Thư phòng, Lý Trí Viễn biểu tình phức tạp nhìn hai phong thư trên bàn. Giống như lúc trước, hai phong thư này một cái cho hắn, một là của Tô Thanh Trạch. Khác biệt lần này chính là có kèm theo một món quà —— một cái khóa trường mệnh tự tay làm.
Trong thư đã nói với hắn, đây là tặng cho nhi tử hắn nhân ngày sinh nhật. Mặt khác còn nhắc tới Triều đình bây giờ đang cần người tài, bảo hắn lưu ý mấy người có thực lực, không cần câu nệ nghề nào nghiệp nào, đặc biệt người làm việc có ích với bình dân bá tánh càng phải coi trọng. Đặc biệt nói hắn phải lưu ý công trình cá lúa vịt cộng sinh, dặn hắn sau khi có kết quả thì phải bẩm báo lại.
Hình thức cá lúa vịt cộng sinh là Tô Thanh Trạch lúc hồi âm báo cho đối phương, bởi chưa thấy được hiệu quả hắn không dám nhắc tới.
Tô Thanh Trạch có lẽ chỉ nhắc tới chuyện này như mấy chuyện thú vị bình thường khác, không nghĩ tới vị kia lại để bụng như vậy...
Tin cuối cùng còn bảo hắn rằng, đối với việc Tô Thanh Trạch muốn gầy chút, nếu không ảnh hưởng tới thân thể và sức khỏe của y, thì cũng không cần ngăn cản, y thích thì cứ để cho y làm.
Lý Trí Viễn nghĩ mà hoảng. Lúc trước hắn luôn sợ Tô Thanh Trạch béo quá sẽ khiến vị kia chán ghét rồi vứt bỏ, cho nên mới cực lực tán thành Tô Thanh Trạch đến Thẩm gia thôn tìm cách giảm béo. Chỉ là hắn không ngờ tới thái độ người kia lại như thế. Tựa hồ Tô Thanh Trạch dù béo hay gầy, chỉ cần y vui là được!
"Ai..." Lý Trí Viễn thở dài, lo lắng sốt ruột. Tô Thanh Trạch được sủng ái như vậy không biết nên vui hay nên buồn nữa.
"Đại nhân, Thẩm tú tài tới." Quản gia gõ nhẹ cửa phòng.
Lý Trí Viễn sắp xếp lại suy nghĩ, nói: "Vào đi."
"Học sinh bái kiến Huyện lệnh đại nhân." Thẩm Nghiên Bắc chắp tay quy củ làm lễ.
Lý Trí Viễn vừa lòng với hắn, hỏi: "Thanh Trạch đã trở lại rồi sao?"
"Tô công tử và phu lang của ta đã đi gặp Huyện lệnh phu nhân."
Lý Trí Viễn gật đầu, để cho Thẩm Nghiên Bắc ngồi xuống cùng nhau nói chuyện. Đầu tiên Thẩm Nghiên Bắc cảm ơn Lý Trí Viễn đã tặng sách cho hắn rồi lại tặng thêm văn phòng tứ bảo nhân ngày cập quan, rồi mới đi thẳng vào vấn đề: "Sách của đại nhân đã dạy cho học sinh nhiều điều, chỉ là học sinh ngu dốt, còn có rất nhiều chỗ chưa hiểu rõ, mong đại nhân chỉ giáo thêm!"
Lý Trí Viễn đang muốn hỏi sau khi đọc sách hắn có cảm nghĩ gì, bây giờ Thẩm Nghiên Bắc đã trực tiếp gợi chuyện, hắn bèn nói: "Ngươi nói đi."
Thẩm Nghiên Bắc cũng không khách khí, lập tức mang vấn đề ra hỏi. Hai ở một vài vấn đề có cái nhìn không hề giống nhau cho nên lúc đàm luận có chút kịch liệt.
Thẩm Nghiên Bắc dựa vào tầm nhìn ở hiện đại có chút thoáng, mà Lý Trí Viễn lại dùng ánh mắt nhìn tình hình trong thời đại này, mâu thuẫn ở hoàn cảnh khác nhau đã được giải quyết, Thẩm Nghiên Bắc sau khi hiểu rõ không khỏi thở dài than mình xem sách vẫn còn ít, đối với thời không này thiếu hiểu biết nên hắn nghĩ sai nhiều thứ.
BẠN ĐANG ĐỌC
TRÁNG PHU LANG NHÀ TÚ TÀI
General FictionTác giả:Nhật Lệ Phong Hòa Thể loại:Dị Giới, Đam Mỹ, Xuyên Không, Điền Văn, Cổ Đại, Sủng Nguồn:wattpad.com/user/Dao_Ho_Team Trạng thái:Full Vừa mới comeout đã bị cha mình đập bể đầu @@ Làng nước ơi, Thẩm Nghiên Bắc trong lòng chỉ kịp hô như thế thì đ...