Chapter 33

1.4K 28 0
                                    

Pagkarating sa kid section kung saan ko siya ipapamili ng susuotin niya bukas dahil birthday niya, nagtatatakbo naman. Hinayaan ko lang siya dahil birthday naman niya bukas, pumunta siya sa may mga laruan, habang ako ay pumipili ng damit niya. Hindi ko naman inalis ang tingin ko sakaniya, kinuha ko ang baby heart print shittered puff sleeve dress, saka na siya pinuntahan.

"Sukat mo muna 'to, then, balikan mo 'yan," pag aya ko. Sumama naman na siya saakin kaya pumunta na kami sa fitting room para maisukat na sakaniya. Bagay naman sakanya dahil maputi siya, kaya kinuha ko na.

"Anong shoes gusto mo?" I asked when we reach the kid shoe section. Hindi siya sumagot dahil nakatingin siya doon sa may laruan kaya pinapunta ko na siya don at ako na ang pumili. Ako ata ang magbi-birthday, e. I picked the silver bow decor flats. Nilagay ko 'yon sa cart at tinignan siya na ngayon ay kausap na si Francine.

Agad akong naglakad papunta sakanila. Niyakap naman ako ni Eloise sa bewang at tinago ang mukha sa likod.

"Anong ginawa mo sa bata?" mataray na tanong ko kay Francine, her lips parted as she looked at my daughter who's hiding herself at my back.

"W-wala akong ginawa sakaniya, Ezryn... Tinatanong ko lang ang pangalan niya.." putol na sagot niya. Nawala naman ang pagkakahawak ni Eloise sa bewang ko at nang lingunin ko siya ay buhat na siya ni Elijah ngayon.

"Anong nangyayari dito?" he asked with his brows furrowed.

"Francine, let's g-" Shiro stopped talking when he saw Eloise and Elijah at my back.

"Sir, 'yang asawa mo, ha, pakisabihan, baka kung ano na ang sinabi sa bata." peke akong ngumiti at inaya na silang umalis don.

Bakit ba kasi kung saan ako ay andun din siya, hindi niya dapat nakita si Eloise, e, dahil kahit tingin lang 'yan hindi ako papayag na mangyari. Or kahit na aksidente niyang nahawakan ang sarili naming anak? No way. Ayokong mahawakan niya si Eloise.

"Happy birthday, love.." pagbati ko sakaniya nang mag alas dose na ng madaling araw. Mahimbing na ang tulog niya dahil maaga siya nakatulog dahil sa pagod kakatakbo kanina sa mall.

Tumunog naman ang telepono ko, at nakitang nag message sa messenger account ko si Ivan.

Ivan Ignacio

Ivan:
uy hehe good eve, gising pa ba si eloise?

Ivan:
saka tanong ko lang sino tatay niya? hehe

Ezryn:
bigyan mo ko ng rason para sagutin 'yang tanong mo.

Ivan:
pls ezryn kanina pa kasi naglalasing 'tong si shiro dito tapos ilang beses ko na din siyang sinubukang pigilan kaso ayaw tumigil

Ivan:
tapos para siyang baliw dito na tinatanong ang hangin kung anak ba daw niya 'yung batang kasama mo kanina

Ezryn:
hindi niya anak si eloise.

Ivan:
ok

Ivan:
sino ba tatay niya? i-tag ko sa ipo-post ko para happy

Ezryn:
let me ask him first if gusto niyang magpatag.

Ivan:
sige

Pumunta naman ako sa conversation namin ni Elijah dahil siya ang ipakikilala kong tatay ni Eloise. Hindi pwedeng malaman ni Ivan na si Shiro ang ama ni Eloise, madaldal ang lalaking 'yon.

Sakto namang active pa si Elijah. Pero baka in game ang lalaking 'to. Bahala na.

Elijah Gutierrez

The CEO's Weakness | UNDER EDITING Where stories live. Discover now