BRIELLA
"Wala namang dumating, baka na late ang deliver. Ano ba kasi 'yun?"
Inaayos ko ang mga dadalhin naming gamit ni Chelsie mamaya.
"You'll see, tell me if you got it," sagot ni Devitt sa kabilang linya.
Kinausap niya ako dahil duon sa pinadala niya sa 'kin hindi niya ito mabibigay ng personal dahil busy siya lalo na't maganda ang tabok ng kaniyang kompanya.
"Okay! By the way we will go in Manila," sambit ko.
"Huh? Really?"
"Oo, we need to deliver the clothes their ordered," saad ko pa. Hindi naman kami magtatagal kaya tiyak na wala naman akong kailangang dalhin.
"Okay, call or text me if you already here." Pinababa niya na ang tawag.
Sigurado namang nasa Manila siya dahil nanduon ang trabaho niya.
"Mom, can I ask something?" Nadako ang aking tingin kay Adian.
Si Anarie ay nasa baba kasama si Sirina at si Adian nandito sa kuwarto at nagbabasa.
"Sure, what is it, young Man?"
"Where's Dad?" Tanong niya.
I bit my lower lip. This is what I feared of. The day that they want to know who's their Father. How funny even though I don't know the answer.
I clear my throat. "Why did you ask?"
"I'm just curious, Mom. We're already five years old but we never meet him yet." Sambit niya habang nakayuko.
"Adian, y-your Dad. H-Hes busy, he's working for you and your sister. He can't meet you yet, baby."
Kahit ako hindi ko kilala ang tatay niyo.
Hindi ko nga alam kung buhay pa ba 'yun o kung may tatay talaga sila. Baka nagsarili lang ako nung nabuo silang dalawa, baka may sperm 'yung daliri ko ay ayun ang bumuhay sa kanila 'di ba.
"I want to meet him," nagsusumamong saad niya.
"Soon, baby. We will meet him soon."
Mabuti nalang at hindi na siya muling nagtanong pa hindi ko na alam ang aking isasagot kung sakali mang mangyari 'yun.
Seeing my childs like that make my heart drop. Gusto kong may buo silang pamilya habang lumalaki sila, gusto kong maranasan nila 'yung mga bagay na hindi ko naranasan, I want to give everything for them. Fro their happiness.
"Sigurado kang ayos lang ihatid mo kami, Carl?" May dalang kotse si Carl at siya na ang maghahatid sa amin sa Manila para hindi narin kami mamasahe.
"Oo naman, malayo rin ang Manila. Tsaka delivery boy n'yo ako 'di ba." Tumango ako rito.
"Ma'am, delivery for, Briella Atarah Nolasco." Nasa labas na kami nang may lumapit na lalaki.
"Wala pong, Briella dito," si Chelsie ang sumagot.
Umiling ako at lumapit sa lalaki. "Ako po 'yun."
Binigay niya ang delivery at mukang ito 'yung sinasabi ni Devitt na ide-deliver niya.
"Eh?" lumapit sa akin si Chelsie. "Arah, hindi naman ikaw 'yung, Briella." Gulong tanong nito sa akin.
Napailing ako at bahagyang natawa. "That's the real me,"
"Mahigit apat na oras ang biyahe, pahinga muna kayo." Sambit ni Carl.
Nasa backseat ako para mas presko baka rin kasi masuka ako kapag nasa harapan ako.
YOU ARE READING
CEO's Series #2: His Secret Wife | ✓
RomanceCEO's series #2 Arrange Marriage? Her parents were buried in debt before they died, and the pay was her own self. Is there any hope that two people who do not know the meaning of love can still reconcile? A college students unexpectedly marry a C...