Chương 81: Khâm sai
Hôm sau khi Thẩm Nghiên Bắc tỉnh lại, ngoài trời nắng đã lên cao. Theo thói quen, hắn sờ sang bên cạnh, quả nhiên trống không.
Thẩm Nghiên Bắc một tay xoa mắt, bất đắc dĩ cười. Đã giờ này rồi, tức phụ đã sớm tập hợp nhân mã để xuất phát, hắn không kịp tiễn y.
Thẩm Nghiên Bắc tiếc nuối thở dài, buộc những sợi tóc loà xoà lên.
Thôi, tức phụ không muốn hắn tiễn, thì hắn không đi. Hắn cũng không thích nói lời chia lìa.
Vốn hôm nay là hữu mộc, đáng tiếc.
Tức phụ không ở bên cạnh, Thẩm Nghiên Bắc chẳng còn tâm tình ngủ nướng nữa, vì thế đứng dậy mặc quần áo. Nhưng chân mới vừa chạm đất, Thẩm Nghiên Bắc lập tức biến sắc.
Chân vừa mỏi vừa đau, đặc biệt là eo...
"Đù má nó..." Thẩm Nghiên Bắc nhịn không được che mặt. Tối hôm qua hắn đã dùng hết cả tinh lực, nhưng tức phụ quá damdang!
Không được, quá mất mặt! Thẩm Nghiên Bắc cắn răng, quyết định sau này phải tiếp tục rèn luyện thân thể.
Chu Dục đi theo Cố Trường Phong đến biên cảnh, trong nhà không còn ai, Thẩm Nghiên Bắc ăn cơm xong thì đi đến tửu lâu ở ngoại ô.
Tức phụ đi biên cảnh luyện binh không biết khi nào mới trở về, hắn cũng không thể làm hòn vọng phu, ngày ngày đợi tức phụ về, hắn phải làm rất nhiều việc.
Thôn dân thôn Lâu Hạ thấy Thẩm Nghiên Bắc lại đến, đồng loạt tiến lên hành lễ. Thẩm Nghiên Bắc khẽ mỉm cười nói không cần đa lễ, đi xem ruộng đất với thôn trưởng.
Hạt giống cây ớt nảy mầm không tồi, bây giờ đã nảy mầm xanh, đảo mắt quanh cũng thấy một vùng trời xanh mơn mởn. Đống phân bón của thôn dân đang lên men, phân bón đen ngòm, mùi hương ngửi thôi đã muốn xỉu.
Thẩm Nghiên Bắc cầm lấy cuốc dạy mọi người cách để gieo giống và bón phân: "Phân bón không được vượt quá ba tấc, sau đó lấp đất, hạt giống gieo bên dưới, cách tầm một tấc. Cây giống thì tầm năm tấc là ổn..."
Thôn dân nhìn hắn tự tay làm chứ không phải đứng một chỗ chỉ tay năm ngón, trong lòng càng thêm bội phục.
Làm một hồi Thẩm Nghiên Bắc cảm giác không khoẻ lắm. Tối hôm qua vận động quá nhiều, tay chân bây giờ mềm nhũn. May mắn mọi người thấy nắng gắt, sợ hắn mệt, mang nước tới bảo hắn nghỉ ngơi, Thẩm Nghiên Bắc nghe lời đưa cuốc cho người khác.
Cách Thẩm Nghiên Bắc hơn một trăm dặm, binh lính đông nghịt đi thành hàng hành quân, vó ngựa liên tục đạp, âm vang đầy trời.
Dần đầu đội quân, một nam nhân dáng người cường tráng đang thẳng lưng ngồi trên lưng ngựa. Trên người y mặc áo giáp, sắc mặt lạnh lùng, phong thái uy nghiêm. Khi y vung roi thúc ngựa, gió lướt qua tóc mái y, lộ ra dựng chí có màu ảm đạm.
Người đi đầu đội ngũ là một song nhi!
Trước khi đội ngũ xuất phát, lúc nghe được người dẫn bọn họ tới biên cảnh là song nhi, không ít binh lính thầm bất mãn trong lòng, lén nghị luận với nhau, thậm chí có ít người hối hận vì tòng quân muốn rời khỏi.
BẠN ĐANG ĐỌC
TRÁNG PHU LANG NHÀ TÚ TÀI
General FictionTác giả:Nhật Lệ Phong Hòa Thể loại:Dị Giới, Đam Mỹ, Xuyên Không, Điền Văn, Cổ Đại, Sủng Nguồn:wattpad.com/user/Dao_Ho_Team Trạng thái:Full Vừa mới comeout đã bị cha mình đập bể đầu @@ Làng nước ơi, Thẩm Nghiên Bắc trong lòng chỉ kịp hô như thế thì đ...