Chương 10: Kiện tụng

1.7K 164 1
                                    

Phu lang của Thẩm lão nhị cười lạnh, nói: "Ta nói này Lý đại tỷ, cái chuyện Thẩm Yến muốn cáo trạng Thẩm Hữu Tài thì liên quan gì đến nhà ta?!"

"Ngươi nghe ta nói đã!" Lý Đại Nương hưng phấn hỏi những tức phụ và song nhi khác: "Nhà Thẩm Hữu Tài có ba miếng ruộng nước tốt nhất ở phía tây và hai miếng ruộng cạn ở đầu thôn các ngươi biết không?"

"Lý Đại Nương, ngươi nói gì vậy, điều này ai chả biết rồi!" Tức phụ vay hoa cười mắng.

Lý Đại Nương đắc ý, sau đó ý vị thâm trường nói: "Đó là của nhà Thẩm Yến, ba năm trước Thẩm Hữu Tài thuê của cha mẹ Thẩm Yến!"

"Thuê từ nhà Thẩm Yến? Sao có thể? Con dâu Thẩm Hữu Tài hôm qua còn nói hắn dùng năm mươi lượng bạc mua!" Tức phụ váy hoa trừng lớn mắt khó tin nói.

"Vấn đề ở chỗ này mà, Thẩm Yến muốn đi cáo trạng gã cướp đất nhà hắn." Lý Đại Nương tươi cười nhìn tức phụ váy hoa, "Ngươi mới gả đến đây chưa được một năm, ngươi cũng không biết lúc trước nhà Thẩm Yến có bao nhiêu tiền. Ruộng nước cũng có đến hai mươi mấy mẫu. Phú hộ Triệu gia cũng là mua đất từ nhà Thẩm Yến đấy."

Tức phụ váy hoa khiếp sợ trợn tròn mắt, song nhi áo lam không cho là đúng: "Nhà bọn họ trước kia quả thật phú quý, nhưng ngày hôm này đều đã nghèo túng cả rồi."

"Nếu Thẩm Yến thật sự muốn đi trạng cáo Thẩm Hữu Tài, vậy Thẩm Hữu Tài sẽ bị làm sao?" Có người hỏi.

"Nhẹ thì đánh hai mươi trượng, nặng thì tống vào ngục." Lý Đại Nương nói năng vô cùng khí phách, nói xong còn nhìn về phía Thẩm lão nhị gia, "Nhà các ngươi không phải cũng thuê mấy mẫu nhà Thẩm Yến sao? Tiền thuê đã trả chưa?"

Thẩm lão nhị gia nhảy dựng, nhưng vẫn ưỡn cổ lớn tiếng nói: "Đương nhiên là giao rồi. Sao có thể không giao? Mỗi năm chúng ta đều trả đúng hạn!"

"Phải không?" Lý Đại Nương nghi ngờ.

"Không nói nhảm với ngươi nữa, ta về nhà nấu cơm!" Bỏ lại một câu, Thẩm lão nhị gia cầm lên xiêm y còn chưa giặt xong rời đi.

Bởi vì quá mức sốt ruột, không để ý phía trước có người, nên đụng phải một tiểu tức phụ đang đi tới.

"Úi, ai mà không có mắt vậy?"

Sắc mặt của tiểu tức phụ kia vô cùng khó coi, đúng là con dâu cả mới gả tới không lâu của nhà Thẩm Hữu Tài. Thẩm lão nhị gia hung hăng trừng tức phụ kia một cái: "Nhà các ngươi gây chuyện tốt rồi! Thật không biết xấu hổ!" Tiểu tức phụ này dường như cũng không phải vừa tới, đoán chừng lời vừa rồi của Lý đại nương đều lọt vào tai nàng.

"Ngươi mới mất mặt!" Sắc mặt nàng hết trắng lại đỏ, cuối cùng cắn răng một cái nhanh chân chạy về nhà.

Đi đến rừng trúc vô chủ gần thôn, Cố Trường Phong buông cái cuốc trong tay xuống, chần chờ hỏi: "Phu quân, không phải chúng ta muốn đi đến nhà Thẩm Hữu Tài đòi nợ sao?" Sao cuối cùng lại đến rừng trúc đào măng vậy?

"Người khác trả nợ thì bớt việc hơn chúng ta đi đòi nhiều." Ban đầu hắn tính trực tiếp đi đòi Thẩm Hữu Tài, nhưng ai biết được trên đường lại gặp được Lý Đại Nương, cho nên hắn cố tình nói cho thật nghiêm trọng. Dựa vào tính cách hóng drama khỏi ngủ của Lý Đại Nương, chắc chắn sẽ nói chuyện hắn muốn cáo trạng Thẩm Hữu Tài đi khắp mọi nơi.

TRÁNG PHU LANG NHÀ TÚ TÀINơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ