KATHERYN
Kanina pa ako nag wawala rito sa loob nang kuwarto ko dahil feeling ko nag sasawa na saakin ang asawa ko. Binigay ko naman sakaniya ginalingan ko naman sa kama para hindi siya mag sawa. Pero bakit parang nag sasawa siya!
Binigay ko ang lahat sakaniya! I love him pero bakit parang hindi ko ramdam? Kahit hindi niya sabihin alam kong may nangyayari na sakanila nang Secretary niyang malandi ugh!
"M-mom.. w-why are you crying."Natigilan ako nang marinig kong naiiyak na boses ni Kael.
Mas lalong nag init ang ulo ko nang marinig ko ang hagulgol niya. Gigil akong lumapit sakaniya at nahigpit kong hinawakan anh panga niya.
"Hindi ba sinabi ko sayong bata ka na lambingin mo at kunin mo ang loob nang daddy mo! Pero bakit hindi mi magawa! Wala kang silbe!"gigil na sigaw ko sa pag mumukha niya at malakas ko siyang sinampal.
Kapag nakikita ko ang batang ito. Nag iinit lalo ang dugo ko nang may maalala nanaman ako na pinaka iniisan ko sa lahat.
Mas lalo siyang naiyak sa ginawa ko. Bumagsak siya dahil malakas ang pag ka sampal ko sa pisngi niya
"M-mom. W-why are you always hurting me."Halos pabulong na sabi niya habang nakatungo.
"Kasi tanga kang bata ka! Bahala ka kapag wala na saatin pake ang tatay mo! Bahala ka sa buhay mo kapag tinakwil na tayo nang tatay mo dahil wala na tayong pakinabang sakaniya lalo kana!"gigil ko siyang sinundot sa noo.
"Kaya huwag kang umiyak nag iinit ulo ko sayo lalo! Pareho kayo nang nanay mong walang pakinabang at pabigat!"inis na sabi ko na ikinatigil ko nang ma realize ko ang sinabi ko.
"M-mom what d-do you mean?"mas lalo siyang naiyak kaya napahawak ako sa noo ko sa katangahan ko.
Nadulas pa ako tangina naman!
Mabilis akong lumapit sakaniya at kunayring malambing na hinalikan sa noo at niyakap nang mahigpit."S-son im sorry.. h-hindi na ulit kita sasaktan."kunyaring malambing na sabi ko at sinubsob ko ang mukha niya sa Leeg ko.
Pasalamat itong bata na ito kaylangan ko siya kung hindi pinatay ko na ito para mag sama na sila nang nanay niyang bulag.
"P-promise?"Nahihirapan na aniya and i nooded.
"I promise.."
SELENA
"Bata ayus kanaba?"nagaalalang tanong ko sa batang nakain. Hindi ko maiwasan mag alala dahil parang gutom na gutom siya kung kumain.
Mabilis siyang tumayo at ngumiti habang may kanin ang bunganga niya. Hindi ko maiwasan mapangiti dahil halos mawalan siya nang mata dahil sa malapad niyang ngiti.
Hinaplos ko ang buhok niya habang nakain nang kanin. Nakakatuwa ang batang ito. Hindi ko alam pero ang gaan nang loob ko sakaniya.
"Ate ang cute naman nang batang iyan nakaka aliw!"bulong sakin ni Saiah kaya hindi ko maiwasan tumawa nang mahina.
Inikot ko ang paningi ko sa paligid peor walang Xeron akong nakita kaya hindi ko maiwasan mapa kunotnoo."Nasaan si Xeron bakit biglang nawala yun?"takang tanong niya kaya inikot niya rin ang paningin niya.
"Nakakaloka talaga yon si kuya bigla biglang nawawala! Baka nag lakad lakad lang na yamot ata."Nakangusong sabi niya kaya napatango nalang ako.
Binalik ko ang tingin ki sa bata habang nakain. Nakakatuwa napaka cute niya! Hindi ko nga maiwasan mag taka dahil may pagka hawig siya sa mukha ko noon.
"Dahan dahan lang baka mabulunan ka."Nagaalalang sabi ko sa bata kaya ngumuso siya at ininom niya yung chuckie.
"Busog na po ako."nakangusong sabi niya habang hinihimas niya ang tyan niya.
BINABASA MO ANG
Change By Her Fate
Romance*COVER NOT MINE* Yes I am blind, but I also have the right to feel the love of a Husband. the one who can take care of me and accept me even if I have a condition.. he's just like his family.. he treats me like Trash. Is this my destiny? let my lif...