Chapter 3

0 0 0
                                    


2 Weeks goes fast to me nothing special happened and I still have the same routine going to class, doing school works and then enjoying my teenager life by going out and partying. Now I am on the school again even it's Saturday. Kailangan kami dito kahit Sabado we need to be a volunteer para daw pirmahan nila ang clearance paper namin. Dahil napagod ako umupo muna ako sa isang tabi at nilagay yung earphones sa tenga ko ang weird ng tunog ng earphones ko pero hindi ko na pinansin. May narinig akong nagsalita sa tabi ko ng

"You have a good choice in music huh, we have the same taste actually." Nagulat ako at napatingin sa nagsalita at mas nagulat ako sa mukha nya dahil siya na naman yung lalaki sa school supplies store na nakabanggaan ko. Ang gulat ko ay napalitan naman agad ng pagkapahiya sakanya sa kalukahan ko na kaya pala ang weird ng tunog dahil naka earphones ako pero hindi naka connect sa cellphone ko. Nakakahiya naman yon jusko dali dali ko tuloy kinuha yung dulo ng earphones ko at nilagay sa cellphone ko, pero napanasin ko na hindi padin siya umaalis in fact nakatingin pa siya sakin so i tried to offer the one earphone to him baka kasi gusto nyang maki sound trip. To my surprise he accept the earphone and he sat beside me and vibe with the music.

We spend 30 to 45 minutes sitting at the corner. Yung sandaling minuto na yon parang ang tagal, parang ang bagal ng oras para saaming dalawa. We have the vibe na parang ang bilis namin naging close kasi yung feeling na parang ang tagal na din namin magkakilala.

TUMAYO ako at nagsimula nang mag ayos ulit at tumulong. After almost 3 hours tapos na at pwede na kaming umuwi kaya nag handa ana ako. Palabas na ako ng building ng bigalang may sumabay sakin maglakad sabay sabing "see you next time" sya ulit yon tatanungin ko sana ang pangalan nya pero ang bilis na niyang mag lakad. But still i murmured what i supposed to say "till next time......"

Her Destiny Where stories live. Discover now