Chap 18: Chôn bạch cốt

394 45 1
                                    

Tại Thần Cung của Minh Tông, Park Jimin đứng ở lầu hai, một tay chống ở lan can nhìn xuống dưới. Hắn mặc một thân y phục đeo thanh ngọc, lục châu, bạch bích, mang vẻ ung dung hoa quý, ngũ thải ban lan. So với hắn, đại trưởng lão mặc đạo bào xanh lục bên cạnh trông mộc mạc hơn nhiều.

Ngay lúc này, Thần Cung đang vô cùng náo nhiệt, trước cửa có không ít đệ tử ra ra vào vào, nhóm ba nhóm năm tụ tập nói chuyện, nhanh chóng đưa tiễn các đồng môn khác phải đi ra ngoài nhân gian rèn luyện.

Park Jimin hàm ý cười nhìn trong chốc lát, nói: "Chẳng mấy chốc lại đến lúc các đệ tử hành tẩu hồng trần, thời gian trôi qua nhanh thật...... Không tồi, nhìn bọn chúng đều rất có tinh thần."

Đại trưởng lão cũng dùng ánh mắt hiền hoà nhìn các đệ tử đang vô cùng phấn chấn lẫn mang nét bồng bột ở dưới lầu, có chút vui mừng bảo: "Đúng là bởi vì thời gian trôi qua đều có những đệ tử trẻ tuổi hưng phấn tranh đấu cùng nhau tiến bộ, nên Minh Tông chúng ta mới có thể có địa vị ngày hôm nay."

Park Jimin cười mà không nói, nhìn vọng về phía cây cầu có bạch ngọc đan xen vào nhau. Ở một bên cầu, một vị thiếu niên bạch y mang bội kiếm bên hông đang cùng đồng bạn nói chuyện. Khuôn mặt y lạnh lùng, khí chất xuất chúng, giống như một gốc cây trúc xanh đĩnh bạt.

Đại trưởng lão chú ý tới ánh mắt của hắn, cũng nhìn về phía tên đệ tử kia, ánh mắt càng thêm nhu hòa: "Liễu Sơ Vân là một trong những đệ tử tương đối xuất chúng lần này của Thần Cung, thiên tư không tồi, hành sự vững vàng, rất có phong thái của tông chủ, chờ tiểu tử này hành tẩu trở về, ta sẽ thu y làm đệ tử thân truyền."

Park Jimin biếng nhác dựa vào thành lan can, nhướng mày cười nói: "Hóa ra ngài có ý thu đồ đệ, trách không được chú ý đệ tử này đến thế, không chỉ đặc biệt triệu hắn hỏi chuyện, ngay cả lần rèn luyện này cũng cố tình vì nó mà nhúng một tay vào."

Nét hiền hòa trên mặt trưởng lão bỗng nhiên biến lạnh lùng, hơi hơi rũ mi mắt. Chuyện lão triệu Liễu Sơ Vân hỏi chuyện là lão lén làm, vậy mà Park Jimin đã biết nhanh đến vậy?

Park Jimin treo nụ cười không thành tâm, chắp tay về phía lão: "Trước tiên cho ta bồi tội với đại trưởng lão. Tại hạ thân là Chấp Pháp Đường chủ, có chức trách giám sát nội vụ tông môn, này đều là hành vi bất đắc dĩ, cũng không phải là cố ý tra xét ngài."

Sắc mặt đại trưởng lão đã khôi phục bình thản khi nãy, ha hả cười nói: "Đường chủ cũng chỉ là tận tâm với chức trách, cũng không có gì sai. Hài tử Liễu Sơ Vân này, ta đúng là rất chú ý đến y, nhịn không được mà làm nhiều thứ một chút"

Ở trên cầu bạch ngọc giữa mây, Liễu Sơ Vân cũng không biết là có người đang nói về mình. Y nghĩ đến chuyến đi du lịch, vỗ vỗ bả vai Phương Tiểu Võ, nói: "Huynh sắp xuất phát rồi, tới phía Nam Minh Tông, du ngoại ở Vân Châu một phen xong sẽ trở về, đến lúc đó chúng ta lại cùng nhau niệm thư."

Phương Tiểu Võ dùng sức gật đầu, lại không quá yên tâm mà hỏi: "Huynh đi thẳng tới Vân Châu? Đệ biết huynh bất mãn với Yến Vương phủ, muốn làm vài chuyện gì đó, nhưng Vân Châu dù sao cũng là đại bản doanh của bọn họ, huynh đừng có gây hấn với họ, bọn họ đông lắm!"

[VER] Vkook/Taekook || Đạo Lữ Nói Hắn Muốn Thoái HônNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ