SELENA
*Bang Bang!*
"Mukhang malalim ang iniisip mo ate ah, problema mo?"rinig kong tanong ni Saiah sa akin mula sa aking likuran.
Binaba ko ang hawak kong baril sa drawer at tinangal ko ang suot kong headset at bumaling kay Saiah. Nakaupo siya sa sofa habang naka krus ang legs niya habang nakain nang chichirya.
Kahit kaylan ang takaw nang babaeng to. Buti hindi siya nataba, sanaol!
"Iniisip ko kung paano ko papatayin yung babaeng yon."may diin na sabi ko at binagsak ko ang katawan ko sa sofa.
"Babaeng yon---Ah! Yung Katheryn ba? "Tanong niya habang nanguya.
I smirked."Yes, tangina talaga nila papatayin ko silang lahat. Papatayin ko lahat nang taong nag pahirap saakin noon. Kapag nagawa ko iyon.. doon lang ako magiging masaya at malaya dahil mabibigyan hustisya ko na ang aking anak."seryosong sabi ko na ikinatahimik niya.
"Siguro grabe talaga ang trato nila sayo noong asawa ka pa nang Klaurus na iyon--"
"Stop put the asawa. Nandidiri ako."ngiwi ko sabay irap.
Mahina siyang natawa at inakbayan ako."Edi sniperin mo sila."halakhak niya.
Inis kong hinawi ang braso niyang naka akbay saakin na ikinanguso niya."Hindi ako papayag na basta basta lang silang mamatay. Tangina pahihirapan ko pa silang lahat paparamdam ko sakanila kung paano pahirapan."Ngisi ko.
"Papatayin ko sila nang paonti onti, hangang ang katawa mismo nila ang susuko at mamatay."dagdag ko pa sabay kindat sakaniya.
Hinampas niya ako sa braso"Always slay huh?"she chuckled.
I confidently nooded."anyway asaan yung kuya mo?"i ask her.
She rolled her eyes."Edi san pa edi nang babae."sabay paningkit mata niya saakin na para bang binabasa niya yung reaction ko.
Hindi ko maiwasan mapairap, wala sa sarili akong napayukom. Nang babae huh?! How dare him! Anyway nay kame ba bakit ako nagagalit? Eh nangliligaw lang naman siya--Kahit na! Dapat loyal siya sa babaeng nililigawan niya nakakainis! Gusto kong sumigaw sa galit gusto kong pumatay nang tao urghhhj!!!
"Bitch, jerk."bulong na mura ko.
"Yiee nag seselos yarn? Wag ka mag alala hindi ganoon si kuya!"sabay halakhal niya. Parang namula naman yung pisngi ko sa sinabi niya!
Nag seselos! Is she annoyed me!
"Nag seselos? Are you kidding me?"sabay irap ko.
"Maang maangan kapa ate! Nahahalata ko na kayo ni kuya! Ano akala mo saakin manhid?"Maangas na sabi niya.
"I told you, hindi nga ako nag seselos eh wala nga kami nang kuya mo--"
"What?"halos mapatalon kami pareho sa gulat nang marinig namin na malamig na boses ni Xeron mula sa aming likuran!
Dahan dahan kaming napalingon roon. Madilim ang kaniyang mukha at namumula rin at nag sisilabasan ang ugat niya sa leeg at sa naka yukom niyang kamao. Parang sasabog sagalit? Narinig niya ba yung sinabi ko! Oh my gosh yung bebe ko na hurt huhuhu🤧
"H-hi?"wala sa sariling sabi ko.
Mahinang tumawa si Saiah at siniko ako kaya masama ko siyang tinignan.
Napaawang ang labi ko nang talikuran niya kami at padabog na sinara yung pintuan kaya napapikit pa ako sa lakas non. Napa buntong hininga nalang ako at sumandal sa kinauupuan kong sofa at malakas na humalakhal si Saiah.
BINABASA MO ANG
Change By Her Fate
Roman d'amour*COVER NOT MINE* Yes I am blind, but I also have the right to feel the love of a Husband. the one who can take care of me and accept me even if I have a condition.. he's just like his family.. he treats me like Trash. Is this my destiny? let my lif...