Chương 91-104

4.4K 189 180
                                    

Chương 91: Thu hoạch

Nghiên cứu ra vũ khí để đẩy lùi kỵ binh tạm thời có thể xua tan mây mù bao phủ ở trên đầu của quân đội Đại Tề, nhưng để thật sự xua tan đám mây mù thì cần phải có một chiến thắng.

Khi man di đến quấy rối lần nữa, Cố Trường Phong đã đề nghị để được xuất chiến. Vì đã huấn luyện tân binh cách đối phó với địch trong nhiều ngày, nên Thái Tề Cương lập tức phê chuẩn thỉnh cầu của y.

Một trận chiến lớn đang chờ bọn họ, tân binh cần tham gia chiến đấu càng sớm càng tốt, khác nhau là ở chỗ họ sẽ trở thành lực lượng mới của một đội quân hoặc là trở thành một đội quân độc lập. Mà Thái Tề Cương muốn tập hợp tân binh thành một đội quân độc lập do Cố Trường Phong trực tiếp chỉ huy. Ngày xưa, đại tướng quân uy nghiêm lẫm liệt, trong quân đội không một ai dám xem thường. Nhưng đại tướng quân đã đi hơn hai năm, dù cho trong quân doanh không có thay đổi gì quá lớn, cũng không dám đảm bảo tâm không thay đổi. Cố Trường Phong muốn ở đây, thứ y cần không phải là cái bóng của đại tướng quân, mà là chiến tích.

Vì thế Cố Trường Phong mang theo một ngàn năm trắng nhân mã nghênh chiến tám trăm kỵ binh của man di. Một ngàn năm trăm người này có kỵ binh, lính cầm giáo, lính cầm khiên. Đây là sau khi nghe Thẩm Nghiên Bắc sắp xếp y đã tiến hành điều chỉnh.

Trước khi xuất phát, Thẩm Nghiên Bắc dặn dò: "Cẩn thận trong mọi việc. Nếu như tình hình không ổn thì nhanh chóng chạy."

"Được." Cố Trường Phong kéo dây cương, và đồng ý.

Vì mọi người đều đang nhìn, Thẩm Nghiên Bắc không thể nói gì nữa, nên nói: "Chờ em trở về."

Nhìn hắn một cái thật sâu, Cố Trường Phong dùng sức kẹp chặt hai chân, rồi khống chế ngựa đi lên phía trước dẫn đội ngũ xuất phát.

Thẩm Nghiên Bắc đứng ở đó nhìn theo đoàn người rời đi, các tướng lĩnh cảm thán: "Tình cảm của Thẩm đại nhân cùng thế tử thật là đậm sâu."

Sao? Hắn cũng chưa làm cái gì đâu, làm thế nào mà lại nhìn ra được tình cảm phu phu bọn họ tốt nhanh như vậy? Thẩm Nghiên Bắc ngượng ngùng mà cười cười, rồi quay đầu đi đến bộ công binh. Cung đã giao cho các thợ thủ công của quân doanh, người có tay nghề giỏi đã nhanh chóng làm xong, trước mắt đang chế tạo hàng loạt cả ngày lẫn đêm.

Bộ công binh là nơi quan trọng của quân doanh, người không liên quan không được đi vào, nhưng hắn có thủ dụ của Thái Tề Cương nên có thể ra vào tự do. Sau khi hiểu được chủng loại vũ khí quân doanh sở hữu, nhận ra không có chông sắt, hắn lập tức vẽ một bản rồi đưa cho thợ rèn chế tạo.

...

"Dừng lại!" Cố Trường Phong bỗng nhiên giơ tay ngăn đội quân đang đi phía trước lại. Y nhìn cánh đồng hoang vu thê lương trước mắt, thấy thân ảnh của kỵ binh man di mơ hồ, sắc mặt y trầm xuống, và lạnh lùng nói: "Trinh sát chia ra ba hướng trái phải thẳng đi xem xem, có gì không ổn lập tức bẩm báo!"

Trong khoảng thời gian này, bọn người man di không ngừng phái ra tiểu đội nhân mã đến quấy rầy, rồi tất cả đều bỏ chạy khi thấy bọn họ đuổi theo. Nhưng hôm nay lại ở phía sau bọn họ một cách bất thường mà, quả thực là muốn dụ dỗ bọn họ tiếp tục đi vào sâu hơn. Cố Trường Phong lập tức cảnh giác hơn.

TRÁNG PHU LANG NHÀ TÚ TÀINơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ