3 Months have pass at lagi pa din kaming magkasama at madami na rin ang nakakapansin lalo na si Ayomi dahil nagtatampo na daw siya na hindi na siya ang lagi kong kasama. Since kasi naging close kami ni Kai lagi na siya ang kasama ko kasi lagi niya din ako hinihintay sa labas ng gate kahit medyo malayo din yung school niya sa school ko. Kaya ayon ang ending sa loob lang talaga ng school ko madalas kasama si Ayomi kasi si Kai na ang kasama ko pag labas ng school minsan lang din naman sumama samin si Ayomi kasi ayaw daw niya ng awra ni Kai. Ako wala naman akong napapansin na masama kay Kai actually napaka bait niya sakin na kung minsan nag dududa na ako sa kilos niya, dahil napapatanong na lang ako kung ano ba ang status namin kasi yung actions niya iba na sa friends lang eh. Minsan gusto ko siyang tanungin pero na tatakot ako alamin.Nga pala nandito kami ngayon sa may Tagaytay kasi Friday ngayon at walang pasok bukas so naggala kami.
Kinalabit ko si Kai na titig na titig sa view dahil napakanda ng view sa harap namin. Humarap siya sakin at tinignan ako sabay sabing "why?gutom ka na?" tumawa ako at tumango.
"Where and what do you want to eat?" tanong niya sakin.
"Hmmmmm, i want to eat steak pero hindi ko alam kung saan. Ikaw ba? Anong gusto mong kainin?"
"Anything, so let's go we're going to find a steak house for my princess."
Pabulong niyang sinabi ying last part kaya tinanong ko siya kung ano yon.
"Wala, it's nothing sabi ko lang ang cute mo hahaha. Tara na kumain baka gutom na gutom ka na hahaha"
Yun nga pinagbuksan na niya ako ng pinto ng kotse niya.
AFTER an hour na paghahanap ng steak house or restaurant na nag seserve ng steak nakakita na kami finally. Muntik na kami sa Jollibee mapunta at burger steak na lang sana pero he insist talaga na yung gusto ko daw yung kainin namin. Pagkapasok pa lang namin humanap agad siya ng upuan at tinawag agad ang waiter.
"Huy, kumalma ka hahaha. Gutom na gutom na yarn? Hahahah" biro ko sa kaniya.
"Nope, I'm not. Alam kong gutom ka na at ayaw kitang nalilipasan ng gutom kasi mawawalan ka na ng ganang kumain." Omg, he knows kahit hindi ako nagsasalita o nagsasabi. Alam na alam na din niya yung mga kilos at ugali ko. Nako-confused na talaga ako sa mga ginagawa niya at sa mga minsang sinasabi niya....
YOU ARE READING
Her Destiny
RomanceDescription : She is a girl who wants to protect herself from pain. Inakala na niya na magagawa niyang protektahan ang sarili niya, iniiwas niya ang sarili niya sa laro ng pag-ibig at pagtitiwala dahil ito ang alam niyang dudurog sakaniya ng tul...