bộ chỗ này đều là cậu tự làm à?
- Đúng vậy. - Vương Nhất Bác vui vẻ trả lời.
Bên ngoài vui vẻ là vậy nhưng sâu bên trong nội tâm của Vương Nhất Bác biết rất rõ mục đích của Trần Gia Yến, vì cô là phụ nữ nên cậu không thể thẳng thắn vạch trần hay tránh mặt đi được, dù gì cũng là cô chủ động bắt chuyện trước.
- Cậu khéo tay thật đó. Có thể dạy tôi không? Tôi muốn sau này làm cho con của tôi với anh Chiến. - Trần Gia Yến cố tình nhấn mạnh những từ cuối cùng.
Vương Nhất Bác khẽ nhếch môi nhưng rất nhanh đã trở lại dáng vẻ bình thản như không quan tâm đến lời nói kia của cô.
- Tôi cũng chỉ mới học được gần đây thôi, tay nghề còn kém lắm hay là để tôi nói bác quản gia tìm người về dạy cho cô.
- Không sao, tôi với cậu quen biết lâu nên sẽ dễ chỉ dạy hơn, với lại tôi chỉ muốn cậu dạy thôi. Được không? - Trần Gia Yến nắm cánh tay cậu lắc lư.
- Được thôi, vậy khi nào có thời gian rảnh tôi sẽ chỉ cho cô. - Vương Nhất Bác vui vẻ nói.
- Hay là bây giờ luôn đi, tôi cũng đang rảnh nè. - Trần Gia Yến cười tươi nói.
- Cũng được.
Sau đó, Vương Nhất Bác lấy một đôi que đan đưa cho Trần Gia Yến, rồi chậm rãi giải thích từng bước cho cô.
- Cô chọn một màu mà cô thích nhất đi rồi tôi sẽ hướng dẫn tiếp?
- Anh Chiến rất thích màu đỏ nên tôi sẽ lấy màu này. - Trần Gia Yến đưa tay cầm cuộn len màu đỏ lên.
Vương Nhất Bác có chút bất ngờ, cậu hoàn toàn không biết Tiêu Chiến thích màu đỏ. Lần trước tặng cho anh cái áo len cổ lọ màu đỏ là vì cậu nghĩ màu đỏ rất hợp với Tiêu Chiến. Nó vừa thể hiện sức mạnh, quyền lực, vừa biểu trưng cho sự đe dọa và nguy hiểm. Vương Nhất Bác chợt nghĩ: "Mình thật sự chưa hiểu hết anh ấy, những gì mình biết được đều từ người khác".
- Tôi chọn xong rồi. Tiếp theo làm sao nữa?
Câu nói của Trần Gia Yến làm Vương Nhất Bác bừng tỉnh khỏi suy nghĩ của bản thân.
- À, bây giờ tôi làm như thế nào cô cứ làm theo như vậy.
Trần Gia Yến gật đầu. Vương Nhất Bác cũng lấy một cuộn len và bắt đầu hướng dẫn.
- Đầu tiên cô phải tạo nút trượt, để đầu dài hơn của sợi len ở dưới đầu ngắn hơn sau đó vòng sợi len ngắn hơn xuống bên dưới vòng vừa tạo. Kéo sợi len ngắn qua vòng. Cô nhớ là chỉ kéo nhẹ tay thôi để sợi len tạo thành một vòng khác. Cầm hai sợi len kéo chặt tay để tạo thành một cái nút giống như đầu dây thòng lọng. Tiếp theo, xuyên nút vừa tạo vào que đan rồi kéo nhẹ tay để nút này khít với que đan.