Chapter 6

Chapter 6 : First and only love

Yesterday was the most precious day of my life but today is the best. I'm currently laying down at the sofa with Thunder. Nag-mo-movie marathon kami, nabigla nga ako nang bigla siyang nagyaya eh.

Nakasandal ako sa matipuno niyang dibdib. And ang tigas! Hindi ko keri! Suki kaya 'to sa gym?

"May popcorn pa ba sa baba?" I asked when he nodded nag-paalam muna ako para kumuha. 

Nang maka-punta ako sa baba I felt something weird, yung feeling na may nag-mamasid sa'yo. That feeling but I choose to ignored it.

Bumalik na ako sa sala kasi doon kami na-nonood. I seated near him, pinalapit niya pa ako sa kanya kaya napasandal ako sa dibdib niya. How I wish that we can stay like this forever.

He kissed the top of my head kaya di ko maiwasang mapa-ngiti. Those gestures, I love those.

Naka-tulog ako sa matipuno niyang dibdib, nagising na lamang ako sa aking kwarto.

"Binuhat niya ba ako?" I asked myself like it was another person.

Dali-dali akong nagbihis dahil malapit nang magsimula ang klase ko. That man! Ni hindi man lang ako ginising.

May nakasabay akong babae, she is very beautiful. She smiles at everyone. I've never seen her before, maybe a transferrie?

"Bebbbsssss!" Jacky called me so I smiled at him.

"Taray ng ngiti ah? May nangyari ba? Woiii!" I grinned like a idiot kaya kinantyaw pa nila ako.

"Wala! Masaya lang talaga ang umaga ko. About the other day, about uh Thunder wala lang yun he mistook me." they both glared at me suspiciously, I gulped because of those stares.

"W-what?" I uttered scattering.

"Bakit 'di ka na bumalik?" I laughed nervously.

"T-tumawag kasi si mommy!" I declared.

The cafeteria was filled with screams. It was no other than Thunder. There was a girl who's clinging at him and.... his smiling with her. There was a a slight pain in my chest. She was the girl, I was referring a while ago.

"W-who's that?" and that came out, out of nowhere.

"She's Monica Zane Alonzo, a famous model and actor. Her father is our mayor and her mother is a Hollywood actress." Belle answered me.

They ate together, smile and laughed together. Those smile and laugh na hindi niya kayang ibigay sa'kin. Who is Monica in your life, Thunder? How could you smile at her like that? First time in my life that I want to be somebody else. And that somebody is Monica.

Bakit ko ba 'to nararamdaman? I don't have a feelings with Thunder! No never! I shaked my head at napansin iyon ni Belle.

"Are you okay?" she asked.

"Y-yes, I'm fine. Excuse me first." i was about to took another step but someone blocked my way.

"Hi!" she cheerfully smile so I smiled back. Nakita ko ang pag-tayo nina Jacky at Belle at pumunta sa likod ko.

"I'm Monica, and you are? If you don't mind. I want to be friends with you." she offered her hands and naka-tingin lang ako doon at sa lalaking katabi niya. Siniko ako ng Jacky kaya napa-balik ako sa ulirat.

"H-hi, I'm Celine, it's my p-pleasure to be friends with you." I faked smile.

"Oh! And this is your other friends?" she asked clinging on Thunder. Thunder looked at me with a cold glare.

"Bestfriends." sabat ni Jacky.

"I'm Isabelle, and this is Jacky." Belle replied, also.

"Oh nice to meet you! This is Rage pala, and I'm Rage's first and only love." she smiled at me na para bang iniingit niya ako. Ako lang ba or may something sa mga ngiti niya.

Now I know who is Monica, Monica is Thunder's first love and I guess he still loves her. The way he looked at her it was full of love and care. Rage I want to call him like that too, but who am I, by the way.

I'm Amora Celine Alston, the villain on his story.

May mahal siyang iba, napilitan lang siya na pakasalan ako. Our marriage is pure business only, no feelings intended. Just plain business.

"Excuse me first, I really need to go." I shaked my phone infront of them.

"Oh okay! See you!" I turned my back on them. Hinawakan ko ang aking dibdib dahil parang sumikip ito.

I ran towards the place kung saan kung hindi ako okay, I'll cry all my shits away.

Umakyat ako sa malaking puno na lagi kong kaagapay. I cried all those heavy feelings.

Nakaramdam ako ng kamay na pumulupot sa'kin. This embrace is so comforting. Kahit hindi ko pa nakikita ang mukha niya ay niyakap ko ito pabalik.

Nang tumahan na'ko ay tinignan ko ang polo niyang basang-basa na dahil sa luha ko, nahiya ako bigla.

"Here." he handed me his handkerchief, I grabbed it and wiped my face.

"Thank you." I uttered without glancing at his face. Nang matapos ako sa pagpupunas ng luha sa mata ko ay hinarap ko ito.

"T-Troy." halos ma-iyak ulit ako dahil sa kanyang mga mata. It was full of care.... and love? Those eyes, yan ang gusto kong makita sa mga mata ni Thunder.

But of course, hanggang pangarap lang 'yan. He has Monica already hindi niya na kailangan pa ng Amora. Isang Amora na sumisira sa relasyon nila ni Monica. I need to break this marriage. I need to tell mom and dad about this siguro naman maiintindihan nila kung ayaw ko na sa marriage na ito. I mean they both knew na napilitan lang ako na gawin ang bagay na 'to.

It was not my intention to fall. I have fallen then the saddest part is hindi niya 'ko sinalo.

Don't worry, Thunder. Sasabihan ko sila mommy at daddy na ititigil na natin ang relasyon natin. Lumalago na naman ulit ang company. And I think the both parties can talked about it naman. Thunder, sorry for being the villain in your story. Sabi nga sa fairy tale the prince and princess will have a happily ever after and the villain will vanished into the thin air.

To be continue...

Sorry natagal ako sa pag-update ಥ‿ಥ