Chương 37: Quản chuyện bao đồng

1.2K 111 8
                                    

Lễ cập quan ngày một gần, Thẩm Nghiên Bắc và Cố Trường Phong đi đến huyện thành một chuyến mua đồ ăn và vải vóc cần thiết về, cũng nhờ người may quan phục cho ngày lễ, Tô Thanh Trạch và Minh An cũng đi cùng, thuận đường về huyện nha một chút.

Tô Thanh Trạch từ nhỏ đến lớn lần đầu tiên trải nghiệm cảm giác chậm rì rì khi đi xe bò, nhìn đông nhìn tây, không hề cảm thấy buồn chán.

Thiếu niên mặt nộn tràn đầy ý cười, trong tay cầm cây cỏ dài, giống như lão già thả câu thoải mái ngồi ở đuôi xe, hai chân tự nhiên rủ xuống, đong đưa theo xe bò.

Tuy không hề thoải mái bằng xe ngựa, nhưng ngồi xe bò cũng là một điều khá thú vị!

Minh An ngồi ở bên cạnh y, nhìn đến đồng ruộng xanh ngát xung quanh, trong lòng vô cùng nhẹ nhàng.

Trước khi rời khỏi nhà cô gia có căn dặn hắn, nhất định phải chăm sóc thiếu gia cho tốt, nếu thiếu gia gặp phải bất kỳ thứ gì xấu thì phải ra tay ngăn cản y. Nhưng đã ở trong thôn nhiều ngày, sự tình hắn lo lắng cũng không hề phát sinh.

Thẩm tú tài nói thiếu gia muốn gầy xuống nhất định phải quản được cái miệng mình phải làm theo những gì hắn bảo, nhưng cũng không ép buộc thiếu gia phải làm cái gì, ăn uống cũng không bạc đãi thiếu gia. Mỗi bữa ăn đều có cá có thịt, chỉ là phân lượng hơi ít, nhưng mùi vị rất ngon!

Mấy ngày trôi qua tuy thân hình thiếu gia không có nhiều biến hóa, nhưng hắn có thể thấy được thiếu gia vô cùng vui vẻ.

Hắn ở bên thiếu gia lâu như thế, trừ lúc ở cùng với A Hành, hắn chưa từng thấy được thiếu gia nhiều sức sống đến vậy!

Thẩm đại bá ngồi phía trước đanh xe tươi cười đầy mặt. Tiểu nhi tử lại đi làm ở tửu lâu, ông ngày nào cũng đến đưa đồ ăn, khác biệt là nhi tử ông làm việc vô cùng vui vẻ, tiền công cũng nhiều hơn, mà đồ ông đưa cũng nhận được nhiều tiền hơn hẳn!

Xe bò chậm rãi lắc lư cuối cùng cũng đến huyện, Thẩm đại bá cho xe bò dừng lại, ngồi chờ bọn họ ở tiệm trà. Tô Thanh Trạch vẫy tay tạm biệt với hai người, Thẩm Nghiên Bắc gật đầu đi đến tửu lâu Đồng Phúc gặp Lưu chưởng quỹ cũng với Cố Trường Phong.

Sinh ý ở tửu lâu không tồi, ở đại sảnh lầu một chật cứng người. Thẩm Nghiên Bắc để Lưu chưởng quỹ cầm sổ sách lại đây, xem doanh thu của mấy ngày qua.

Lưu chưởng quỹ cung kính đứng một bên, nhìn thấy Thẩm Nghiên Bắc chẳng cần gảy bàn tính, mà chỉ cần lướt qua đã tính xong lợi nhuận của mấy ngày, trong lòng tràn đầy khâm phục.

"Hai kẻ kia dạo này còn đến tửu lâu không?" Cố Trường Phong thấp giọng hỏi một câu.

Lưu chưởng quỹ vuốt râu nói: "Có tới, nhưng không dám gây sự, ăn cơm xong cũng ngoan ngoãn đưa tiền." Nói tới đây giọng điệu ông bỗng trở nên có chút vi diệu: "Được như thế một phần là nhờ Huyện lệnh đại nhân."

Hóa ra ngày hôm đó sau khi bị Cố Trường Phong dọa một trận, hai kẻ đó nằm ở nhà nghỉ ngơi hai ngày, khỏi bệnh lại đi náo loạn khắp nơi, cứ sáng sớm là đến tửu lâu bọn họ ăn điểm tâm. Phòng riêng không còn, tính xấu bọn họ không thèm sửa, trực tiếp xông vào phòng, uy hiếp khách nhân đến trước đưa phòng cho bọn họ.

TRÁNG PHU LANG NHÀ TÚ TÀINơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ