Chương 71: Người đứng thứ hai
Thẩm Nghiên Bắc thi xong rồi cảm thấy nhẹ nhàng hẳn, suốt ngày lôi kéo Cố Trường Phong đi dạo khắp đường phố ngõ hẻm. Nơi nào có đồ ăn ngon cũng phải nếm thử một chút, chỗ nào đẹp là phải đi ngắm một cái, ngày ngày tiêu dao vui vẻ quên trời quên đất.
William sau khi cùng bọn họ tới Ung Kinh đã gặp vô số người nước ngoài khác, đã sớm kích động đi kết bạn, căn bản không cần bọn họ quản. Nhưng đáng nhẽ ra Tô Thanh Trạch phải theo Hoàng đế ra ngoài vi vu, mấy nay lại chẳng ra khỏi cửa.
Thẩm Nghiên Bắc nghĩ thầm thi hội ngày tám tháng ba mới có kết quả, nhưng trước đó còn phải xem bài, chấm bài, chẳng lẽ là bởi Hoàng đế tham gia quá trình chấm điểm nên không có thời gian chơi với y? Vì thế hỏi Tô Thanh Trạch: "Chúng ta muốn đi dạo mấy cái thôn quanh hoàng thành, ngươi muốn đi không?"
"A?" Tô Thanh Trạch ngẩn người, rồi sau đó gật đầu, "Đi!"
Mấy người lập tức thuê một chiếc xe ngựa ra khỏi thành.
Ba tháng mùa xuân, trời trong nắng ấm, liễu xanh đào hồng, đồng ruộng mênh mông trải dài một sắc xanh. Cây lúa mì chịu đựng trời đông giá rét, ưỡn thẳng sống lưng, lá cây xanh biếc lay động giữa trời gió, khiến cho người xem cảm thấy vui vẻ.
Thẩm Nghiên Bắc vừa đi vừa quan sát. Ở đây đa số ruộng đều là ruộng cạn, cạnh bên một nửa ruộng thì trồng lúa mì vụ đông, nửa còn lại thì bỏ trống. Hỏi thôn dân ở gần đó thì mới biết ruộng này dùng để trồng gạo lúa cao cấp hoặc để gieo đậu bắp đậu phộng. Ruộng nước ở đây thì rất ít, đa số đều được dùng để gieo trồng gạo nếp.
Hắn mua 120 mẫu ruộng tốt của một người trong thôn Lâu Hạ, người này vốn dĩ là người của quan lớn, về sau phạm tội phải vào nhà giam, tất cả tài sản đều sung vào công quỹ nên hắn mới có thể dễ dàng mua được như vậy.
Thôn trưởng thôn Lâu Hạ nghe tin chủ mới của mấy trăm mẫu đất kia đến thì vội vàng ra đón tiếp. Sống dưới chân Hoàng thành, bất cứ ai cũng có thể là con ông cháu cha, dân chúng bình thường như họ nào trêu vào được.
Thấy quần áo của bọn người Thẩm Nghiên Bắc lộ vẻ phú quý, khí chất bất phàm, bên người còn dẫn theo người hầu thì trưởng thôn vội vàng cất lời: "Bái kiến các vị công tử!"
Thẩm Nghiên Bắc đáp lễ: "Quấy rầy ngài rồi, ta có mua một số mẫu ruộng ở đây. Sắp đến vụ xuân rồi nên ta muốn đi xem đất một chút..."
Thẩm Nghiên Bắc lễ độ khiêm nhường như vậy, thôn trưởng liền cười nói dẫn bọn họ đi xem. Nghe thấy khẩu âm của Thẩm Nghiên Bắc không phải khẩu âm ở kinh thành thì ông bèn hỏi thêm vài câu, lúc này mới biết rằng Thẩm Nghiên Bắc là cử nhân đến kinh dự thi.
Tại nơi kinh thành quyền quý nhiều như lông trâu thì một cử nhân chẳng có tác dụng gì, thế nhưng nếu thi đậu thì giá trị sẽ khác biệt rõ rệt. Bên cạnh Thẩm Nghiên Bắc còn có hai người Cố Trường Phong và Tô Thanh Trạch, vừa nhìn đã biết đây là con cháu thế gia, vì vậy trưởng thôn nào dám thất lễ, cẩn thận dò hỏi "Công tử mua đất ở đây, là tính định cư tại đây sao?"
BẠN ĐANG ĐỌC
TRÁNG PHU LANG NHÀ TÚ TÀI
General FictionTác giả:Nhật Lệ Phong Hòa Thể loại:Dị Giới, Đam Mỹ, Xuyên Không, Điền Văn, Cổ Đại, Sủng Nguồn:wattpad.com/user/Dao_Ho_Team Trạng thái:Full Vừa mới comeout đã bị cha mình đập bể đầu @@ Làng nước ơi, Thẩm Nghiên Bắc trong lòng chỉ kịp hô như thế thì đ...