N/A:Mag focus muna tayo guys sa Pov ni Selena..
"Engineer, Chavez! Mukhang pagod na pagod ka ah!"Bungad na boses ni Carie ng makapasok ako sa loob ng opisina ko.
Napabuntong hininga ako dahil mangugulo nanaman ang lalake na ito sa loob ng opisina ko. Hindi ko siya binigyan nang tingin subalit nilag pasan ko lang siya papunta sa desk ko.
Nilapag ko ang bag ko roon at ang mga papeles na hawak ko. Narinig kong mahina siyang tumawa. Halos ibagsak ko ang sarili ko sa swivel chair at sumandal roon habang hinihilot ang sintido ko sa sakit nang ulo ko.
Andami kong pinuntahan na meeting dahil marami rin nag bigay sakin na project, sa ibat ibang lugar o bansa.
"Shut up, Carie.. masakit ang ulo ko huwag ngayon."Malamig na sabi ko habang hinihilot ang sintido ko.
Ngumuso siyang parang bata pero ang totoo nag mumukha siyang duck sa paningin ko. Nakasandal siya sa sofa ko na akala mo pag mamayari niya ang opisina ko. Free to home amp si gago.
Kapal ng mukha, kasing kapal nang mga papeles na kaylangan ko asikasuhin.
Kaylangan ko mag seryoso sa buhay dahil may mga anak na ako. Sila ang pahinga at lakas ko kaya ginagawa ko ang lahat basta mabuhay ko lang sila.
Halos ilan taon rin kami nandito sa U.S. ayokong maalala muli ang mga nangyayari noong buhay ko sa pilipinas. Naka move on na ako pero hindi pa sigurado kung naka move on naba ako sakaniya.
Basta ang nararamdaman ko nalang sakaniya ay galit. Alam niyang may anak kami pero nagawa niya paring akong lokohin. Napailing ako dahil naalala ko nanaman ang kagaguhan nang lalakeng iyon. Sana lang talaga hindi na mag kita ang landas namin.
Hindi ko namalayan na napatulala pala aki sa kasime habang naka tingala. Napapikit ako at nag ipon nang hininga bago ko iyon pinakawalanan.
I trust him but he ruin my trust..
I fucking hate him!
"What on your face?"Nagtatakang tanong sakin ni Carie na nagbuhay sa realidad ko.
Mabilis akong umayos nang upo at kinapa ko ang mukha ko."Nalusaw ba make up ko?"Kunotnoong tanong ko.
Tinaliman ko siya ng tingin ng mapansin kong nag pipigil siya ng tawa."Pft! I mean bakit naka busangot ka nanaman!"Napaawang ako sa sinabi niya at mabilis na nag iwas ng tingin.
I rolled my eyes."Wala kanang pakielam don. Pwede ba umalis kana rito sa Opisina ko kung mangugulo karin lang naman!"Inis na asik ko saka niya.
Nag taas siya nang kamay na para bang nag sumusuko na siya. Napairap nanamana ko sa kaisip bata kung mag isip ang lalakeng ito.
May sakit ata sa utak.
"Ok fine aalis na ako! Basta mag se-set ako nang date next week!"He said and winked at me bago siya lumabas nang opisina ko.
"Date your ass."mahinang sabi ko at sinandal ko ulit ang sarili ko sa swivel chair.
Tumayoa ko sa kinauupuan ko nang maisipan kong mag timpla nang kape. Buti nalang merong maliit na coffee maker dito sa loob nang opisina ko kaya hindi ko na kaylangan mag pautos o gumastos pa.
BINABASA MO ANG
Change By Her Fate
Romance*COVER NOT MINE* Yes I am blind, but I also have the right to feel the love of a Husband. the one who can take care of me and accept me even if I have a condition.. he's just like his family.. he treats me like Trash. Is this my destiny? let my lif...