Chapter 24

1.4K 30 0
                                    

"Aren't you going to Allysa's birthday?" tanong ni Shiro habang pinagda-drive ako pauwi sa condo unit 'ko. Umiling ako at pasimpleng ngumiti, kinuha niya ang kamay ko, at hinawakan 'yon habang cino-control ang car gear.

"Attend your friend's birthday." he commanded.

"Andun siya." my voice was almost a whisper.

"Then ignore him, or, if you want, come with me. Allysa e-mailed me the invitation,"

Wala na akong nagawa dahil sabi niya ay sabay kaming pupunta. Reserved ang bar 'yon, para sa college friends niya, sa highschool friends niya, and saamin.

I wore my black scoop neck lace up backress dress, partnered with my white stiletto heels. As we entered the club, Allysa kissed the both sides of my cheeks and hugged Shiro.

"Thank you for coming, Ez." she smiled.

Hinatid niya kami sa couch sa second floor, at nagpaalam muna sandali para mag-entertain ng ibang bisita.

"See? This party is boring." paninira ko habang umiinom si Shiro ng alak na nakahanda sa tapat niya.

"Oh come on, I know you'll enjoy this party later." he let out a sarcastically laugh so I rolled my eyes on him, before looking around this area.

Bumalik na lang si Allysa saamin, dala-dala ang boyfriend niya, si Marielle and her boyfriend too. Nagkamayan ang tatlong lalaki, habang si Marielle ay niyakap agad ako nang makita ako.

"We'll just smoke." paalam ni Shiro at naglakad na kasama ng dalawang lalaki na boyfriend ng mga kaibigan ko.

"Don't worry, pinwesto ko si Elijah and MJ malayo sa couch n'yo, so you won't be uncomfortable." ngumiti si Allysa, at nagsalin ng alak sa baso ko. "Inom." mataray na utos niya.

Kinuha ko naman 'yon at ininom, si Marielle ay nakangiting nakatingin lang saakin, habang si Allysa ay nakataas ang kilay. Ang taray taray ng babaeng 'to.

"Oh, wait, nag-text si MJ, may sasabihin lang daw si Elijah. Antayin niyo 'ko rito." paalam ni Allysa at bumaba na. Sumunod naman agad kami ni Marielle kina Shiro, nadaanan pa namin nag table nila Elijah.

Nagke-kwentuhan lang silang tatlo habang naninigarilyo, at, nang makita kami ay inakbayan agad.

"Callestine is here, let's go home." Shido whispered on my ear. I looked around the area, and I saw nothing. "Liam saw her walked towards her car."

Dadaan yun dito, panigurado, dahil pinasarado na ni Allysa ang isang entrance dahil maraming nag-tatakbuhan doon kaya dito ang daan sa may smoking area, papasok sa club.

"Shiro, nice to see you, again." I heard her voice. She was about to kiss Shiro's cheeks when he avoided it. Nanlaki naman ang mata ni Marielle, at siniko ako. "You avoided, huh." she laughed sarcastically.

"I have a girlfriend, Cal. That's why I avoided your flirty kiss." wika ni Shiro, "You're not a good kisser at all." pahabol niya, nagtago ako ng tawa at tumingin kay Callestine.

Matangkad siya, pero mas matangkad pa 'ko, maputi, mahaba ang buhok, medyo matangos ang ilong, not too sexy. So mas lamang pa din ako.

The CEO's Weakness | UNDER EDITING Where stories live. Discover now