Trên đường trở về, Thẩm đại bá không còn giữ điệu bộ nhàn nhã ung dung như buổi sớm đánh xe nữa, mà ông luôn đeo khuôn mặt trầm mặc nhíu mi không nói, Thẩm Nghiên Bắc liền hỏi: "Đại bá gặp chuyện gì, sao lại luôn làm mặt lo lắng vậy?"
Thẩm đại bá thở dài một hơi: "Lai Phúc ca của ngươi làm tại tửu lâu ngươi cũng biết, dạo này chỗ đó làm ăn không tốt không có nhiều lãi, mà lão cha của lão bản tửu lâu lại bệnh nặng, lão bản quyết định bán tửu lâu để về chữa bệnh cho cha. Lai Phúc ca của ngươi khó mà tiếp tục làm đầu bếp được nữa rồi..."
Đầu năm nay kiếm việc làm nuôi thân không khó, khó chính là tìm được một công việc ưng ý mà sống qua ngày. Lai Phúc nhà ông cũng chỉ ưng mỗi chuyện nấu ăn, bây giờ muốn làm trù sư ở tửu lâu khác thật không dễ dàng, đặc biệt là trong huyện có mấy quán cơm tửu lâu thôi, nhưng nhà nào cũng không muốn nhận thêm người về làm.
Thẩm Nghiên Bắc khó hiểu: "Vì sao lại bất ngờ như vậy?"
"Tiệm cơm này dù không bán đi thì việc đóng cửa cũng là sớm hay muộn mà thôi." Thẩm đại bá nhìn ánh mắt nghi hoặc của Thẩm Nghiên Bắc, liền đem sự tình từ đầu tới đuôi kể một lần.
Hóa ra lão bản tửu lâu này là người bủn xỉn, lúc thời điểm mở tửu lâu cũng không chịu chi tiền trang hoàng thật tốt, tiểu nhị cũng không chịu thuê nhiều chút chỉ thuê có hai người, đứng bếp cũng chỉ có một vị đại nương và Thẩm Lai Phúc cũng ba học việc. Nhìn thế cũng đủ hiểu lão bản này không muốn bỏ nhiều tiền mua nguyên liệu nấu ăn, mỗi lần Thẩm đại bá đưa đồ đến đây đều bị đè thấp giá xuống. Lão bản cũng đối với tiểu nhị vô cùng khắc nghiệt, động một chút liền đánh chửi nếu không sẽ khấu trừ vào tiền công, oán khí của tiểu nhị trong tiệm đều tích thành một đống.
Không thu được nhân tâm lại bủn xỉn, tửu lâu như vậy chắc chắn sẽ không thể kéo dài.
"Mỗi ngày ta đều đưa rau dưa mới qua cho gã, vậy mà gã còn kén cá chọn canh, ghét bỏ đồ nhà ta không tươi tốt muốn đè giá xuống!" Bởi vì rau xanh là do nhà mình trồng cũng không đáng bao nhiêu, nhi tử lại làm đầu bếp ở đấy, nên Thẩm đại bá mới có thể hằng ngày đưa đồ lại đây. Người trong thôn đều hâm mộ nhi tử ông tìm được việc tốt, lại còn giúp đỡ được người trong nhà, nhưng thực tế rau củ gần như là đem tặng, tiền chẳng kiếm được bao nhiêu, nhi tử ông cũng chẳng khấm khá hơn gì! Trong lòng Thẩm đại bá buồn bực không thôi.
"Phải thuận hòa mới sinh tiền tài, lão bản này làm thế là không được rồi." Thẩm Nghiên Bắc phụ họa vài câu, tựa như thuận miệng nói chuyện phiếm: "Gấp như vậy sao, tửu lâu này muốn bán ra ngoài chắc cũng không được giá cao nhỉ?"
"Đó là tất nhiên, hôm qua có người đến hỏi, nhưng giá cả không tốt nên cũng chưa chuyển nhượng được."
Trở lại thôn rồi, Thẩm Nghiên Bắc xuống xe cảm tạ Thẩm đại bá, rồi cùng Cố Trường Phong đem chiến lợi phẩm hôm nay mua được mang về nhà.
Người trong thôn nhìn thấy hai người mua không ít đồ, đều dùng ánh mắt kinh ngạc và tò mò ngó hai người. Sự kiện Thẩm Nghiên Bắc đòi địa tô và thu hồi ruộng đất cả thôn đã biết, hiện giờ lại thấy hắn và tức phụ tay trong tay. Thật sự giống những lời hắn nói trước đó, muốn cùng tức phụ sống thật tốt, thôn dân đều thổn thức không thôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
TRÁNG PHU LANG NHÀ TÚ TÀI
General FictionTác giả:Nhật Lệ Phong Hòa Thể loại:Dị Giới, Đam Mỹ, Xuyên Không, Điền Văn, Cổ Đại, Sủng Nguồn:wattpad.com/user/Dao_Ho_Team Trạng thái:Full Vừa mới comeout đã bị cha mình đập bể đầu @@ Làng nước ơi, Thẩm Nghiên Bắc trong lòng chỉ kịp hô như thế thì đ...