Chapter 35

8.3K 207 71
                                    

N/A:I dont know kung anong oras ako makaka pag UD tommorow.

THIRD PERSON POV

Napakunotnoo si Katheryn nang biglang dumating at sumingit ang nakakabata niyang kapatid na si Geanna. Naguguluhan siyang napatingin dito dahil wala siyang ka ideya ideya sa pinag sasabi nito.

Nakangising nakakaloko si Geanna nang makalapit siya sa harapan ni Katheryn pero may bakas na galit na pinipigilan niya lang.

Gustong patayin ni Geanna ang kapatif niya pero mas gusto niyang mag hirap ang kapatid niya at mabulok sa kulungan kaysa patayin nang ganon ganon lang.

Nag bigay ingay ang malutong na pag sampal ni Geanna kay Katheryn na ikinaawang nang lahat."Sa tingin mo ba malinis ka? Dream on girl bitch!"gigil na sigaw sakaniya ni Geanna na mas lalong kinakunotnoo nito.

"Anong pinag sasabi mo?! Wala akong alam, nababaliw kana Geanna! Ate mo ak--"She cut off her.

"Wala akong kapatid na demonyo!"Pigil na pag buhos nang luha na sabi ni Geanna. Kapag naalala niya ang pag kamatay nang magulang niya, nag iinit ang dugo niya sa kaniyang kapatid.

"Napaka demonyo mo! Paano mo nagawa sa sarili mong magulang na patayin para lang malusutan ang napaka bulok mong sikreto!"She yalled to het sister na ikinaputla nito.

Nagulat ang lahat dahil sa sinabi ni Geanna. Halos lahat nang tao ron narinig dahil sa napaka lakas na sigaw na may halong galit ni Geanna.

"H-hindi ko alam ang sinasabi mo! Malinis ang pag katao ko wag mo akong sisihin sa pag kamatay nang magulang natin! Hindi ako baliw para patayin ang sarili kong magula-"

"Baliw ka! Pinatay mo sila wag kang mag maang maangan! Bakit natatakot na malaman nila ang pinaka iingatan mong sikreto?"Lalong natigilan at namutla si Katheryn.

"Wala kang proweba kaya manahimik ka!"Gigil na sigaw nito.

Ngumisi lang si Gea at napatingin ang lahat sa matandang babaeng naka tungo palapit sakanila. Nanlaki ang mata ni Katheryn nang makita niya ang mukha nang matanda.

"Siya ang naka saksi sa ka demonyohan mo."malamig na sabi nito.

"Mag salita ka."usal ni Gea.

Nanginginig at mukhang kinakabahan ang matanda na para bang takot na takot siyang mag salita. Sinamaan ni Katheryn nang tingin ang matanda para takutin."Huwag kang mag alala manang. Ako ang bahala, hindi ka masasaktan nang babaeng iyan."Pag papakalma ni Gea sa matanda.

Dahan dahan inangat nang matanda ang tingin at nag tama ang tingin nila ni Gea. Ngumiti lang si Gea at sinensyahan na mag salita na.

"D-dont you dare.."nang hihinang mahinang sabi ni Katheryn.

Nangangatog na tinuro nang matanda si Katheryn na ikinaputla nanaman nito."S-siya po.. ang pumatay kila Mrs. and Mr. De gozman.. kitang kita ko po nang dalawang mata ko po na pinatay niya ang magulang nila sa sa kuwarto nila madam. Pinag sasaksak niya ito nang paulit ulit hangang sa mawalan nang buhay sila madam."Nanginginig na panimula nang matanda.

~Flashback~

Nag tataka si Lolita(Manang) dahil ni isa walang katao tao sa loob nang mansion. Si lolita ang pinag kakatiwalaan na kasambahay nang mga De Gozman. Pinayagan siya ng mag asawang De Gozman na mag bakasyon sa kanilang probinsya.

Ilang araw rin don sa probinsya si Lolita kasama ang kaniyang pamilya, hangang sa nag pasyahan siyang bumalik nang manila para pag silbihin muli ang kaniyang amo.

Kumatok muna siya sa pintuan pero ni isa walang tumutugon. Napansin niyang hindi naka lock ang pintuan kaya binuksan niya ito.

Madilim ang paligid at ni isa walang kasambahay na ipinagtaka niya. Nakaramdam nang kabog sa dibdib si Lolita nang makarinig siyang nabasag mula sa itaas kaya mabilis siyang umakyat nang hagdanan.

Change By Her FateTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon