"Chu Dục, ta muốn mua một ít cá giống về, ngươi có biết trong thôn nhà nào bán không?" Thời điểm Chu Dục tới nhà đưa tin, Thẩm Nghiên Bắc tóm người lại hỏi vài câu.
Chu Dục gãi gãi đầu: "Thôn chúng ta nào có người nuôi cá đâu. Nhưng mà con dâu mới gả tới của Thẩm lão bá có nhà mẹ đẻ ở Đường thôn phía đông, người dân Đường thôn trồng sen nuôi cá, ngươi có thể đến nhà Thẩm lão bá hỏi xem thế nào."
Thẩm Nghiên Bắc sau khi hiểu rõ, cùng ngày đi đến nhà Thẩm đại bá.
"Ngươi muốn mua cá con về làm giống?" Con dâu cả nhà Thẩm đại bá Thẩm Lưu thị nhíu chặt mày, thẳng thắn nói, "Nhà mẹ đẻ ta có, nhưng cá giống này chỉ là loại cá bình thường mà nhà nào cũng nuôi, màu sắc cũng không được đẹp đẽ như mấy con cá chép nhiều màu đâu, cũng không hợp để nuôi làm cảnh." Không trách nàng nghĩ như vậy, người đọc sách thích nhất mấy cái phong hoa tuyết nguyệt, trừ bỏ đọc sách viết chữ, lại còn có tính thích trồng hoa nuôi cá dưỡng chim.
Thẩm Nghiên Bắc cười nói: "Tẩu tử hiểu lầm rồi. Ta muốn mua chính cá giống gia đình thôi." Cá chép cảnh quả thật là đẹp, nhưng cái mà hắn cần hiện tại chính là kiếm tiền, chứ không phải nhàn hạ đi thưởng cá.
Thẩm Lưu thị trong lòng tò mò, nhưng nàng và Thẩm Nghiên Bắc cũng không thân thiết gì, chỉ là từng nghe nói qua đại danh tú tài của Thẩm gia thôn, nàng không muốn ném mặt mũi đi hỏi hắn muốn mua cá giống về làm gì.
"Vậy ngươi muốn số lượng bao nhiêu?"
Thẩm Nghiên Bắc hỏi giá, sau đó nói một con số. Thẩm Lưu thị nghe vậy càng thêm tò mò, muốn mua nhiều cá giống như thế, đây là muốn nuôi cá sao? Nhưng Thẩm gia không có ao cá mà!
"Ngươi muốn lấy lúc nào, ta để người truyền lời lại với đại ca ta, đến lúc đó đưa qua bên đây."
"Năm ngày sau có thể đưa tới. Làm phiền tẩu tử." Trưởng thôn đã giúp hắn chọn mạ, cũng tìm giúp hắn người trồng trọt, xử lý xong mọi chuyện, năm ngày sau là vừa vặn.
"Đừng khách khí." Thẩm Lưu thị thẹn thùng cười cười. Nghĩ thầm Thẩm tú tài này cũng không vô lễ như mấy lời đồn đại.
Thẩm Nghiên Bắc đang muốn cáo từ, ai ngờ còn chưa đi, một hán tử có bề ngoài mập mạp đi tới.
Mập mạp phúc hậu, nét mặt có chút tương tự với Thẩm đại bá.
Thẩm Nghiên Bắc đảo qua ký ức nguyên chủ, khẽ cười gọi: "Lai Phúc ca." Thật là trùng hợp, hắn đang muốn tìm thì người này lại tới!
Hán tử mập mạp ngẩn người, chần chờ liếc mắt đánh giá Thẩm Nghiên Bắc một cái: "Thẩm tú tài?" Sau khi trở về thôn hai ngày, cái hắn nghe người ta nhắc đến nhiều nhất chính là Thẩm tú tài Thẩm Yến, trong lòng hắn vốn còn hoài nghi không biết mấy lời đồn có phải sự thật hay không, không ngờ nhanh vậy đã được giáp mặt nghiệm chứng.
Thanh niên trước mắt, khóe miệng mang ý cười, ánh mắt bình thản, so với dáng vẻ tú tài đại gia kiêu căng, tự cao tự đại trong trí nhớ khác nhiều lắm!
Thật sự đã đổi tính rồi?
Thẩm Nghiên Bắc gật đầu hỏi: "Lai Phúc ca, sao ngươi đã trở lại rồi?"
BẠN ĐANG ĐỌC
TRÁNG PHU LANG NHÀ TÚ TÀI
General FictionTác giả:Nhật Lệ Phong Hòa Thể loại:Dị Giới, Đam Mỹ, Xuyên Không, Điền Văn, Cổ Đại, Sủng Nguồn:wattpad.com/user/Dao_Ho_Team Trạng thái:Full Vừa mới comeout đã bị cha mình đập bể đầu @@ Làng nước ơi, Thẩm Nghiên Bắc trong lòng chỉ kịp hô như thế thì đ...