CHAPTER 29

644 14 6
                                    

I woke up to the heat of the sun hitting my feet. Nakapikit na kinapa ko pa ang katabi ko ngunit agad din napabalikwas ng bangon nang wala doon si Allysa. Nagmamadali ko namang sinuot ang boxer ko baka nasa kusina lang siya.


" Wifey. " I called but I got no response. Nilibot ko naman ang buong bahay. Pumunta pa ako sa backyard garden pero wala din siya doon. I went back to our room at nakitang wala na doon ang sling bag niya. " Wifey, where are you?" Bulong ko pa bago siya tinawagan. Napahilamos pa ako sa mukha nang makailang ring na ito at 'di niya parin sinasagot.



Magbilis akong nagbihis at 'di na nag-abalang maligo. Pinaharurot ko agad ang kotse ko papunta sa bahay nila. Habang nagmamaneho ako ay paulit-ulit ko rin na tinatawagan si Allysa hanggang sa hindi ko na ito ma-contact.





" F*ck, wifey. Where are you?" I worriedly exclaimed. Nahampas ko pa ang manobela ko nang makitang traffic. I hope what I'm thinking doesn't happen. I know what Abuelo can do. When I found out he had done something, I would not hesitate to take his breath away.




Inabot pa ako ng ilang oras bago ko tuluyang narating ang bahay nila. Paulit-ulit akong nag-door bell.




" Where's my sister? " Nakataas kilay na bungad pa sa akin ni Gael.



" That's what I'm here for. She's not around when I woke up. " Takang wika ko pa sa kanya. Bigla naman ako nitong pinagsusuntok. I didn't dare to defend myself dahil ayaw kong magalit si Allysa sa'kin.



" G*go ka ba ha? Ano na namang ginawa mo sa kapatid ko ha? " Galit na wika pa nito. Napasandal pa ako sa kotse habang pinagsusuntok ako sa mukha.



" G-Gael, anak. Itigil mo 'yan! " Sigaw pa ni tita Agnes mula sa gate at lumapit ito sa'min. Hinila niya naman palayo si Gael kaya umayos ako ng tayo. Taka namang napatingin sa'min si tito Garry na kalalabas lang din ng gate.



" Anong kalokuhan 'to, Gael? " Tanong pa ito kay Gael. Hinablot naman ni Gael ang kamay nito mula sa pagkakahawak ni tita Agnes bago binalingan si Tito.



" Itong g*gong lalaki 'to, Tay. Kung 'di ba naman 'to g*go. Nasaan si Allysa ngayon?" Galit na wika pa nito. Nag-iwas naman ako kina tito at tita nang tumingin sila sa'kin. Hindi ko na ininda ang dugo sa aking labi na nalalasahan ko.



" Iho, nasaan ang anak namin? " Nag-aalalang tanong pa ni tita. Huminga muna ako ng malalim bago tumingin dito.



" I'm sorry, tita. I j-just woke up this morning and she's not around. Hindi niya rin sinasagot ang mga tawag ko. " I answered.



" You're an asshole! " Bulyaw pa ni Gael at aktong susugurin na naman ako ng suntok nang pigilin ito ni Tito.



" Nag-away ba kayo, iho? " Kalmadong tanong pa ni tito. Umiling naman ako. Masaya pa nga kaming magkasama kagabi at hindi ko man lang alam kung may nagawa ba akong mali o may 'di siya nagustuhan. It break's me. " Kailan kayo huling nagkasama? " Dagdag na tanong pa ni Tito.




" Last night. We s-sleep together. I....I swear, Tito. We didn't have an argument. " Napahilamos pa ako sa mukha.



" Kapag may nangyaring masama sa kapatid ko sisiguraduhin kong 'di mo na siya malalapitan! " Nagtatangis bagang na wika pa ni Gael bago pumasok sa loob ng kanilang bahay. Tahimik lang ako at 'di makatingin kina tita.




" May alam ka bang possibleng puntahan ni Allysa? Kilala ko ang anak ko, iho. Hindi basta-basta aalis 'yon kapag walang malalim na dahilan. " Wika pa ni tita. Napailing naman ako.




" I called Chin earlier but she's not with Allysa. " I said.



" Search all the f*cking places or else I'll shoot you all! " Napatingin naman kami kay Gael na lumabas sa gate at may kausap sa telepono. Sinamaan niya pa ako nang tingin bago pumasok sa kanyang sasakyan.




" I'll go ahead, tito, tita. Hahanapin ko po si Allysa and take her home safely. " Pagpapaalam ko pa bago pumasok sa sasakyan. Mabilis Kong binuhay ang makina at pinaharurot ito.




Bawat madadaanan ko ay pinagmasdan ko nang maigi baka sakaling makita ko siya. Wala akong maisip na dahilan kung bakit bigla nalang siyang nawala. Kung may nagawa man akong mali I know na nagrereklamo siya sa'kin at paalalahan sa mga rules niya.



____________

ALLYSA GRACE POV

" What's with this urgent meet up, Allysa? " Nakataas kilay pa na tanong sa akin ni Tricia. Binuksan ko naman ang cellphone ko at ipinakita sa kanya ang mga litratong natanggap ko kanina.


Narito kami ngayon sa civet coffee shop sa may IT Park. I tried to calm myself while facing her. Hindi pwedeng magpakita ako nang kahit anong emosyon. Ayaw kong mag-isip ng masama.




" M-magkasama ba kayo ni Arrone nong nakaraang araw? " I tried to clear the lumps on my throat upang 'di mapiyok. Hindi agad ito sumagot sa akin sa halip ay tumingin ito sa likod ko. Taka ko namang sinundan ang direksiyon na iyon pero wala naman akong ibang nakikita kun'di isang lalaki na natalikod sa may pinto at may kausap sa cellphone nito.




" A-ahm. Yes we are. Actually, Allysa. We spent two days in Spain. It's pretty great right? " Nakangising wika pa nito. Nahawakan ko naman ng mahigpit ang cellphone ko dahil sa sinabi nito.



" Sabihin mo sa'king nagsisinungaling ka? Ayaw nga sa'yo ni Arrone 'di ba? " Balik na wika ko pa. Uminom muna ito sa kanyang kape bago ako sinagot.




" Oh poor, Allysa. He may not like me when you're around but he likes me when it comes to bed. Maybe mas magaling ako sa kama kaysa sa'yo. " Aniya na nagpakulo ng dugo ko. Tila ba pinagpapana ang puso ko sa sinabi nito but I tried not to show it to her. Pabagsak kong hinampas ang mesa at tumayo.



" He can't do that! Napakalandi mo! " I angrily said to her. Nakita ko naman na natigilan siya sa sinabi ko ngunit agad din na ngumisi. Napatingin pa sa gawi namin ang ibang customer pero hindi ko sila pinansin.



" Who's bitch, Allysa? Ako ang nauna sa'yo. Ako ang unang minahal ni Arrone at hindi ikaw. So better say it to yourself. Ginagamit ka lang ni Arrone and he's just after your virginity!" Aniya. Dahil sa inis ko ay pinakawalan ko siya ng isang malakas na sampal bago lumabas ng coffee shop.

'Bakit nagawang magtago ni Arrone ng sekreto sa'kin? Did he really love me o katawan ko lang ang habol niya? ' 



Wala sa sariling naglakad lang ako kung saan ako dadalhin ng mga paa ko. My tears never stopped falling. It's like I'm being cut from behind at wala man lang akong kaalam-alam.



I was about the cross the road when I heard a loud horn. Kasabay niyon ay may humila sa'kin pabalik sa gilid.

_______
A/N: Have a wonderful day everyone! 😘❤️

FOLLOW | VOTE | COMMENT

Beyond Her Desire R18+ | CompletedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon