Chương 49: Ý đồ

1.3K 126 19
                                    

Thời tiết dần trở nên nóng bức hơn, mấy con ve đậu ở trên cây ồn ào vô cùng. Mấy đứa trẻ trong thôn tốp năm tốp ba tụ lại thành nhóm, cầm đồ đi bắt ve, hi hi ha ha vui vẻ vô cùng.

Tô Thanh Trạch lúc trước còn ở nhà, chỉ cảm ngày hè nóng nực khó chịu, ve ngoài cửa kêu vang càng khiến tâm y thêm buồn bực, nóng tới mức y ăn gì cũng không ngon, ngủ cũng không yên ổn. Nhưng bây giờ sống ở vùng thâm sơn, lại cảm thấy mà hè chơi vui quá xá!

"Thiếu gia, bên ngoài nắng như thế, chúng ta vẫn nên đợi mấy bữa nữa bớt nắng rồi hãy ra ngoài, được không?" Minh An thiếu niên đã bị cháy nắng mà chẳng bận tâm chút nào, trong lòng nôn nóng. Ở đây mấy tháng trời, khuôn mặt bánh bao của thiếu gia dần dần biến thành cằm nhọn rồi, gầy không ít, tinh thần cũng phấn chấn hơn, nhưng suốt ngày cứ chơi bời với mấy đứa trẻ nông thôn, nào còn phong phạm của quý công tử nữa?

Tô Thanh Trạch không để bụng: "Trong phòng còn chả mát mẻ bằng bên ngoài nữa! Chúng ta đi dưới rừng cây không bắt nắng, sợ cái gì?"

"Nhưng cũng là đứng dưới ánh mặt trời mà!" Mùa hè thì nắng chói chang, công tử nhà nào chả yên phận ngồi trong nhà chờ tỳ nữ hầu quạt, uống nước ô mai ướp lạnh giải nhiệt, trong phòng ngủ còn đặt thêm băng? Nhưng thiếu gia nhà hắn ngoại trừ cái thân phận song nhi ra, thì tất cả mặt khác đều giống hệt mấy tiểu tử nông thôn! Thành thạo bao việc, từ xuống nước bắt cá, trèo cây tìm trứng chim!

Minh An sắp khóc. Thiếu gia trắng trẻo mềm mại như ngọc, mặt mày phúc khí của hắn đi đâu mất tiêu rồi?

Biết Minh An đang lo lắng cái gì, Tô Thanh Trạch không để bụng: "Sợ cái gì? Ta cũng không phải là không gả được! Cha mẹ ta đã nói rồi, nửa đời sau của ta đã có người thầu rồi, dù tròn méo béo gầy, trắng hay đen gì đó, ta cũng phải gả cho người ta thôi!"

Lời này vừa có lý lại vừa khí thế, Minh An lập tức cẩn thận nói: "Việc này ta chưa nghe người trong phủ nhắc qua bao giờ, hay lão gia và lão phu nhân lừa gạt người?"

"Thật hay giả có gì khác nhau đâu? Cuối cùng cũng một số phận gả chồng thôi?" Cha mẹ y thì y hiểu, thần sắc đó không phải là lừa gạt! Quan trọng nhất chính là! Cha mẹ y yêu chiều y như thế nhưng cũng không thể cự tuyệt mối hôn sự này, người nọ chắc chắn có quyền lực trong triều, Tô gia bọn họ không dám trêu chọc!

Nhìn thần sắc tự giễu của thiếu niên, Minh An không khỏi đau lòng: "Nếu thiếu gia người thật sự không muốn gả, sao không đi xin sự giúp đỡ của A Hành công tử?"

Tô Thanh Trạch nhíu mày, khó hiểu hỏi: "Nhờ hắn làm cái gì?"

"Bảo hắn giúp người đẩy mối hôn sự này đi chứ gì nữa!"

Tô Thanh Trạch càng kỳ quái: "Ta có hôn sự thì liên quan gì đến hắn thế."

"Hắn không phải..." Thích người sao? Nửa câu sau Minh An không nói ra. Tô Thanh Trạch đã đến tuổi cưới gả, nếu A Hành công tử có ý với thiếu gia, đã sớm tới cửa cầu hôn, chứ chẳng phải rảnh rỗi thư từ qua lại mãi như thế?

"Thuyền đến đầu cầu tự nhiên thẳng, nghĩ nhiều cũng vô dụng." Tô Thanh Trạch xua tay, đội mũ rơm cẩn thận chuẩn bị ra ngoài.

TRÁNG PHU LANG NHÀ TÚ TÀINơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ