Chapter 18

1.3K 55 30
                                    

Ilang araw na ng di ako matahimik. Ilang araw na ng puro nalang bagabag ang nasa isip ko. Di ako mapakali. Di ako halos makatulog sa tamang oras dahil sa dami ng iniisip ko.

Nasa condo ako ngayon ni Von at nakatingin lang kung saan na may malalim na hinuha.

Apektado pa rin kasi ako sa mga binitawang salita ng Ben na 'yon. Gulong-gulo pa rin ako. Although I knew he's lying but why am I this bothered.

Di matahimik sa dami ng iniisip tungkol sa pagkamatay ng kakambal ko. Pa'no niya nalaman na naaksidente si Aiden? Dahil sa pagkakaalam ko ay nong ang kakilala ni dad na pulis ang nakakita ng insidente ay tinawagan nya agad ang dad ko. Dad made sure that the incident will be private so that it will not be on news dahil medyo matunog rin ang pangalan ng pamilya namin. He don't want the public to know as a privacy family matter.

So pa'no nalaman ng Ben na 'yon?Sinusundan niya ba ang kakambal ko dati?

There's no other explanation with it.

'Tsaka bakit nya pinagpipilitan na ako si Aiden? Is he out of his mind? Goshh!

Saka bat ba pinag-aaksayan ko ng oras ang mga sinasabi nito? Ni hindi nga sya mapagkakatiwalaan.

Napakurap-kurap nalang ako ng makita ang mukha ni Von na sobrang lapit na sa'kin.

"Oh?" Patay malisya kong sagot at iniwas ang tingin.

"Kanina pa kita tinatawag pero parang wala ka sa sarili" paliwanag nito sa'kin. Napakamot-kamot nalang ako sa batok ko habang ngumiti na parang nanghihingi ng paumanhin.

Simula nong araw kasi na 'yon, kapag kinakausap ako ni Von ay 'yong utak ko ay parang nakalutang sa hangin. Kung ano-anong iniisip taena. Minsan nga bigla-bigla nalang akong hinahalikan ni Von kapag tulala lang ako. Eh kasi daw kahit na magkaharap kami ay baka raw may iniisip akong ibang lalaki haha! Jusko 'tong si Von.

Muli kong nilingon si Von na medyo magaan na ang loob. Ngumiti lang din ako don sa sinabi nyang kanina nya pa ako tinatawag peri di ako sumagot. Umarte akong nag-iisip lung baga at nakuha ko kaagad ang atensyon nya.

"I want to buy new phone" umpisa ko na maging sya ay napapaisip. Tamang-tama rin kasi na 6 months old na 'tong phone ko at may bagong labas ngayon na uso.

"Maybe a phone with 12 inches size" I added, but of course, there's no phone with that size, it's just a joke.

"I can offer you with full discount" ani pa ni Von na binitawan ang iniinom nitong gatas at lumapit sa'kin. Pinunasan nya pa ng clean towel ang bibig nito ng may kunting gatas sa labi nya.

"Really?" Ako na medyo masigla ang sarili. Kita ko pa syang tumango kaya mas lalo akong naexcite. Nasa harapan ko na sya ngayon at bigla na lang syang dumuko para mag level ang aming mukha. May binulong pa ito na nakangisi ang loko.

"I have 12 inches... But not a phone" he smirked then distance himself from me dahil baka masuntok ko pa 'tong lalaking'to.

"Tang*na mo Von" malutong na mura ko. At tulad nga nong una, ang ikinainis ko ay ikakatuwa nya tskk!

"I can give it to you, Ali. It's totally free" dugtong nya don sa sinabi nyang 12 inches.

Gago! Gago! Gago!

Sa mga sinasabi nya kasi ngayon ay naaalala ko ang unang nangyari sa'min nong lasing kami. Tang*naaaaaa! Umiyak pa 'ko dyan sa 12 inches nyang 'yan.

Mapapatanong nalang ako sa sarili ko kung pa'no nagkasya 'yon? That was huge but I remembered it so well that I take it all. Gosh! Kung kanina ay puno ang pag-iisip ko tungkol kay Aiden, ngayon naman ay di mawala-wala sa utak ko ang nangyari sa'min ni Von kahit na nong nga nakaraang linggo pa 'yon. Haissttttt! Kahit ngayon kapag titignan ko sariling ano ko ay di pa rin ako makapaniwala. Grabi! Mukang mananalo na 'ko kapag sasali ako sa paluwagan eme!

Twins Series 1: Twisted Life ✔️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon