"Mommy wake up! Nag aaway nanaman sa baba yung maldita mong anak!"Mahina akong napa ungol nang marinig kong boses ni Kerra habang niyuyugyog ang balikat ko na para bang pilit akong ginigising nito.
Napamulat ako nang mata at bumungad ang malamig na mukha nang anak ko."Mom tulog mantika ka nanaman. I told you your brat daugthet, nag aaway nanaman sila."Parang bored na sabi nito.
Hanga rin ako sa isang to dahil hindi siya gaya nang tatlo niyang kapatid. Kinusot ko ang mata ko and i kissed her forehead and she kissed my cheeks at tumalon siya pababa nang kama at walang alinlanga siya lumabas nang kuwarto ko.
Napasapo nanaman ako sa noo ko dahil nag aaway nanaman daw ang anak ko. Bumaba ako nang kama at pumunta muna ako sa Cr at mabilis na nag toothbrush at nat hilamos bago lumabas nang kuwarto ko.
Hindi na ako mag tataka kung sigawan ang bumungad sakin pag pasok ko sa sala."Stop pulling my hair!"Inis na boses ni Klaureen habang hila hila rin ang buhok nang kapatid niya.
Kahapon lang bati ang dalawang to bakit ngayon nag aaway nanaman?! Napabuntong hininga nalang ako."You first let my hair go! Your hand is dirty eww!!"maartent sabi ni Keisha.
"Girls stop fighting!"inis na talagang saway ko sakanilang dalawa.
Napatingin silang dalawa pero ni isa walang bumibitaw ma pride nga pala ang dalawang to. Bakit ba naging ganito ang ugali nang mga anak ko!
Napatingin ako kay Klawrence na nakahiga sa sofa habang nag lalaro nang video games sa phone niya."Klawrence diba i told you no video games!"Inis na saway ko at lumapit ako sakaniya at inagaw ang hawak niyang phone na ikinasimangot niya."At dapat sinasaway mo ang mga kapatid mo ikaw ang mas matanda sakanila!"Seryosong sabi ko.
He pout at lumingon sa dalawa niyang kapatid na hawak hawak parin ang buhok nila sa isat isa."Eh mommy away babae yan baka ako pa ang masabunutan!"Reklamo nito.
Napairap lang ako at bumalik sa dalawa."Bitawan niyo nga yang buhok niyo sa isat isa sinasaktan niyo lang ang sarili niyo!"Nakapamaywang na malamig na sabi ko.
Mabilis silang umiling!"No way mommy! Sabihin niya muna na mas pretty ako than her!"Maarteng sabi ni Keisha na lalong ikinainis ni Klaureen.
"No way too mom! I know mas pretty ako sakaniya pero ayaw niya pang aminin! Mas matanda ako sayo Keisha kaya mas maganda ako sayo!"Pagmamatigas pa ni Klaureen na mas lalong ikinasakit nang ulo ko.
"Age doesn't matter!"
"Aminin mo na kasi!"
"Ayoko nga!"
"You brat!"
"You're witch!"
"I SAID STOP!"Galit na sigaw ko kaya mabilis nilang nabitawan ang buhok nila dahil sa malakas kong pag sigaw.
"Tumigil na kayong dalaw. Huwag niyong i-istress si mom. She tired because of work kaya huwag niyo nang dagdagin. You both pretty kaya nga princessa ko kayong tatlo."Malambing na kunyaring boses ni Kael.
Nag liwanag naman ang mukha nang dalawa at mukhang nauto nang nakakatanda nilang kapatid.
"Nice joke kuya!"halakhak ni Klawrence so Kael glare at him make him shut.
"Oh siya tumigil na kayo mag luluto pa ako."Seryosong sabi ko at lumabas ako nang sala at pumunta nang kusina para mag luto.
Nag luto lang ako nang egg bacon ham hotdog friedrice. Ayun lang naman ang kinakain nila dahil nakasanayan na nila. Halos ang nakain lang naman nang gulay si Kael and Kerra.
"Huwag na huwag na ulit kayo makipag away sa classmate niyo, just ignore them understood?"striktong sabi ko sakanilang anim.
"Sana lang talaga mag calm ang bunganga nang dalawa."irap ni Kerra na para bang pinariringan niya ang kapatid niya.
BINABASA MO ANG
Change By Her Fate
Romance*COVER NOT MINE* Yes I am blind, but I also have the right to feel the love of a Husband. the one who can take care of me and accept me even if I have a condition.. he's just like his family.. he treats me like Trash. Is this my destiny? let my lif...