Chương 28: "Mở Màn"

60 7 9
                                    

-"Các cậu đã chuẩn bị chưa?" Một giọng nói vang lên.

-"Luôn luôn sẵn sàng chờ lệnh của cậu!"  Một giọng nữ khác đáp.

-"Vậy thì, đừng quên kế hoạch chúng ta đã bàn." Giọng nói kia lại đáp.

...

Cách đó một ngày, khi Ayato tỉnh lại sau cơn hôn mê của cậu ta thì đã gặp được nhóm của Tori và trải qua một trận chiến với cậu ta ở trong Không Gian Tinh Linh của Rai *(note: Không Gian Tinh Linh của Rai có thời gian chạy chậm hơn ngoài đời. 3 tiếng bên ngoài bằng 3 ngày bên trong đó). Nhờ đó, Ayato đã được khơi lại ký ức cũ nhờ trận chiến đó và nói cho tất cả mọi người trong nhóm của Tori về cuộc hành trình của cậu ta và Miku. Trong khi họ còn đang tâm sự về Ayato và Miku, thì từ đâu đó, một giọng nói nhỏ từ từ lớn hơn, cho đến khi một sinh vật đâm vào cửa sổ phòng của bọn họ khiến cho những mảnh vụn bay tứ tung.

-"A...Ayatoooooo!!!" Sinh vật đó liền bay thẳng và ôm chầm lấy cổ của Ayato khi nhìn thấy bóng dáng cậu ấy.

-"Nào... nào Lia, cậu khiến tôi cảm thấy khó thở đấy!" Ayato nói với giọng điệu khó khăn.

Sinh vật đó là Lia, một cô rồng đồng hành cùng Ayato và Miku từ khi vừa nở. Khi nhìn thấy Ayato, cô rồng ấy đã khóc khá to và nói ra những câu không ai hiểu cho đến khi Yotsuba lại gần và vỗ nhẹ vào người cô ấy và nói với giọng điệu vô cùng ấm áp:

-"Cô gái bé nhỏ, cậu có chuyện gì sao?"

Tuy nhiên, khi nhìn thấy Yotsuba, Lia đột nhiên chết lặng trong một khoảnh khắc. Cô ấy đã nhầm lẫn Yotsuba là Miku và suýt nữa ngất đi vì việc đó, cho đến khi Itsuki cũng tiến đến từ đằng sau và nở một nụ cười mỉm với Lia thì cô ấy đã thực sự ngất.

Khi Lia tỉnh lại, thì trước mắt cô ấy lúc này là Ayato và một chàng trai khác, cùng với hai cô gái có gương mặt của Miku. Lia ngay lập tức bay thẳng vào người của Ayato và run rẩy ngó đầu ra ngoài nhìn Yotsuba và Itsuki đang tươi cười nhìn cô ấy.

-"Hai người... không phải là Miku đúng chứ?" Lia run rẩy hỏi.

-"Chúng tớ không phải là chị ấy. Tớ là Itsuki còn cô gái này là Yotsuba, cả hai chúng tớ đều là em gái của chị ấy." Itsuki lên tiếng trấn an Lia.

-"C...cả hai người đều là người mà Miku đã tìm kiếm bấy lâu nay sao. Trông cả cậu... thực sự...."  Lia ấp úng nói và cùng lúc bay về phía cả hai.

Lia từ từ cảm nhận mùi hương của cả hai người khi bay về phía cả hai. Trái ngược với vẻ run rẩy ban đầu, Lia dần dần cảm thấy an toàn và cô ấy liền nhanh chóng tiến vào lòng của Yotsuba với gương mặt vô cùng thoả mãn. Khi nhìn thấy cảnh tượng đó, Itsuki bổng dưng phồng hai má nhìn về phía họ nhưng không nói gì. Đột nhiên, Ayato lên tiếng:

-"Lia, Tôi không thấy Miku kế bên cậu? Cô ấy hiện tại ở đâu? Bình thường cậu không bao giờ rời cô ấy nửa bước mà?" 

Với câu hỏi của Ayato, Lia chợt nhớ ra mục đích của bản thân, cô ấy bay khỏi lòng của Yotsuba và tiến lại gần Ayato nói:

-"Miku, cậu ấy cần cậu, Ayato!"

-"Cần tôi?" Ayato nghi ngờ đáp.

-"Ra là vậy, xem ra cô ấy đã có chuyện gì rồi nhỉ!" Tori lên tiếng chen ngang.

The Fantasy of VenetulaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ