"Oh my gosh! Kael anak!"
Napakunotnoo ako nang marinig kong familiar na boses mula sa hindi kalayuan. Dahan dahan kong nilingon ang likuran nang bata kung saan nangagaling yung bulalas--
Katheryn.. my ex bestfriend.
Ex-bestfriend ba tawag don? Eh hindi nga pala ako tinuring kaibigan. Kinaibigan ako para lang malapit sa ex-Husband ko noon.
Hindi ko magawang hindi mapatulala nang makita kong nagaalalang mukha ni Katheryn sa bata. Nang makalapit siya sa bata napatayo nalang ako bigla.
Lumuhod si Katheryn para haplusin ang pisngi nang bata. Hinalikan niya yung bata sa noo at humagulgol.
"I-im sorry anak, s-sorry.."hagulgol niya sa bata.
Ito ba yung anak nila ni Klaurus?
"Kilala mo sila?"bulong sakin ni Saiah.
Mabilis akong umiling. Mabilis kong hinila palayo roon si Saiah, kahit rinig kong tawag sakin nang bata pero hindi ko na magawang lumingon o huminto manlang.
Sunod sunod ang pagkabog nang dibdib ko. Bakit napaka malas nang araw na ito? Nang makarating kami sa kotse niya napahawak ako doon habang habol ang hininga ko.
Napakunotnoo naman si Saiah at mukhang naguguluhan pa sa inasta ko.
"Hoy ate anong nangyari sayo?"tanong niya sakin.
Mabilis akong umiling gamit ang kamay ko. Binuksan ko na yung pintuan nang shotgun seat at umupo ako ron at sinara ang pintuan.
Umikot nadin si Saiah para pumasok sa Driver seat. Napahilamos ako sa mukha ko gamit ang palad ko at sinandal ko ang ulo ko sa inuupuan ko.
Kaya pala napaka familiar nang mukha nang bata. Kamukhang kamukha niya si Klaurus..
"Hoy ano na? Anong nangyari sayo bakit parang kinakabahan ka??"tanong niya ulit sakin.
Umiling ulit ako at sinensyahan ko siyang mag drive na. Wala siyang nagawa kung hindi sundin ang gusto ko.
Nakahinga nalang ako nang maluwag nang maramdaman kong umandar na yung sinasakyan naming kotse. Hangang sa makaalis na kami roon sa lugar nang mall.
Kael.. kael ang pangalan nang anak nila ni Klaurus.
Pareho pareho 'K' ang name nilang tatlo. Kaya 'nga.. king ina nila.
Bumuntong hininga nalang ako at wala sa sariling napatulala ako sa bintana nang kotse. Una si Sean ngayon si Katheryn pati ang anak niya.. hindi ko inaasahan ang pangyayari nito ngayon.
Bakit nga ba ako kinakabahan? Diba dapat maging matapang ako kapag kaharap ko sila? Stop being weak Selena hindi kana si Celina na noong inaapi api nila! You are know Selena! Mag hihiganti tayo sakanila!
Dudurugin ko sila isa isang parang abo tangina papa cremate ko sila.
"S-si Katheryn.."wala sa sariling sabi ko.
"Huh? Katheryn? Ohh siya yung magandang sikat na actress--OMG! Hindi ko siya nakilala! Siya yung babae kanina sa Mall anak niya ba iyon?! Omg ang panget niya pala kapag walang make up!"mahina akong natawa sa sinabi niya.
"She is my ex-Bestfriend. Inagaw niya sakin ang ex-Husband ko, at nabuntis nang ex-Husband ko si Kathery--Tangina!"halos masubsob ako sa harapan ko nanh biglang nag preno siya!
Tangina buti nalang naka seat
belt ako!"Omgg!! I knew it! Sinasabi ko nanga ba 'ng nasa loob ang kulo nang bruha nayon! Mangaagaw kabet pala siya eh!"gigil na sabi niya. I chuckled.
BINABASA MO ANG
Change By Her Fate
Romance*COVER NOT MINE* Yes I am blind, but I also have the right to feel the love of a Husband. the one who can take care of me and accept me even if I have a condition.. he's just like his family.. he treats me like Trash. Is this my destiny? let my lif...